Thành lập công ty uy tín

Làm giàu là mơ ước và bạn muốn thực hiện ước mơ của mình bạn muốn thành lập công ty muốn xây dựng sự nghiệp, xây dựng thương hiệu của riêng mình.  Chúc mừng bạn đã đến với Luật VN, Luật VN với dịch vụ “Thành lập công ty uy tín” luôn bên cạnh bạn hỗ trợ pháp lý và tư vấn cho bạn những gì bạn còn chưa nắm được. Luật VN sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị hồ sơ, thủ tục thành lập, thủ tục sau khi thành lập công ty….

Mục lục

Ai có quyền thành lập công ty?

Theo quy định của pháp luật, khách hàng chỉ cần là cá nhân trên 18 tuổi, thì được phép thành lập và quản lý doanh nghiệp để khởi nghiệp và thành lập công ty. Đối với cán bộ, viên chức, công chức chỉ được góp vốn vào công ty cổ phần vì được chuyển nhượng như đầu tư chứng khoán trên thị trường chứng khoán.

Công việc của Quý khách trước khi thành lập công ty.

– Chọn tên công ty yêu thích của bạn có ý nghĩa với chủ doanh nghiệp hoặc ngành nghề của bạn.
– Chọn địa chỉ trụ sở công ty.
– Ngành nghề kinh doanh.
– Loại hình công ty.
– Vốn điều lệ của công ty.
– Chứng minh nhân dân/CCCD/Hộ chiếu sao y công chứng còn thời hạn 6 tháng.

Công Việc của chúng tôi thực hiện.

– Tư vấn tra cứu tên, ngành, vốn điều lệ, điều kiện của người góp vốn.
– Chuẩn bị hồ sơ, hướng dẫn các thủ tục cần thiết để thành lập công ty.
– Hỗ trợ khách hàng thiếu tài liệu nếu cần.
– Tiến hành xin giấy phép kinh doanh + mã số thuế, xuất nhập khẩu + con dấu.
– Theo dõi hồ sơ và xử lý thủ tục trong quá trình xin giấy phép
– Tư vấn các thủ tục pháp lý cần thiết để vận hành doanh nghiệp.
– Để thuận tiện cho bạn, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát tại chỗ và tư vấn tại chỗ nếu cần thiết.

Các bước thành lập công ty.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty.

Trên cơ sở các thông tin do khách hàng cung cấp, Luật VN chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty bao gồm:
  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh.
  • Quyết định thành lập doanh nghiệp.
  • Dự thảo Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên hoặc danh sách cổ đông sáng lập công ty cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ tùy thân:
  • Đối với cá nhân: CMND, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân còn hiệu lực;
  • Đối với tổ chức: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho tổ chức và giấy tờ tùy thân kèm theo của người đại diện theo uỷ quyền của tổ chức;
  • Quyết định góp vốn, Thư chỉ định người đại diện theo uỷ quyền cho thành viên công ty, cổ đông công ty là tổ chức;
  • Các tài liệu khác trong trường hợp đặc biệt (Luật VN sẽ tư vấn cho khách hàng chuẩn bị theo quy định của pháp luật);
  • Hợp đồng cung cấp dịch vụ pháp lý (Hợp đồng ủy quyền) ủy quyền cho Luật VN thực hiện dịch vụ thành lập doanh nghiệp.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nộp phí công bố thông tin doanh nghiệp.

  • Sau khi chuẩn bị toàn bộ hồ sơ tại Bước 1, Luật VN sẽ nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thông qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.
  • Không giống như trước đây, thủ tục thanh toán phí công bố thông tin đăng ký kinh doanh sẽ được thực hiện song song với thủ tục nộp hồ sơ thành lập công ty.
  • Do đó, ngay sau khi một công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, công ty cũng sẽ công bố thông tin kinh doanh của mình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Khắc dấu công ty

  • Ngay sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và mã số thuế của công ty, Luật VN sẽ khắc con dấu cho doanh nghiệp.
    Theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021, doanh nghiệp tự khắc con dấu và tự chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu hợp pháp của công ty.

Kết quả dịch vụ khách hàng nhận được khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp/công ty của Luật VN.

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng là mã số thuế;
  • Con dấu tròn của công ty;
  • Hồ sơ công ty nội bộ;
  • Điều lệ hoạt động của công ty;
  • Hướng dẫn các thủ tục sau để thành lập doanh nghiệp: mở tài khoản, đặt in hóa đơn; Tư vấn đăng ký chữ ký số nộp thuế trực tuyến;
  • Hướng dẫn, tư vấn thủ tục khai thuế, nộp tờ khai thuế, nộp thuế, nộp bảo hiểm xã hội (nếu có);
  • Dịch vụ sau thành lập: tài khoản ngân hàng, lập hồ sơ thuế, đăng ký phương pháp tính thuế, khai thuế ban đầu, đăng ký hóa đơn giá trị gia tăng;
  • Hỗ trợ kê khai thuế trong quá trình hoạt động;
  • Dịch vụ kế toán thuế trọn gói ( nếu có);

Bên cạnh đó Luật VN sẽ Tư vấn xây dựng website; logo, nhãn hiệu, các giấy phép đủ điều kiện đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện để từ đó bảo đảm mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sau khi thành lập. 

Các loại Thuế cơ bản của công ty sau khi thành lập. 

Thuế cơ bản mà công ty phải trả. 

  • Thuế VAT.
  • Thuế thu nhập doanh nghiệp;
  • Thuế xuất nhập khẩu (nếu có hoạt động xuất nhập khẩu);
  • Thuế tài nguyên;
  • Thuế tiêu thụ đặc biệt.

Mốc thời gian khai thuế và nộp thuế.

Đối với thuế môn bài: Căn cứ Nghị định số 01/2013/NGHỊ ĐỊNH. Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/02/2020, doanh nghiệp thành lập năm 2021 được miễn lệ phí môn bài, nhưng doanh nghiệp vẫn phải kê khai, nộp tờ khai thuế môn bài.

Thời hạn nộp tờ khai và nộp thuế Giá trị gia tăng (nếu có): Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.  Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh phải kê khai lệ phí trước hạn và nộp tờ khai cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 30 tháng 01 năm sau khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập.

Thời hạn nộp tờ khai, nộp thuế giá trị gia tăng (nếu có), báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn.

  • Tờ khai quý 1: Hạn chót là ngày 30 tháng 4;
  • Tờ khai quý 2: Hạn chót là ngày 30 tháng 7;
  • Tờ khai quý 3: Hạn chót là ngày 30 tháng 10;
  • Tờ khai quý 4: Thời hạn là ngày 30 tháng 1 năm sau;

Thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính (nếu có) mà không phải nộp tờ khai.

  • Quý 1: Hạn chót là ngày 30 tháng 4;
  • Quý 2: Hạn chót là ngày 30 tháng 7;
  • Quý 3: Hạn chót là ngày 30 tháng 10;
  • Quý 4: Hạn chót là ngày 30 tháng 1 của năm sau.
Doanh nghiệp tự cân đối thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính rồi cuối năm tổng hợp doanh thu, chi phí để quyết toán tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp trong năm (nếu có).

Thời hạn nộp báo cáo tài chính năm: Thời hạn nộp báo cáo tài chính năm trước là ngày 30 tháng 3 của năm sau.

Lưu ý về kê khai thuế khi công ty mới thành lập

  • Đối với tờ khai thuế giá trị gia tăng: Doanh nghiệp không lập hóa đơn đầu vào, đầu ra vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) trước thời hạn kê khai, nộp thuế.
  • Đối với báo cáo sử dụng hóa đơn: Doanh nghiệp vẫn phải kê khai mặc dù hóa đơn giá trị gia tăng của công ty chưa được phát hành (nếu công ty đã làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng).
  • Đối với báo cáo tài chính cuối năm: Doanh nghiệp cần lưu ý ngay cả khi công ty không có hoạt động kinh doanh thì vẫn phải lập và nộp báo cáo tài chính cuối năm cho năm hoạt động.

Thủ tục sau khi thành lập công ty

Mở tài khoản ngân hàng của công ty

Thủ tục này được thực hiện bởi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Hồ sơ chuẩn bị đăng ký mở tài khoản ngân hàng bao gồm:
  • 01 bản sao công chứng “Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp”;
  • 01 bản sao công chứng “CMND” của người đại diện theo pháp luật ghi trên giấy phép;
  • 01 bản sao Điều lệ công ty.
Năm 2021, doanh nghiệp không cần công bố mẫu con dấu theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng sẽ không cập nhật nội dung này, vì vậy bạn cần lưu ý và trao đổi nội dung này để thực hiện thủ tục mở tài khoản dễ dàng nhất.
Doanh nghiệp cần mang theo con dấu kinh doanh khi đến làm thủ tục hoặc ủy quyền cho Luật VN hỗ trợ thực hiện.
Từ ngày 01/05/2021, khi Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT hướng dẫn đăng ký kinh doanh có hiệu lực, không còn hình thức kê khai tài khoản ngân hàng với Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Do đó, được hiểu là từ ngày 01/05/2021, sau khi mở tài khoản, doanh nghiệp không phải kê khai số tài khoản ngân hàng của doanh nghiệp mới mở tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư và Đầu tư.

Đăng ký chữ ký số nộp thuế điện tử và báo cáo thuế trực tuyến.

Đăng ký nộp thuế điện tử từ ngân hàng nơi doanh nghiệp đã đăng ký mở tài khoản.
Hiện tại, đối với khách hàng thành lập doanh nghiệp/thành lập công ty tại Hà Nội, họ có thể đăng ký số tài khoản ngay trong đơn đăng ký kinh doanh/công ty sẽ không phải mở tài khoản.
Thực hiện thông báo tài khoản ngân hàng theo quy trình hướng dẫn tiếp theo. Có thể nói, Hà Nội đang tiên phong trong việc hỗ trợ doanh nghiệp và tiện ích cho doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục thành lập doanh nghiệp/công ty tại Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay, số lượng ngân hàng có thể đăng ký tài khoản trực tuyến cho doanh nghiệp còn hạn chế nên doanh nghiệp có rất ít lựa chọn.

Nộp tờ khai thuế môn bài và khai thuế ban đầu.

Miễn lệ phí môn bài cho doanh nghiệp thành lập năm 2021.
Theo quy định của Nghị định 22/2020/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2016/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 25/02/2020: công ty/doanh nghiệp được thành lập năm 2021, phí môn bài (thuế) sẽ được miễn, nhưng doanh nghiệp vẫn phải kê khai, nộp tờ khai thuế môn bài.

Thời gian kê khai lệ phí môn bài và nộp tờ khai.

Người nộp phí là người mới sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập; Doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển từ hộ kinh doanh phải kê khai lệ phí trước hạn và nộp tờ khai cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp trước ngày 30 tháng 01 năm sau khi bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc mới thành lập. .

Làm biển hiệu và treo biển công ty tại trụ sở chính.

Doanh nghiệp phải treo biển công ty tại trụ sở chính với các nội dung sau: Tên cơ quan chủ quản (cơ quan cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tức là Sở Kế hoạch và Đầu tư), tên công ty, trụ sở địa chỉ, số điện thoại hoặc email (nếu có).

Mua chữ ký số điện tử để nộp thuế điện tử.

Doanh nghiệp có thể thông qua Luật VN để có được mức giá tốt nhất cho phí sử dụng chữ ký số và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.

Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử.

Hồ sơ đề nghị phát hành hóa đơn điện tử nộp trực tuyến bao gồm:
  • Quyết định phát hành hóa đơn;
  • Biểu mẫu hóa đơn;

Sau khi nộp hồ sơ để yêu cầu in hóa đơn trong vòng 2-3 ngày, cơ quan thuế có đánh giá hồ sơ xin phê duyệt hay không? (Ngoài ra, có một số chi cục thuế yêu cầu nộp hồ sơ trực tuyến ban đầu. Cơ quan thuế có thể kiểm tra địa chỉ trụ sở chính trước hoặc sau khi ra quyết định phê duyệt việc phát hành hóa đơn.

Việc kiểm tra có thể được tiến hành trước hoặc đột xuất, vì vậy các doanh nghiệp cần sắp xếp để có nhân viên làm nhiệm vụ tại Văn phòng trong thời gian nộp hóa đơn).

Theo quy định tại Điều 60 Nghị định 123/2020/NĐ-CP, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đã thông báo phát hành hóa đơn đặt hàng, hóa đơn tự in, hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế hoặc đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, hóa đơn đã mua từ cơ quan thuế trước ngày 19/10/2020, bạn có thể tiếp tục sử dụng đến hết ngày 30/6/2022.

Theo đó, năm 2021 không bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử mà chỉ yêu cầu doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử từ ngày 1/7/2022. Như vậy, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế vẫn được sử dụng hóa đơn giấy đến hết ngày 30/6/2022 nếu được phát hành trước ngày 19/10/2020.

Tuy nhiên, tại Hà Nội, THÀNH PHỐ Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lớn khác đều khuyến khích, tuyên truyền để các doanh nghiệp mới phát hành hóa đơn điện tử phù hợp với xu hướng số hóa chung trong hoạt động quản lý.

Về thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có hoặc không có mã như sau:

  • Tờ khai đăng ký/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo mẫu số 01;
  • Cá nhân, tổ chức truy cập trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế để đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Những nội dung cần chuẩn bị khi cơ quan thuế xuống kiểm tra để phát hành hóa đơn GTGT.

  • Treo biển hiệu tại trụ sở chính;
  • Thuê nhà; Chứng minh nhân dân + hộ khẩu của chủ sở hữu;
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao có công chứng);
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Con dấu của doanh nghiệp;
  • Bố trí văn phòng để thể hiện hoạt động kinh doanh;
  • Nhân viên/ Người đại diện theo pháp luật tiếp đại diện cơ quan thuế.
  • Tư vấn miễn phí về tất cả các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động.

Ưu điểm và nhược điểm của việc thành lập công ty/ doanh nghiệp so với thành lập hộ kinh doanh.

  • Công ty có tư cách pháp nhân và chỉ chịu trách nhiệm về mức độ góp vốn của mình. Trong khi đó, hộ kinh doanh cá thể phải chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh bằng tài sản dân sự của mình;
  • Công ty được phép phát hành và phát hành hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) đã khấu trừ nhưng hộ kinh doanh không thể, đây có thể được coi là một lợi thế lớn khi thành lập công ty;
  • Công ty không bị đánh thuế doanh thu như một hộ kinh doanh, vì vậy mặc dù công ty có nhiều doanh thu nhưng chưa kiếm được lợi nhuận nhưng không phải nộp thuế. Hộ kinh doanh có doanh thu (mặc dù chưa có lợi nhuận) vẫn phải chịu thuế theo định mức;
  • Thuế GTGT của công ty là thuế khấu trừ, thuế gián tiếp, vì vậy khi công ty xuất thuế GTGT, thuế được thu từ khách hàng, sau đó trả lại cho nhà nước, không phải thuế mà công ty không phải nộp. Lưu ý: khi phát hành hóa đơn đầu ra, doanh nghiệp phải có hóa đơn đầu vào tương ứng;
  • Việc thành lập một công ty khá dễ dàng, chi phí thành lập cũng khá thấp, nhưng hoạt động và quản lý của công ty đòi hỏi nhiều yếu tố, hoặc khi cần phải đóng cửa công ty cũng tốn kém và mất nhiều thời gian. khách hàng cần xem xét cẩn thận trước khi thành lập công ty;

Về cơ bản quý khách phải cân đối quy mô, mô hình sản xuất, nguồn vốn, lượng hàng hóa để quyết định thành lập Công ty hay hộ kinh doanh cá thể.

Một số câu hỏi đặt ra khi thành lập công ty.

Quy định về trụ sở đặt công ty như thế nào?.

Để thành lập một công ty, bạn cần đăng ký trụ sở chính. Trụ sở chính của công ty phải liên lạc được, ai đó sẽ nhận được thông báo, để tránh trường hợp cơ quan thuế, cơ quan đăng ký kinh doanh gửi thư mà không có người nhận, nó sẽ được liệt kê là một công ty không kinh doanh tại trụ sở chính và đóng cửa. mã số thuế, khóa mã số doanh nghiệp. Để đảm bảo hoạt động kinh doanh khi thuê, mượn nhà cho trụ sở công ty, khách hàng nên ký hợp đồng thuê, mượn nhà và yêu cầu chủ nhà cung cấp 02 bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc các giấy tờ tương đương. Doanh nghiệp nên sửa trụ sở theo quận vì khi chuyển trụ sở chính sang quận khác, quận đã đăng ký phải làm thủ tục đóng thuế chuyển huyện trước khi thay đổi đăng ký kinh doanh.

Trụ sở công ty có thể là một tòa nhà chung cư không?

Theo quy định hiện hành, trụ sở chính của công ty không thể được đặt trong nhà tập thể hoặc tòa nhà chung cư. Lý do là nhà chung cư, tập thể được sử dụng để sinh hoạt và diện tích đất là để sử dụng chung, không phải để doanh nghiệp sử dụng riêng.

Lựa chọn loại hình doanh nghiệp thành lập như thế nào?.

  • Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành (Luật Doanh nghiệp 2020), khách hàng có thể lựa chọn từ các loại hình doanh nghiệp sau: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn có từ hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, Công ty cổ phần, Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh. Tuy nhiên, căn cứ vào thực tế, nếu khách hàng kinh doanh trong các ngành nghề thông thường thì nên chọn 3 loại hình doanh nghiệp phổ biến: Công ty TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, v.v.
  • Trên thực tế, sự khác biệt lớn nhất giữa công ty cổ phần và công ty TNHH là công ty cổ phần có thể huy động vốn linh hoạt và tham gia vào thị trường chứng khoán. Theo đó, số lượng cổ đông tối thiểu của một công ty cổ phần là 03 người và không giới hạn tối đa, dễ dàng chuyển nhượng sau khi không còn là cổ đông sáng lập.
  • Ưu điểm lớn nhất của một công ty TNHH là sự tham gia của các thành viên trong công ty rất chặt chẽ, số lượng người tham gia bị giới hạn từ 01 đến 50 người.
  • Ngoài ra, chỉ khi công ty có nhu cầu tham gia thị trường chứng khoán trong tương lai, mới nên chọn loại hình công ty cổ phần vì hoạt động của công ty cổ phần, cơ cấu tổ chức và các quy định về các vấn đề nội bộ. của công ty cổ phần tương đối phức tạp, nhưng với một sơ suất nhỏ, doanh nghiệp có thể đã vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến các vấn đề pháp lý nội bộ của công ty cổ phần.

Làm thế nào để đặt tên cho công ty một cách chính xác?

Tên công ty phải bao gồm loại và tên riêng, Trên thực tế, tên công ty ngày càng bị hạn chế do số lượng doanh nghiệp ngày càng tăng. Tuy nhiên, để có thể đặt tên công ty mong muốn rất đơn giản bằng cách thêm tiền tố hoặc hậu tố vào tên công ty có thể được đăng ký. Khi đặt tên cho một công ty, cần tránh đặt tên riêng với các yếu tố của nhãn hiệu nổi tiếng hoặc đã đăng ký vì có nguy cơ doanh nghiệp có thể được yêu cầu thay đổi tên do sự tương đồng với nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Bao nhiêu vốn có thể mở một công ty?

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành, bao nhiêu vốn kê khai là quyền của doanh nghiệp, doanh nghiệp kê khai và chịu trách nhiệm về vốn điều lệ của công ty. Ngoại trừ các ngành nghề có nhu cầu về vốn pháp định, doanh nghiệp phải đăng ký mức vốn theo quy định của pháp luật, nhưng không cần chứng minh nguồn vốn mà chỉ đảm bảo chịu trách nhiệm về nguồn vốn kê khai và đủ vốn ký quỹ. được quy định bởi một số ngành công nghiệp nhất định.

Thời hạn góp vốn điều bao lâu?

Thời hạn góp vốn là 90 ngày, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đối với các cá nhân thành lập công ty, họ có thể chọn góp vốn dưới hình thức hoặc chuyển tiền vào tài khoản của công ty. Tuy nhiên, đối với tổ chức là thành viên/cổ đông của công ty, việc góp vốn phải được thực hiện bằng cách chuyển phần vốn góp vào tài khoản của công ty đã đăng ký với cơ quan đăng ký kinh doanh.

Trong quá trình hoạt động, có thể thay đổi vốn điều lệ không?

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể thay đổi vốn điều lệ. Theo quy định của pháp luật, thủ tục tăng vốn điều lệ của công ty tương đối đơn giản, trong khi thủ tục giảm vốn điều lệ của công ty tương đối nhiều điều kiện và đòi hỏi một thời gian nhất định. Do đó, công ty nên xem xét mức vốn khi kê khai vốn điều lệ trong hồ sơ thành lập công ty.

Có bao ngành nghề kinh doanh được đăng ký?

Hiện nay, doanh nghiệp được phép kinh doanh trong các lĩnh vực không bị pháp luật cấm. Tuy nhiên, doanh nghiệp chỉ được phép kinh doanh theo các dòng mà họ đã đăng ký và kê khai trong hồ sơ đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp nên lựa chọn phạm vi rộng và nhiều lĩnh vực kinh doanh khi đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp của mình. trong hồ sơ công ty.

Yêu cầu để đăng ký nghề nghiệp có điều kiện?

Có thể nói, ưu điểm của Luật Doanh nghiệp hiện hành là doanh nghiệp không cần phải trình bày các điều kiện đối với các ngành nghề yêu cầu có chứng chỉ hành nghề. Do đó, tùy theo nhu cầu hoạt động, doanh nghiệp có thể lựa chọn mở rộng ngành nghề kinh doanh để tránh các thủ tục bổ sung phát sinh sau khi hoạt động vì không bao gồm các ngành nghề dự kiến khi thành lập. kinh doanh.

Thành lập công ty nộp hồ sơ công ty ở đâu?

Nếu bạn thành lập hộ kinh doanh cá thể, bạn nộp cho Ủy ban nhân dân quận nơi hộ kinh doanh đặt, khi thành lập công ty, bạn nộp tại Văn phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư. nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

Tôi có cần có hộ khẩu thường trú để thành lập công ty không?

Việc thành lập một công ty không dựa trên nơi thường trú của người sáng lập, nhưng doanh nhân có thể thành lập một công ty ở bất kỳ tỉnh nào khi có nhu cầu kinh doanh ở tỉnh đó.

Công ty không có doanh thu và chi phí, có phải kê khai và nộp thuế không?

Sau khi thành lập công ty, mặc dù không có doanh thu và chi phí, doanh nghiệp không phải nộp thuế (trừ thuế giấy phép trong những năm sau năm đầu thành lập), nhưng theo quý, doanh nghiệp vẫn phải kê khai thuế như sau:

Đối với tờ khai thuế giá trị gia tăng:

Doanh nghiệp không lập hóa đơn đầu vào, đầu ra vẫn phải nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) trước thời hạn kê khai, nộp thuế.

Đối với báo cáo sử dụng hóa đơn:

Doanh nghiệp vẫn phải kê khai mặc dù hóa đơn giá trị gia tăng của công ty chưa được phát hành (nếu công ty đã làm thủ tục thông báo phát hành hóa đơn giá trị gia tăng).

Đối với báo cáo tài chính cuối năm:

Doanh nghiệp cần lưu ý ngay cả khi công ty không có hoạt động kinh doanh thì vẫn phải lập và nộp báo cáo tài chính cuối năm cho năm hoạt động.
Thành lập công ty với đội ngũ luật sư lâu năm nhiều kinh nghiệm của chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách, với phương châm khảo sát tận nơi, tư vấn tại chỗ, thu thập hồ sơ, hỗ trợ hồ sơ thiếu sẽ giúp Quý khách bớt đi lại, yên tâm về dịch vụ của chúng tôi.
Đối với loại hình công ty chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể để khách hàng có thể quyết định mô hình của mình sao cho phù hợp điều kiện, hoàn cảnh ngành nghề kinh doanh…
Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi Công ty TNHH TV ĐT Luật VN hotline/Zalo: 076.338.7788 để được tư vấn. 

Công ty Luật VN

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatvn.vn02@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *