Thành lập trung tâm tư vấn du học

Thành lập trung tâm tư vấn du học, bạn là du học sinh, ban là sinh viên mới tốt nghiệp, Bạn là việt kiều, Bạn vừa đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài về Việt Nam, Bạn có mối quan hệ bạn bè, các trường ở nước ngoài, bạn đang muốn mở Trung tâm tư vấn du học tại Việt Nam để giới thiệu bạn bè, người quen đi du học. Rất tốt bạn hãy liên hệ với luatvn.vn hotline/zalo: 0763387788 để được tư vấn và hỗ trợ hồ sơ thiếu nhé.

Mục lục

Thành lập công ty có ngành nghề Tư vấn du học 

  • Địa chỉ của công ty, trung tâm tư vấn du học phải ở một khu vực đông dân cư, một thị trấn, thành phố, thành phố lớn với khu vực đông dân cư và vận tải thuận tiện, nhiều người biết điều đó. Sau đó phát triển và thu hút sinh viên.
  • Cơ sở để được sử dụng như một trung tâm tư vấn nghiên cứu ở nước ngoài phải đáp ứng các yêu cầu như phòng chống cháy nổ và phòng chống cháy nổ.
    Tên của công ty, tên của trung tâm tư vấn du học phải được bảo đảm không giống nhau.
  • Có thể xem thêm Thành lập công ty 

Cơ sở pháp lý áp dụng?

  • Luật doanh nghiệp 2014.
  • Nghị định 78/2015/NĐ-CP
  • Nghị định 46/2017/NĐ-CP.

Đối tượng được phép kinh doanh dịch vụ tư vấn du học là ai?

Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gồm:
  • Doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp;
  • Các đơn vị sự nghiệp có chức năng kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
  • Tổ chức giáo dục nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

Hoạt động kinh doanh trung tâm tư vấn du học

Kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bao gồm:
  • Giới thiệu, tư vấn thông tin về chính sách giáo dục của các quốc gia và vùng lãnh thổ; tư vấn lựa chọn trường học, khóa học, ngành nghề và trình độ phù hợp với khả năng và nguyện vọng của người học.
  • Tổ chức quảng cáo, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm về du học theo quy định của pháp luật.
  • Tổ chức chiêu sinh, tuyển sinh du học.
  • Tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cần thiết cho công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập.
  • Tổ chức đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, đưa cha mẹ hoặc người giám hộ tham quan nơi đào tạo ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.
  • Các hoạt động khác liên quan đến kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

Tôi nên làm gì để thành lập trung tâm tư vấn du học?

  • Một khi trung tâm của bạn đã gặp các điều kiện ở trên, bạn có thể áp dụng một nghiên cứu tại trung tâm tư vấn nước ngoài của nhà nước. Từ đó đặt trung tâm vào hoạt động chính thức và tự do. Để được cấp phép, các tổ chức / cá nhân cần phải theo hướng dẫn bên dưới:

Giai đoạn 1: Thành lập doanh nghiệp – Công ty

Để có giấy phép thành lập, trước hết, bạn phải đăng ký thành lập công ty. Trong đó, ngành đăng ký kinh doanh phải thuộc về ngành dịch vụ hỗ trợ giáo dục, chi tiết là hoạt động tư vấn du học

  • Đăng ký công ty, các thủ tục của sở kế hoạch và đầu tư. Với chính sách mở hiện tại, thủ tục này tương đối nhanh, chỉ mất 6 đến 8 ngày, doanh nghiệp có thể hoàn tất thủ tục.
  • Hướng dẫn thành lập một công ty có uy tín
  • Kinh nghiệm trong công ty / cơ sở kinh doanh:
  • Thứ nhất, chọn tên công ty theo luật công ty.
  • Thứ hai, chuẩn bị và gọi vốn theo quy mô và chiến lược hoạt động kinh doanh.
  • Thứ ba, để chuẩn bị đầy đủ các phương tiện và thiết bị để giúp các hoạt động của công ty trong thực tế.
  • Thứ tư, chọn một nhóm nguồn nhân lực có trình độ, đảm bảo tiêu chuẩn và tiêu chuẩn theo quy định.
  • Thứ năm, tuân thủ các thủ tục hành chính đầy đủ và theo quy định.

Giai đoạn 2: Xin cấp giấy phép thành lập trung tâm tư vấn du học

  • Một khi công ty được thành lập thành công, bạn bắt đầu áp dụng giấy phép để thiết lập trung tâm tư vấn nghiên cứu ở nước ngoài. Tài liệu chuẩn bị bao gồm:
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn về nghiên cứu ở nước ngoài ; nội dung chính, nội dung hoạt động ; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ nghiên cứu ở nước ngoài ; kế hoạch và biện pháp tổ chức thực hiện các dịch vụ về nước ngoài.
  • Bản sao được cấp từ sổ đăng ký thạc sĩ, bản sao có chứng thực của bản gốc hoặc bản sao kèm bản chính để so sánh giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
  • Danh mục nhân viên tư vấn cho sinh viên quốc tế bao gồm các thông tin: tên, ngày sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chức vụ đào tạo ở nước ngoài.

Điều kiện Thành lập trung tâm tư vấn du học

Theo quy định 46/2017/NĐ-CP về kinh doanh trong lĩnh vực du học, theo đó doanh nghiệp có hoạt động tư vấn du học là ngành nghề có điều kiện.

Được thành lập theo quy định của pháp luật

Có trụ sở chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động của trung tâm.

Có đủ nguồn lực tài chính để đối phó với rủi ro, nếu có. Có một khoản tiền ký quỹ tối thiểu với số tiền gửi tối thiểu là 500.000.000 VND (năm trăm triệu đồng) tại một ngân hàng thương mại.

Đội ngũ nhân viên trực tiếp tham gia tư vấn có trình độ đại học trở lên và có thể sử dụng ít nhất một ngoại ngữ ở trình độ 4 trở lên theo khung năng lực ngoại ngữ 6 cấp của Việt Nam. Đồng thời, có chứng chỉ đào tạo chuyên môn về tư vấn du học.

Nghị định 135/2018/NĐ-CP đã được ban hành, bãi bỏ một số quy định của Nghị định 46/2017/NĐ-CP.
Loại bỏ 02 tiêu chí về điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, chỉ còn 1 tiêu chí: Đội ngũ tư vấn du học trực tiếp có trình độ đại học trở lên;

Những việc cần làm ngay sau khi thành lập trung tâm tư vấn du học

1. Nộp hồ sơ khai thuế

Tờ khai thuế ban đầu là một bước rất quan trọng đối với các doanh nghiệp mới thành lập.

Chi tiết hồ sơ bao gồm:

– Tờ khai đăng ký mẫu kế toán và loại hóa đơn để sử dụng
– Quyết định bổ nhiệm giám đốc
– Quyết định bổ nhiệm kế toán viên
– Phương pháp khấu hao tài sản cố định (tài sản cố định)
– Khai lệ phí giấy phép (có thể nộp trực tuyến);
– Mẫu đăng ký trao đổi thông tin qua phương tiện điện tử
Hồ sơ nộp cho Cục Thuế nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Về quy định miễn lệ phí môn bài: Doanh nghiệp mới được miễn lệ phí môn bài cho năm đầu thành lập (Nghị định 22/2020/NĐ-CP).
  •  Đối với doanh nghiệp thành lập trước ngày 25/02/2020: Thời hạn nộp tờ khai và lệ phí trước bạ là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh (Ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh được thể hiện trong mục Thông tin đăng ký thuế của đơn đăng ký kinh doanh).
  • Về ngày bắt đầu hoạt động: Nếu doanh nghiệp được thành lập vào những ngày cuối cùng của tháng, nên đăng ký ngày bắt đầu hoạt động là ngày đầu tiên của tháng tiếp theo để giảm các tài liệu và thủ tục liên quan đến thuế.

2. Mở tài khoản và thông báo số tài khoản ngân hàng

Hiện nay, tài khoản ngân hàng mang lại rất nhiều thuận tiện cho doanh nghiệp trong việc nộp thuế hoặc thực hiện các giao dịch kinh doanh. Hơn nữa, với quy định bắt buộc phải thực hiện chuyển khoản cho các giao dịch trên 20 triệu đồng, mở tài khoản cũng là điều mà doanh nghiệp phải làm.
Sau khi mở tài khoản, trong vòng 10 ngày, doanh nghiệp phải thông báo cho Sở Kế hoạch và Đầu tư để nắm bắt thông tin, quản lý và kiểm soát giao dịch.
Một tài khoản ngân hàng chỉ có thể được sử dụng cho một doanh nghiệp, nhưng một doanh nghiệp có thể có nhiều tài khoản ngân hàng (tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp hoặc các ưu đãi và dịch vụ của ngân hàng mà doanh nghiệp chọn).
(Hiện nay các Ngân hàng đang có loại Tài khoản chuyển khoản liên Ngân hàng không mất phí rất tiết kiệm cho doanh nghiệp và cá nhân, Quý khách có thể liên hệ trực tiếp Ngân hàng để mở)

3. Mua chữ ký số

Chữ ký số, chữ ký điện tử hoặc token có hình dạng usb, được coi là công cụ điện tử quan trọng để doanh nghiệp thực hiện các thủ tục, chứng từ trực tuyến như ký hợp đồng trực tuyến, giao dịch ngân hàng. , bảo hiểm xã hội… mà không mất thời gian đi du lịch, in ấn, dập…
Tương tự như tài khoản ngân hàng, một doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều chữ ký điện tử, nhưng một chữ ký điện tử chỉ có thể được sử dụng bởi một doanh nghiệp.

4. Treo biển hiệu công ty

Theo Luật Doanh nghiệp 2014, tên doanh nghiệp phải được viết hoặc đính kèm tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp. Do đó, việc doanh nghiệp không thể hiện dấu hiệu công ty của mình có thể bị phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng, và trong trường hợp nghiêm trọng hơn, mã số thuế có thể bị khóa (Điều 34 Nghị định 50/2016/NĐ-CP).

5. Làm thủ tục phát hành hóa đơn

Đối với hóa đơn giấy: Sau khi hoàn tất thủ tục đặt in hóa đơn GTGT, được sự đồng ý của cơ quan thuế quản lý trực tiếp, doanh nghiệp mới sẽ liên hệ với đơn vị in và phát hành hóa đơn.
Đối với hóa đơn điện tử: Sau khi hồ sơ đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được phê duyệt (khoảng 2 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ), hóa đơn đã phát hành sẽ có giá trị sử dụng. Hồ sơ bao gồm:
Quyết định sử dụng hóa đơn;
Thông báo phát hành hóa đơn;

Hóa đơn mẫu.

Theo Thông tư 68/2019/TT-BTC, thời hạn để doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử là ngày 01/11/2020. Các nhà cung cấp hóa đơn điện tử uy tín như Viettel, Viettak, Misa, BKAV, VNPT…

Lưu ý: Để phát hành thông báo phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp phải có:

Chữ ký số (token);

Phần mềm HTKK để thực hiện thông báo phát hành hóa đơn điện tử và đầu ra XML;
Quyết định sử dụng hóa đơn và hóa đơn quét với các tệp word để gửi trực tuyến.

6. Hoàn thiện các điều kiện về giấy phép, chứng chỉ, vốn

Đối với các thông tin còn thiếu trong quá trình đăng ký công ty như giấy phép con hoặc chứng chỉ hành nghề (đối với mã số doanh nghiệp có điều kiện), doanh nghiệp cần nhanh chóng hoàn thiện để tránh bị phạt. trong trường hợp của đoàn thanh tra.
Đồng thời, đối với tất cả các loại hình công ty như công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, v.v., cam kết góp vốn phải được thực hiện trong vòng 90 ngày kể từ ngày cấp giấy phép kinh doanh. Trường hợp sau khi thành lập có những sự cố bất ngờ ảnh hưởng đến tài chính và thời gian cam kết góp vốn thì doanh nghiệp phải làm thủ tục điều chỉnh, giảm vốn điều lệ.

7. Chế độ bảo hiểm cho người lao động: 

Tham gia bảo hiểm cho người lao động là trách nhiệm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập, đây là một vấn đề hoặc thiếu sót.
Theo Quyết định 772/QĐ-BHXH, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày ký hợp đồng lao động chính thức với người lao động, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm cho người lao động, các nội tiết bao gồm:
Kê khai các đơn vị tham gia, điều chỉnh thông tin về BHXH, BHYT (Mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020);
Danh sách người lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (Mẫu D02-TS ban hành kèm theo Quyết định số 505/QĐ-BHXH ngày 27/3/2020).

Hướng dẫn cách hoạt động trung tâm tư vấn du học

Theo quy định pháp luật hiện nay về trường hợp đình chỉ trung tâm tư vấn du học như sau:

Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học bị đình chỉ hoạt động kinh doanh tư vấn du học khi xảy ra một trong những trường hợp sau đây:

– Gian lận để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

– Không bảo đảm một trong các điều kiện kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

– Vi phạm quy định của pháp luật về giáo dục bị xử phạt vi phạm hành chính ở mức độ phải đình chỉ.

– Cho thuê hoặc cho mượn giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học.

– Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Biết được những trường hợp nêu trên giúp Quý khách hàng có thể yên tâm hoạt động kinh doanh của mình và ngăn chặn, lường trước sự cố xấu xảy ra. Luatvn.vn cung cấp dịch vụ thành lập trung tâm tư vấn du học uy tín, nếu có bất cứ vấn đề gì, Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng giải đáp.

Những điều cần biết về Kế toán Công ty tư vấn du học

Như chúng ta đã biết: Để có giấy phép thành lập, trước hết, bạn phải đăng ký thành lập công ty. Trong đó, ngành đăng ký kinh doanh phải thuộc về ngành dịch vụ hỗ trợ giáo dục, chi tiết là hoạt động tư vấn du học

Hiện nay, do toàn cầu hóa và liên kết giữa các quốc gia trên thế giới, việc trao đổi giữa sinh viên và sinh viên ngày càng tăng. Do đó, thị trường cung cấp dịch vụ tư vấn du học cũng đang tăng nhanh và nhu cầu về các công ty tư vấn kế toán và du học cũng ngày càng tăng.

Vậy kế toán của công ty tư vấn du học sẽ làm gì, dưới đây là một số điều cần biết về kế toán của công ty tư vấn du học
Các doanh nghiệp tư vấn du học thường có 2 hoạt động chính: Tư vấn du học và giảng dạy ngôn ngữ.
Doanh nghiệp có thể kết hợp hai hoạt động này hoặc tư vấn riêng biệt và giảng dạy ngôn ngữ. Cả hai ngành này đều là ngành nghề kinh doanh có điều kiện và cần được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cấp phép (ND46/2017).

  • Giấy phép tư vấn du học
  • Giấy phép đào tạo (Ngôn ngữ giảng dạy)

I. Nhiệm vụ của kế toán của công ty tư vấn du học là gì?

Kế toán của một công ty du học là người lưu giữ giấy tờ, sổ sách, có trách nhiệm ghi chép, lưu giữ hóa đơn, chứng từ… Kế toán trong một công ty tư vấn du học là một hình thức kế toán với những đặc điểm và đặc điểm riêng. điểm gắn liền với đặc điểm của hình thức kinh doanh dịch vụ du học.

  • Nhiệm vụ của kế toán tại công ty tư vấn du học cũng là lưu lại sổ sách nói chung, đồng thời ghi lại sổ sách, hóa đơn chứng từ, kế toán  của công ty tư vấn du học cũng có đặc thù riêng cần ánh kịp thời các chi phí, phát sinh hoạt động, chịu trách nhiệm tính toán chi phí sản xuất và xác nhận đúng kết quả kinh doanh, đồng thời theo dõi, kiểm tra sự an toàn tài sản của doanh nghiệp.
  • Kế toán của các công ty tư vấn du học, cũng như các công ty tư vấn dịch vụ kế toán, công ty tư vấn dịch vụ nội thất, v.v. phải quản lý và giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chỉ tiêu sử dụng vật liệu để giúp thúc đẩy sản xuất và tăng năng suất của doanh nghiệp.

II. Các nghiệp vụ hạch toán kế toán công ty tư vấn du học

Các chứng từ ban đầu mà kế toán công ty tư vấn du học cần theo dõi

  • Phiếu Nhập học, danh sách học viên
  • Hóa đơn thu tiền học viên, phiếu nhập hàng mua bán của Trung tâm tư vấn du học
  • Phiếu thu tiền công
  • Hóa đơn dịch vụ cung cấp
  • Các hợp đồng ký kết về dịch vụ
  • Các chứng từ lập khác.

III. Thuế thu nhập doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp tư vấn du học, doanh thu thường được ghi nhận khi sinh viên chắc chắn đi du học (thường được xác định tại thời điểm được cấp VISA). Tất cả các chi phí phát sinh cho sinh viên sẽ được ghi lại trên tài khoản 154, khi sinh viên được cấp VISA, doanh thu sẽ được ghi nhận và các chi phí tương ứng sẽ được chuyển từ 154 đến 632 (nguyên tắc phù hợp theo TT78 về chuẩn thuế và kế toán).

  • Chi phí cho một doanh nghiệp môi giới du học bao gồm:
  • Lương giảng viên (giáo viên), lương của chuyên gia tư vấn
  • Chi phí thuê địa điểm đào tạo tư vấn, cho thuê văn phòng
  • Chi phí khấu hao tài sản, phân bổ dụng cụ, thiết bị
  • Phí môi giới trả cho nhà môi giới….

Khó khăn khi tự làm thủ tục thành lập trung tâm tư vấn du học

Với những chia sẻ ở trên, chắc hẳn nhiều người cho rằng mở trung tâm tư vấn du học không quá khó khăn, có thể tự thực hiện. Đừng chủ quan nhé, bởi đây chỉ là những hướng dẫn trên lý thuyết. Trên thực tế, khi bắt tay vào thực hiện sẽ gặp rất nhiều vấn đề phát sinh. Chẳng vậy mà đã có rất nhiều người phải bỏ giữa chừng, không thì phải kéo dài thời gian rất lâu. Điều này gây tốn kém rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức.

Theo chia sẻ từ nhiều khách hàng của luatvn.vn, những khó khăn thường gặp phải đó là:

  • Chưa hiểu rõ các điều kiện cần đáp ứng để thành lập trung tâm
  • Chưa biết cách làm đề án hoạt động của trung tâm
  • Lúng túng trong khâu chuẩn bị hồ sơ, một số tài liệu còn thiếu hoặc không hợp lệ
  • Sau khi thành thành lập trung tâm thành công thì không biết bước tiếp theo cần phải làm những gì. Từ đó gây chậm trễ tiến độ và có thể bị phạt hành chính

Như vậy, để thành lập trung tâm thành công nhanh chóng, bạn nên chọn dịch vụ của luatvn.vn. Tại đây chúng tôi có đội ngũ chuyên viên tư vấn, luật sư dày dặn kinh nghiệm. Chắc chắn chúng tôi sẽ giải quyết mọi khó khăn, thắc mắc của bạn. Hơn nữa, với mức phí cạnh tranh, quý khách sẽ được hưởng dịch vụ chất lượng, giá rẻ.

Trên đây là những chia sẻ quan trọng liên quan đến việc thành lập trung tâm tư vấn du học. Hy vọng nó sẽ là thông tin bổ ích đối với những ai đang có nhu cầu mở trung tâm. Nếu còn khó khăn hay cần hỗ trợ về thủ tục pháp lý, Quý khách liên hệ với luatvn.vn qua hotline 076 338 7788.

Công ty Luật VN

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatvn.vn02@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *