Những điều cần biết khi thành lập công ty logistics

Theo đánh giá của ngân hàng thế giới, Việt Nam là điểm đến cho các nhà đầu tư vì tỷ lệ tăng trưởng dự báo từ bây giờ đến năm 2020 là 12% / năm và kim ngạch xuất nhập khẩu đạt tới tỷ usd vào năm 2020. Do đó, nhu cầu thành lập một công ty dịch vụ logistics tại Việt Nam đang tăng lên cho cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Để cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến thủ tục thành lập công ty đối với các nhà đầu tư trong lĩnh vực logistics, công ty Luatvn.vn muốn cung cấp cho khách hàng điều kiện cũng như trình tự, thủ tục cho nhà đầu tư. Các nhà đầu tư có thể tiến hành kinh doanh ở Việt Nam.

Cơ sở pháp lý

Lịch trình cam kết Việt Nam tham gia wto;

Luật đầu tư năm 2014;

Luật doanh nghiệp 2014;

Nghị định 118 / 2015 / nđ – cp;

Nghị định 78 / 2015 / nđ – cp;

Nghị định 163 / 2017 / nđ – cp;

Công ty không có vốn nước ngoài

Việc thành lập một doanh nghiệp nhà nước trong nước cung cấp dịch vụ logistics đơn giản hơn nhiều so với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. nhà đầu tư trong nước thành lập doanh nghiệp Việt Nam, ngoài việc thực hiện việc thành lập doanh nghiệp theo thủ tục của luật doanh nghiệp 2014 và nghị định 78 / 2015 / nđ – cp của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Các bước để thành lập doanh nghiệp bao gồm:

Bước 1: Gửi đơn đăng ký cơ sở kinh doanh theo mẫu của sở kế hoạch và đầu tư

Hồ sơ sẽ bao gồm:

  • Mẫu đơn đăng ký kinh doanh;
  • Quy tắc công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc một cổ phần cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ có chứng thực:
  • Thẻ id hợp lệ hoặc hộ chiếu hợp lệ cho cá nhân;
  • Quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác, một trong các giấy tờ xác định cá nhân công dân: thẻ căn cước công dân, thẻ căn cước hợp lệ và foreigner): hợp lệ của người đại diện theo uỷ quyền và quyền lực tương ứng của người đại diện theo uỷ quyền;
  • Quyết định góp vốn cho thành viên là tổ chức
  • Ủy quyền của Luatvn.vn.

Bước 2: Thông báo thông tin đăng ký kinh doanh

Sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải công bố thông tin công khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.

Bước 3: Đóng dấu và thông báo mẫu con dấu

Trong thời hạn 01 ngày, kể từ ngày công ty có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Luatvn.vn sẽ lập lại con dấu, thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh của công ty.

Sau khi được thành lập, các doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục áp dụng giấy phép kinh doanh trong một số dịch vụ logistics. Do đó, tùy thuộc vào lĩnh vực hậu cần do doanh nghiệp lựa chọn, doanh nghiệp phải đáp ứng yêu cầu riêng đối với từng ngành nghề kinh doanh theo điều kiện công bố trên cổng thông tin đăng ký kinh doanh. Kinh doanh có điều kiện.

Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

Đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đầu tư phải được cấp giấy chứng nhận đầu tư tại Việt Nam theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, góp vốn của tổ chức kinh tế.

Để được phép đầu tư thành lập doanh nghiệp, các nhà đầu tư phải xem xét:

  • Nếu nhà đầu tư thuộc một quốc gia hoặc lãnh thổ do hiệp ước quốc tế, Việt Nam là thành viên và có cam kết mở thị trường, nhà đầu tư phải tham khảo ý kiến cam kết của Việt Nam trong điều ước quốc tế đó. Bởi vì trong cam kết, nó sẽ cho thấy những hạn chế và yêu cầu khi tiến hành sự hiện diện thương mại trong ngành giao thông vận tải và các ngành công nghiệp phụ trợ kèm theo là cơ quan hải quan, công – ten – nơ.Tổng số thành viên phi hành đoàn nước ngoài làm việc trên tàu bay quốc tịch Việt Nam đã đăng ký tại Việt Nam, thuộc sở hữu của các công ty này tại Việt Nam không vượt quá một phần ba định hướng tàu. Thuyền trưởng hoặc thuyền phó phải là công dân Việt Nam, khoản 3 điều 4 nghị định số 163 / 2017 / nđ – cp).
  • Trường hợp nhà đầu tư không thuộc trường hợp nêu trên, thì nhà đầu tư phải tham khảo ý kiến của bộ kế hoạch và đầu tư.

Thủ tục như sau:

Bước 1: Các nhà đầu tư liệt kê thông tin dự án trên cổng thông tin quốc gia về đầu tư.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày niêm yết trực tuyến, nhà đầu tư nộp hồ sơ cho cơ quan đăng ký đầu tư.

Hồ sơ cấp giấy chứng nhận đầu tư bao gồm:

  • Văn bản đề nghị thực hiện dự án đầu tư;
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu cho nhà đầu tư là cá nhân ; bản sao giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý của nhà đầu tư là tổ chức;
  • Đề xuất dự án đầu tư bao gồm các nội dung: nhà đầu tư thực hiện dự án, mục tiêu đầu tư, quy mô đầu tư, vốn đầu tư và kế hoạch huy động vốn, địa điểm, thời hạn, thời hạn đầu tư. Nhu cầu lao động, đề xuất ưu đãi đầu tư, đánh giá tác động kinh tế – xã hội của dự án và hiệu quả;
  • Đề xuất nhu cầu sử dụng đất ; trường hợp dự án không yêu cầu nhà nước giao hoặc cho thuê đất, cho phép thay đổi mục đích sử dụng đất, bản sao hợp đồng thuê đất hoặc văn bản khác xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm để thực hiện. Dự án đầu tư hiện hành;
  • Lời giải thích về việc sử dụng công nghệ cho dự án đã được yêu cầu.
  • Hợp đồng bcc đối với các dự án đầu tư theo hợp đồng bcc.

Bước 2: Sau khi nhận được

Giấy cơ quan đăng ký đầu tư sẽ cung cấp cho nhà đầu tư một tài khoản để tiếp cận cổng thông tin đầu tư nước ngoài quốc gia để theo dõi tiến độ.

Bước 3: Cơ quan đăng ký đầu tư

Sử dụng cổng thông tin đầu tư nước ngoài quốc gia để tiếp nhận, xử lý và đáp ứng kết quả ứng dụng, cập nhật tiến độ và cấp mã số dự án.

Sau 35 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầu tư, nhà đầu tư được cấp giấy chứng nhận đầu tư, nhà đầu tư thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp tương tự như trên.

Mọi chi tiết về thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ Luatvn.vn qua hotline/zalo: 076.338.7788.

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời