Xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay

Khởi nghiệp bắt đầu với một ý tưởng, ý tưởng bắt đầu từ đâu? Bài viết này nhằm mục đích giúp những người trẻ tuổi có được một số gợi ý xu hướng để khám phá và phát triển các cơ hội kinh doanh. Khi cuộc sống xuất hiện xu hướng mới (ví dụ: xu hướng sử dụng các sản phẩm xanh và sạch, xu hướng sử dụng thiết bị đeo được, có xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay…). Sẽ tạo ra vô số cơ hội kinh doanh cho những người trẻ tuổi.
Ví dụ, xu hướng sử dụng các sản phẩm xanh và sạch tạo cơ hội cho việc sản xuất và kinh doanh rau sạch. Những người trẻ tuổi cần phải chấp nhận và nghiên cứu cẩn thận các xu hướng thay đổi trong hành vi và thói quen xã hội.

Dịch vụ

Với sự phát triển của xã hội, tỷ trọng của ngành dịch vụ trong nền kinh tế sẽ tăng lên. Có rất nhiều cơ hội phát triển dịch vụ. Nhiều doanh nhân trẻ cung cấp các dịch vụ như giúp việc gia đình và tư vấn.
Với sự chuyên môn hóa của lực lượng lao động xã hội ngày càng tăng, mọi người muốn có nhiều thời gian sống hơn, cơ hội cho các công ty khởi nghiệp trong ngành dịch vụ cũng đang gia tăng.
Bạn cần phải tập trung vào việc áp dụng công nghệ vào dịch vụ.

Du lịch

Du lịch cũng là một ngành công nghiệp dịch vụ, nhưng tôi đã chia tay vì nó có rất nhiều cơ hội và sẽ phát triển mạnh. Trong lĩnh vực du lịch, có một phần nhập cảnh – bán cho khách du lịch nước ngoài, xuất cảnh – bán cho khách du lịch Việt Nam ở nước ngoài – ăn uống, du lịch, mua sắm, sản phẩm văn hóa du lịch và các sản phẩm văn hóa khác như múa rối nước, thức ăn đường phố và các sản phẩm văn hóa khác.
Xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay

Nông nghiệp xanh

Nông nghiệp xanh và thực phẩm phong nha là một mô hình rất tốt cho bạn. Tôi có một người bạn ở Đồng Nai mở một trang trại gà sạch, nướng gà với muối và hạt tiêu, kết quả rất hứa hẹn. Có rất nhiều quy mô trên thị trường này và chuyên môn mà bạn có thể bắt đầu. Có hàng trăm sản phẩm cần cây xanh và sạch sẽ.

Sao chép mô hình kinh doanh bên ngoài

Cách nhanh nhất để tiếp cận các công ty khởi nghiệp là sao chép (sao chép) các mô hình kinh doanh hiện có ở nước ngoài, đặc biệt là trong khu vực ASEAN. Cách tiếp cận này đòi hỏi những người sáng lập phải điều chỉnh mô hình để phù hợp với văn hóa tiêu dùng Việt Nam, nhưng cần lưu ý rằng thời gian cần thiết để các mô hình kinh doanh này phổ biến là không rõ.
Ngoài ra, nếu sao chép dễ dàng, nó cũng là điều kiện thuận lợi cho sự ra đời của nhiều đối thủ cạnh tranh.

Chợ người cao tuổi, chợ mẹ và bé

Với sự phát triển của y học, mọi người được tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ y tế và do đó tuổi thọ trung bình tăng lên. Điều này có nghĩa là cơ sở khách hàng lớn tuổi sẽ mở rộng theo thời gian. Người cao tuổi có nhiều nhu cầu sản phẩm và dịch vụ khác nhau so với các phân khúc thị trường khác như sản phẩm dược phẩm, dịch vụ chăm sóc, v.v.Cùng với khái niệm tiếp cận thị trường cho người cao tuổi, cũng như thị trường “mẹ và con”. Thị trường này cũng có nhu cầu lớn.

Khách hàng cá nhân

Đối với các công ty khởi nghiệp, các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng cá nhân tương đối khó tiếp cận. Tuy nhiên, nếu thành công trong thị trường này, doanh nghiệp sẽ rất bền vững. Các loại hình khởi nghiệp phổ biến là quán cà phê, nhà hàng, dịch vụ sửa chữa thiết bị gia dụng, hiệu sách hoặc cửa hàng thời trang. Một điều các startup cần lưu ý khi bắt đầu xu hướng này là thời gian thực hiện sẽ rất dài và cần có hệ thống chăm sóc khách hàng tốt.

Chuyên nghiệp hóa các dịch vụ và sản phẩm phổ biến

Có rất nhiều sản phẩm và dịch vụ phổ biến trên thị trường. Các công ty khởi nghiệp trẻ chỉ cần nghiên cứu các sản phẩm giá cả phải chăng để nâng cấp và chuyên nghiệp hóa cơ sở khách hàng cao cấp hơn. Sẽ là xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay mà các doanh nghiệp hướng đến.
Ví dụ, mô hình kinh doanh quán cà phê hiện đang được giới trẻ ưa chuộng, hoặc mô hình bán kem di động kết hợp với xe kem đẹp và hiện đại. Một xu hướng tương tự nhưng ngược lại là phổ biến các sản phẩm và dịch vụ cao cấp, loại bỏ các thuộc tính sản phẩm không cần thiết từ các sản phẩm / dịch vụ cao cấp bằng cách nghiên cứu và chỉ giữ lại các thuộc tính chính của chúng.
Bằng cách này, bạn có thể bán sản phẩm / dịch vụ của mình cho một cơ sở khách hàng lớn hơn với giá tốt hơn. Nhiều salon spa gần đây đã được mở tại các thành phố lớn tuân theo phương pháp này.

Ảo hóa – Ứng dụng

Một xu hướng thu hút nhiều bạn trẻ khởi nghiệp là triển khai các ứng dụng (app) trên nền tảng di động để cung cấp dịch vụ công. Một xu hướng tương tự của “ứng dụng hóa” là “ảo hóa” – ảo hóa. Với việc sử dụng rộng rãi các hệ sinh thái samsung như thiết bị di động S7, kính VR và camera 360 độ, các thiết bị có phần cứng ảo hóa sẽ được chào đón. Trong tương lai gần, ảo hóa sẽ trở thành một vùng đất đầy hứa hẹn cho các công ty khởi nghiệp công nghệ.

Kinh doanh thông tin

Đây cũng là một xu hướng mới. Các doanh nghiệp sẽ tập trung vào các dịch vụ: thu thập thông tin, xử lý thông tin, lưu trữ thông tin, xác thực thông tin, phân loại thông tin, kết nối thông tin và tạo giá trị gia tăng dựa trên thông tin.
Uber là một ví dụ. Các công ty khởi nghiệp theo xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay có thể thực hiện một bản sao rất lớn.

Hướng tới thị trường nước ngoài

Với thương mại điện tử, xu hướng SMAC – xã hội (xã hội), di động (di động), phân tích (phân tích dựa trên dữ liệu lớn) và đám mây (đám mây) đã tạo ra một nền tảng để giúp bạn tiến hành kinh doanh. Các doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường bên ngoài Việt Nam.

Thương mại điện tử

Thương mại điện tử là cũ, nhưng cũng mới. Luôn có cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này. Các công ty khởi nghiệp trẻ cần tập trung vào việc tạo ra các dịch vụ thương mại điện tử tốt cho các dự án khởi nghiệp của họ.

Đào tạo và đào tạo nhân tài

Xã hội của chúng tôi là trẻ, nhưng vẫn còn thiếu kỹ năng mềm, ngoại ngữ và kiến thức. Thị trường phát triển dịch vụ đào tạo tại Việt Nam là sân chơi tiềm năng cho các dự án khởi nghiệp. Phân khúc thị trường cũng rất rộng, từ trẻ em đến học sinh, những người chuẩn bị hoặc đã làm việc.

Doanh nghiệp xã hội

Doanh nghiệp xã hội là xu hướng khởi nghiệp để giải quyết các vấn đề xã hội. Khởi nghiệp theo xu hướng này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển sáng tạo của những người trẻ tuổi, một bức tranh toàn cảnh về các CEO hoặc các nhà lãnh đạo lớn trong tương lai.

Khởi nghiệp với cuộc cách mạng 4.0

Áp dụng công nghệ 4.0 vào việc triển khai dịch vụ. Sử dụng công nghệ 4.0 cho các công ty khởi nghiệp
Xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay

Công nghiệp sáng tạo

Các ngành công nghiệp sáng tạo liên quan đến một loạt các kỹ năng, quyết định và tài năng. Đây là một vùng đất mạnh mẽ cho những người Việt Nam sáng tạo và có kỹ năng khởi nghiệp. Dưới đây là các xu hướng hiện tại. Các công ty khởi nghiệp trẻ cần nghiên cứu và liệt kê 3-5 dự án khởi nghiệp tiềm năng cho từng xu hướng. Một dự án khởi nghiệp có thể mang 2-3 xu hướng. Ví dụ, các dự án dạy tiếng Việt cho người nước ngoài có thể là sự kết hợp của xu hướng đào tạo – thương mại điện tử – cho thị trường nước ngoài – sử dụng ứng dụng. Là xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay mà các doanh nghiệp hướng đến.
Sau khi có 3-5 dự án khởi nghiệp tiềm năng, bạn nên sử dụng kiến thức phân tích của mình để khai thác từng dự án. Trong quá trình này, bạn có thể thực hành những gì bạn đã học được và dần dần loại bỏ các mục cho đến khi chỉ phù hợp nhất với dự án của bạn.

Các xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay sẽ hướng đến

Trong một thế giới ngày càng phụ thuộc vào công nghệ kỹ thuật số, vai trò của CNTT quan trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch tải viêm phổi mới, trong 2 năm gần đây, các doanh nghiệp bán lẻ đã bị ảnh hưởng trực tiếp rất nhiều. Các tổ chức đang chịu áp lực ngày càng tăng để duy trì tính cạnh tranh và tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho nhân viên và khách hàng của họ. Chỉ tính riêng 6 tháng cuối năm 2020, số lượng công nghệ chuyển đổi số được tạo ra nhiều hơn so với thập kỷ qua, công nghệ số liên tục thay đổi nhanh chóng, đòi hỏi doanh nghiệp phải nghiên cứu ứng dụng mô hình mới.

Trí tuệ nhân tạo – AI

Thời đại mới

Trong thời đại số hóa dần dần trong tất cả các lĩnh vực, trí tuệ nhân tạo đã trở thành một xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số không thể thiếu trong các tổ chức. Trí tuệ nhân tạo giúp các doanh nghiệp thích nghi, sáng tạo, nhanh nhẹn và sáng tạo hơn bao giờ hết. Nó không chỉ giúp các doanh nghiệp giành được khách hàng mới và giảm rủi ro, mà còn cải thiện lợi nhuận của họ.
Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách giảm đáng kể thời gian trung bình cho các hoạt động hàng ngày, giảm khả năng xảy ra lỗi và cải thiện khả năng ra quyết định của các nhà lãnh đạo.
Công ty đa quốc gia Infosys đã khảo sát những người sử dụng AI để chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2017, kết quả là 98% báo cáo rằng nó giúp tạo ra nhiều doanh thu hơn cho doanh nghiệp của họ. Trong một nghiên cứu khác của Forrester, 71% số người được hỏi cho biết AI có thể cải thiện hiệu suất kinh doanh. Ngoài ra, 55% số người được hỏi cho biết AI có thể giúp dự đoán hành vi của khách hàng, phát triển các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng và cải thiện hiệu quả doanh thu.

Tương lai sau đại dịch

Trong tương lai gần, AI chắc chắn sẽ trở thành xu hướng chuyển giao tranh luận cần thiết. Bởi vì nó sử dụng các thuật toán có thể tự động học hỏi từ nhiều bộ dữ liệu để thực hiện các nhiệm vụ, sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta, từ cách chúng ta mua sắm, chế độ ăn uống đến các hoạt động giải trí của chúng ta, và việc sử dụng nó chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng, và quy mô này sẽ trở nên lớn hơn khi các nguồn tài nguyên được sử dụng để tạo AI trở nên rẻ hơn và dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp toàn cầu.

Điện toán đám mây

Chạy đua công nghệ

Hiện nay, xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021 không quan trọng hơn điện toán đám mây. Thế giới vừa trải qua một cuộc khủng hoảng do đại dịch toàn cầu, và đám mây là điểm tựa cho hệ sinh thái công nghệ dựa trên dữ liệu và ứng dụng, rất quan trọng để giúp chúng ta thích ứng với những thay đổi nhanh chóng. Từ theo dõi liên hệ đến giao hàng tận nhà, telemedicine, giải trí tại nơi làm việc và gia đình, các dịch vụ đám mây đã cách mạng hóa mọi thứ.
Đặc biệt, các hệ thống của doanh nghiệp sẽ thay đổi đáng kể vì máy tính ở đây sẽ không phải thực hiện tất cả các công việc nặng nhọc, chẳng hạn như chạy các ứng dụng và chương trình nặng nề.

Internet thông dụng

Thay vào đó, việc tạo đám mây trên Internet sẽ đảm bảo khởi động nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí phần cứng và phần mềm. Công nghệ điện toán đám mây dễ tưởng tượng nhất là các dịch vụ email như gmail, yahoo, hotmail … Tất nhiên, bạn không thể không sử dụng các công cụ cho mỗi tổ chức hoặc doanh nghiệp.
Bằng cách tận dụng điện toán đám mây, các doanh nghiệp có thể hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ của họ, tích hợp bảo mật tiên tiến và tập trung vào việc nghiên cứu các phương pháp tiếp cận sáng tạo mới để phục vụ khách hàng. Nó không chỉ giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí, tiết kiệm thời gian mà còn cải thiện khả năng cạnh tranh và nhanh chóng nâng cao giá trị kinh doanh.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Dự đoán tiềm năng

Theo một thống kê, sau COVID-19, 59% người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm của họ khi quyết định mua từ công ty nào. Nói cách khác, trải nghiệm khách hàng sẽ là xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số hàng đầu vào năm 2021, vì nếu không đầu tư vào lĩnh vực này, bạn sẽ không thể đáp ứng và mất khách hàng.
Ngày nay, nhiều doanh nghiệp coi trải nghiệm khách hàng là một điều có thể đào tạo nhân viên mà không cần phải tập trung vào bức tranh lớn và xây dựng văn hóa, quy trình và công nghệ lấy khách hàng làm trung tâm. Tuy nhiên, khách hàng hiện đại rất nhạy bén với điều này, vì vậy giáo dục trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng để bắt kịp xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số của khách hàng vào năm 2021.
Xu hướng khởi nghiệp chủ đạo hiện nay
Tuy nhiên, các chỉ số sau đây chắc chắn sẽ cho phép bạn suy nghĩ lại tầm quan trọng của trải nghiệm của khách hàng và coi đó là một xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số không thể thiếu:
Cơ hội kinh doanh của bạn phụ thuộc vào khả năng thực hiện lời hứa của bạn và làm khách hàng ngạc nhiên với sự chăm sóc và hỗ trợ bổ sung. Khách hàng hoàn toàn hài lòng đóng góp doanh thu gấp 2,6 lần khách hàng hài lòng và gấp 14 lần so với khách hàng không hài lòng.

Quyết đoán từ nguồn khách

Ngoài ra, theo nghiên cứu, chi phí để có được khách hàng mới cao gấp 7 lần so với việc duy trì khách hàng hiện tại. Vì vậy, đầu tư khách hàng hiện tại của bạn sẽ cung cấp kết quả và bạn thấy kết quả tốt chỉ là vấn đề thời gian.
Thực tế là 84% người tiêu dùng không còn tin vào quảng cáo. Ngày nay, mọi người đang tìm kiếm chứng nhận của bên thứ ba khi mua sắm trực tuyến, và truyền miệng đã trở thành một trong những công cụ giao tiếp mạnh mẽ nhất để đo lường chất lượng sản phẩm và dịch vụ của công ty.
88% người tiêu dùng đọc đánh giá để xác định chất lượng trải nghiệm của khách hàng doanh nghiệp. Từ đó, phản hồi của khách hàng đã trở thành một công cụ có giá trị. Nếu khách hàng không có được trải nghiệm của người khác về một thương hiệu, họ sẽ cần phải nhanh chóng tìm kiếm một nơi khác để xây dựng niềm tin.
Đại dịch Covid-19 đã thay đổi quỹ đạo và tốc độ chuyển đổi kỹ thuật số và có khả năng tiếp tục thay đổi vào năm 2021. Các nhà lãnh đạo và nghiên cứu đầu tư doanh nghiệp cần liên tục cập nhật các xu hướng chuyển đổi lập luận mới, vì chuyển đổi kỹ thuật số sẽ tiếp tục là trọng tâm của các tổ chức toàn cầu.
Quý khách có bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ với Luật VN để được chúng tôi hỗ trợ và tư vấn miễn phí Hotline/zalo: 0763387788 

Công ty Luật VN

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatvn.vn02@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *