Mục lục
- 1 Để bạn có sự hiểu biết rõ ràng về các thủ tục, quá trình thành lập Công ty Luatvn.vn muốn tổng hợp và tư vấn về các thủ tục sau:
- 1.1 Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
- 1.2 Bước 1: Chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu kinh doanh.
- 1.3 Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của thành viên (cổ đông).
- 1.4 Bước 3: Chọn tên công ty, tốt nhất là chọn một tên ngắn, dễ nhớ, dễ phát âm tên công ty và tên công ty này không hoàn toàn trùng lặp với các đơn vị đã thành lập trước đó (trên toàn quốc).
- 1.5 Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở chính theo mục sử dụng hợp pháp của công ty.
- 1.6 Bước 5: Xác định vốn điều lệ để khởi nghiệp.
- 1.7 Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty.
- 1.8 Bước 7: Xác định các dòng sản phẩm kinh doanh tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.
- 1.9 Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty
- 1.10 Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ công ty, chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết.
- 1.11 Bước 2: Nộp hồ sơ đến Văn phòng đăng ký kinh doanh tỉnh nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp
- 1.12 Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp lý cho công ty mới thành lập
- 1.13 Bước 1: Liên hệ với các đơn vị có chức năng khắc tem để làm thủ tục khắc dấu kinh doanh.
- 1.14 Bước 2: Lấy con dấu của pháp nhân và làm thủ tục công bố mẫu con dấu
- 1.15 Giai đoạn 4: Thủ tục sau khi thành lập công ty
- 1.16 Bước 1: Đăng ký tờ khai thuế ban đầu với cơ quan thuế trong thời hạn quy định.
- 1.17 Bước 2: Đăng ký khai thuế trực tuyến qua dịch vụ chữ ký số từ ngày 01/07/2013
- 1.18 Bước 3: Đăng tải báo cáo Điều 28 Luật Doanh nghiệp
- 1.19 Bước 4: Nộp tờ khai lệ phí giấy phép và nộp thuế giấy phép điện tử.
- 1.20 Bước 5: Làm thủ tục mua, đặt hàng, in hóa đơn theo Thông tư 39/2014/TT-BTC
- 1.21 Bước 6: Chuẩn bị đầy đủ điều kiện kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Để bạn có sự hiểu biết rõ ràng về các thủ tục, quá trình thành lập Công ty Luatvn.vn muốn tổng hợp và tư vấn về các thủ tục sau:
Giai đoạn 1: Chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết để lập hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
Bước 1: Chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu kinh doanh.
Chủ doanh nghiệp cần hiểu rõ đặc thù của từng loại hình doanh nghiệp để có thể xác định và lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp nhất với định hướng phát triển của công ty.
Những yếu tố chính mà chủ doanh nghiệp cần cân nhắc để lựa chọn đúng loại hình tổ chức: thuế, trách nhiệm pháp lý, khả năng chuyển nhượng, bổ sung, thay thế, quy mô kinh doanh để thu hút các nhà đầu tư khác.
Các loại hình kinh doanh phổ biến tại Việt Nam bao gồm: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty hợp danh, Công ty TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN một thành viên, Công ty TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN (từ 2 thành viên trở lên), Công ty cổ phần.
Bước 2: Chuẩn bị bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của thành viên (cổ đông).
Việc lựa chọn ai sẽ là thành viên (cổ đông) của công ty sẽ do chủ doanh nghiệp quyết định, nhưng số lượng thành viên / cổ đông sẽ được xác định theo loại hình kinh doanh.
Bước 3: Chọn tên công ty, tốt nhất là chọn một tên ngắn, dễ nhớ, dễ phát âm tên công ty và tên công ty này không hoàn toàn trùng lặp với các đơn vị đã thành lập trước đó (trên toàn quốc).
Để xác định xem tên công ty của bạn có giống hệt với các công ty khác không, bạn có thể truy cập “Hệ thống thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia” để tra cứu.
Bước 4: Xác định địa chỉ trụ sở chính theo mục sử dụng hợp pháp của công ty.
Trụ sở chính của doanh nghiệp là đầu mối liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định bao gồm số nhà, ngách, ngõ, đường phố hoặc ấp, xã, phường, thị trấn, quận, huyện, thành phố trực thuộc trung ương, số điện thoại, số fax và email (nếu có).
Bước 5: Xác định vốn điều lệ để khởi nghiệp.
Vốn điều lệ là số vốn góp hoặc cam kết góp vốn của thành viên hoặc cổ đông trong một khoảng thời gian nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.
Bước 6: Xác định chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty.
Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty, chức danh người đại diện phải là Giám đốc (Tổng giám đốc).
Bước 7: Xác định các dòng sản phẩm kinh doanh tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.
Giai đoạn 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ công ty, chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết.
Bước 2: Nộp hồ sơ đến Văn phòng đăng ký kinh doanh tỉnh nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp
Lưu ý: Người đại diện theo pháp luật của công ty không cần thiết phải nộp hồ sơ. Trong trường hợp ủy quyền, người được ủy quyền cần giấy ủy quyền hợp lệ.
Sau 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh sẽ được cấp.
Giai đoạn 3: Làm con dấu pháp lý cho công ty mới thành lập
Bước 1: Liên hệ với các đơn vị có chức năng khắc tem để làm thủ tục khắc dấu kinh doanh.
Bước 2: Lấy con dấu của pháp nhân và làm thủ tục công bố mẫu con dấu
Trên Công chúng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia (https://dangkytinhdoanh.gov.vn/)
Giai đoạn 4: Thủ tục sau khi thành lập công ty
Doanh nghiệp kinh doanh không có điều kiện sau khi có đăng ký kinh doanh và đóng dấu có thể hoạt động kinh doanh theo quy định tại Điều 8 Luật Doanh nghiệp 2014.
Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật, sau khi đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp cần thực hiện các nhiệm vụ sau:
Bước 1: Đăng ký tờ khai thuế ban đầu với cơ quan thuế trong thời hạn quy định.
Bước 2: Đăng ký khai thuế trực tuyến qua dịch vụ chữ ký số từ ngày 01/07/2013
Tất cả các doanh nghiệp trong nước phải kê khai, nộp hồ sơ khai thuế trực tuyến, nội dung Nội dung này được quy định tại Luật số 21/2012/QH13 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế.
Bước 3: Đăng tải báo cáo Điều 28 Luật Doanh nghiệp
Bước 4: Nộp tờ khai lệ phí giấy phép và nộp thuế giấy phép điện tử.
Bước 5: Làm thủ tục mua, đặt hàng, in hóa đơn theo Thông tư 39/2014/TT-BTC
Có hiệu lực từ ngày 01/06/2014. Từ ngày 01/11/2020, các công ty/tổ chức kinh tế khác phải sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định.
Bước 6: Chuẩn bị đầy đủ điều kiện kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Mọi chi tiết về thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ Luatvn.vn qua hotline/zalo: 076.338.7788.
Bài viết liên quan
Chi phí thành lập trung tâm tư vấn du học
Chi phí thành lập trung tâm tư vấn du học. Khi thành lập một trung ...
Th6
Chi phí thành lập trung tâm ngoại ngữ
Chi phí thành lập trung tâm ngoại ngữ. Bao nhiêu chi phí để thành lập ...
Th6
Đặt Hoa Khai Trương Online Ở Đâu
Bạn đang muốn chọn một mẫu hoa khai trương ý nghĩa, sang trọng để dành ...
Th11
Shop Hoa Đẹp Ở TP.HCM
Hoa là tượng trưng cho cái đẹp, những gì tinh túy nhất ở trên đời. ...
Th11
Địa Chỉ Đặt Hoa Chia Buồn Quận 3
Những shop hoa tươi quận 3 là nơi đem đến thật nhiều món quà ý ...
Th10
Những Lời Chúc Ý Nghĩa Đi Kèm Hoa Khai Trương
Khai trương là một dịp quan trọng với tất cả những người làm kinh doanh. ...
Th10