Chương trình giáo lý hôn nhân

Chương trình giáo lý hôn nhân. Sách Sáng thế kể lại: Sau khi tạo ra A-đam, Đức Chúa Trời nói: “Thật không tốt cho con người khi ở một mình. Tôi sẽ biến anh ấy thành một trợ lý xứng đáng với anh ấy”. Khi Adam nhìn thấy Eve, anh vui mừng khôn xiết, kêu lên, “Đây là xương và thịt của tôi!” (xem Gen 2:18-23).

Hôn nhân trước hết là một ơn gọi. Thông qua sự kết hợp của họ trong tình yêu, vợ chồng được kêu gọi để trở thành hình ảnh sống động của Thiên Chúa (xem Gen 1:26-28), một Thiên Chúa yêu thương và vẫn trung thành (xem Hos 2:21). ).
Tình yêu và lòng trung thành của Thiên Chúa được thể hiện đầy đủ trong Chúa Kitô, Con của Thiên Chúa, người đã đến trái đất như một người đàn ông để cứu nhân loại.
Chúa Giêsu chỉ sống ba mươi ba năm trên trái đất, nhưng đã trải qua ba mươi năm sống trong gia đình Nazareth. Điều đó cho thấy hôn nhân và gia đình có một vị trí quan trọng trong kế hoạch cứu rỗi của Đức Chúa Trời. Trong Chúa Giêsu, các cặp vợ chồng nhận ra Thiên Chúa là người khởi xướng, cũng như luôn luôn đồng hành và làm cho hôn nhân và gia đình trở thành một con đường hạnh phúc, dẫn dắt mọi người hiệp thông với nhau và hiệp thông. Với tình yêu của Chúa.

Mục lục

ƠN GỌI HÔN NHÂN: TRONG CHƯƠNG TRÌNH CỦA THIÊN CHÚA

Từ ban đầu Tạo Hoá đã dựng nên con người có nam có nữ và Ngài đã phán: “Vì thế, người nam sẽ bỏ cha mẹ mà kết hợp với vợ mình, và cả hai sẽ nên một huyết nhục”
(Mt 19,4-5).
Có thể nói rằng hôn nhân và gia đình là một trong những tổ chức lâu đời nhất của nhân loại. Hôn nhân được đề cập trong Kinh Thánh ngay từ đầu, và sau đó hình ảnh hôn nhân được đề cập trong Kinh Thánh một lần nữa trong những trang cuối cùng. Điều đó cho thấy hôn nhân không chỉ là một thể chế đơn thuần của con người, mà trước hết là một phần trong kế hoạch của Thiên Chúa, khi Ngài tạo ra con người nam và nữ, và mời gọi họ: “Hãy sinh sôi nảy nở cho nhiều, đầy mặt đất, và thống trị nó” (St 1,28).

1. Hôn nhân là gì?

Hôn nhân là một giao ước được ký kết giữa một người đàn ông và một người phụ nữ, với ý thức tự do và trách nhiệm, để sống trong tình yêu và giúp đỡ lẫn nhau trong mối quan hệ vợ chồng; để sinh sản và giáo dục trẻ em trong nhiệm vụ nuôi dạy con cái.

2. Nguồn gốc của hôn nhân

Nguồn gốc của hôn nhân là Thiên Chúa. Sách Sáng thế kể lại rằng vào ngày thứ sáu, sau khi tạo ra trời và đất, cây cối và tất cả mọi thứ, Thiên Chúa nói: “Chúng ta hãy tạo ra con người theo hình ảnh và chân dung của chúng ta, để họ có thể cai trị chúng. cá biển, chim trời, thú dữ của trái đất, và tất cả các loài bò sát di chuyển trên trái đất. Vì vậy, Thiên Chúa đã tạo ra con người theo hình ảnh của chính mình. Thiên Chúa đã tạo ra con người theo hình ảnh của Thiên Chúa. Ông đã tạo ra chúng là nam và nữ. Thiên Chúa ban phước cho họ và nói, “Hãy sinh hoa trái và nhân lên, lấp đầy trái đất và khuất phục nó, và có quyền thống trị đối với cá biển, trên những con chim trong không khí, và trên tất cả các sinh vật sống di chuyển trên trái đất” (Gen 1). ,26-28).
Ngoài ra, sách Sáng thế ký nói cụ thể hơn về sự kết hợp của vợ chồng: “Thiên Chúa đã hình thành con người từ bùn và thổi sự sống vào lỗ mũi của anh ta, và con người trở thành một sinh vật sống. Đức Chúa Trời nói: “Một người đàn ông ở một mình là không tốt, chúng ta hãy biến anh ta thành một bà nội trợ như anh ta”. Vì vậy, Chúa đã đưa Adam vào một giấc ngủ sâu, và trong khi anh ta đang ngủ, Anh ta lấy một trong những xương sườn của mình, và che phủ thịt. Đức Chúa Trời đã làm cái xương sườn được lấy từ Adam thành một người phụ nữ, và sau đó dẫn đến Adam. Sau đó, Adam nói, “Bây giờ xương và thịt của tôi. Người này sẽ được gọi là phụ nữ, vì đàn ông.”

Vì thế, người đàn ông sẽ lìa bỏ cha mẹ mà kết hợp với vợ mình, và cả hai nên một thân thể. (St 2,7.18.21-24)

Cả hai câu chuyện này cho thấy hôn nhân tồn tại ngay từ khi bắt đầu sáng tạo và theo ý muốn của Ngài. Khi tạo ra, Thiên Chúa không tạo ra con người một mình, hoặc chỉ có nam, hoặc chỉ có nữ, nhưng tạo ra người đàn ông với nam và nữ và hợp nhất họ như vợ chồng, thành “một xương”. thịt”. Nguồn gốc của hôn nhân là Thiên Chúa. Ngài là Đấng Tạo Hóa của hôn nhân và đã khắc ghi ơn gọi hôn nhân vào bản chất con người khi tạo ra chúng là nam và nữ.

3. Tình yêu là yếu tố căn bản của hôn nhân

Thiên Chúa là Tình Yêu, Đấng duy nhất nhưng không đơn độc. Trong chính ngài, ngài đang sống trong bí ẩn của sự hiệp thông và tình yêu giữa ba Người: Cha, Con và Chúa Thánh Thần. Từ tình yêu đã tạo ra con người theo hình ảnh của chính Mình, Thiên Chúa cũng kêu gọi họ sống trong tình yêu và sự hiệp thông.

Khi sống trong tình yêu, con người thể hiện bản chất thực sự của họ như là hình ảnh của Thiên Chúa, được tạo ra để sống trong tình yêu và hiệp thông với nhau. Tình yêu là ơn gọi cơ bản và bẩm sinh của con người. Tình yêu cũng là một yếu tố cơ bản của hôn nhân. Món quà của cơ thể giữa vợ và chồng chỉ có ý nghĩa khi nó thể hiện sự hy sinh bản thân cho tình yêu. Tình yêu là nền tảng mà các mối quan hệ gia đình được xây dựng. Đối với trẻ em, tình yêu của cha mẹ trở thành một dấu hiệu của tình yêu của Thiên Chúa. Sứ mệnh của cuộc sống gia đình là giữ gìn, thể hiện và truyền đạt tình yêu. Hôn nhân và gia đình được thành lập bởi tình yêu, được thúc đẩy bởi tình yêu, sức mạnh và mục đích cuối cùng là tình yêu.

4. Mục đích của hôn nhân

Theo bản chất của nó, hôn nhân nhắm đến hai mục đích: lợi ích của cặp vợ chồng và truyền dòng dõi (sản xuất và giáo dục con cái). Hai mục đích này luôn đi đôi với nhau, mặc dù có những lúc một mục đích được nhấn mạnh hơn mục đích kia.

4.1. Trọn đời yêu thương và bổ túc cho nhau

Theo giấy kết hôn, người nam và người nữ “không còn là hai, mà là một xác thịt” (Mt 19:6; cf. Gen 2:24), và được kêu gọi để trở nên đoàn kết chặt chẽ hơn mỗi ngày. với nhau thông qua việc nỗ lực sống trọn vẹn cam kết với nhau.
Sự hiệp thông vợ chồng bắt nguồn sâu sắc trong sự hấp dẫn tự nhiên của giới tính, cũng như từ sự bổ sung lẫn nhau của người nam và người nữ, được nuôi dưỡng bởi những nỗ lực của cặp vợ chồng để chia sẻ toàn bộ bản thân của họ. trong suốt cuộc đời.

4.2. Sinh sản và giáo dục con cái

Theo bản chất của nó, hôn nhân được định hướng theo hướng sinh sản và giáo dục trẻ em như là đỉnh cao của sự viên mãn.
Con cái là món quà lớn nhất của hôn nhân và là một đóng góp to lớn cho hạnh phúc của cha mẹ. Tình yêu vợ chồng cũng được làm giàu bởi thành quả của đời sống đạo đức, tinh thần và siêu nhiên, được cha mẹ truyền lại cho con cái của họ thông qua sự giáo dục. Theo nghĩa này, mục tiêu cơ bản của hôn nhân và gia đình là phục vụ cuộc sống và hạnh phúc.

5. Hạnh phúc đời hôn nhân

Hôn nhân luôn đi đôi với ước nguyện trăm năm hạnh phúc. Đối với người Công giáo, hạnh phúc thực sự là sống trong sự thân mật với Thiên Chúa Sáng Tạo của chúng ta, người yêu thương chúng ta. Với Thiên Chúa, ngay cả khi không có tất cả mọi thứ, vẫn có hạnh phúc. Sự vắng mặt của Ngài, bất chấp tất cả, chỉ là bất hạnh. Đối với người Công giáo, khi một cặp vợ chồng thực hiện cuộc hôn nhân và gia đình của họ theo ý muốn của Thiên Chúa, hôn nhân là một con đường dẫn đến Thiên Chúa, cũng như hạnh phúc.
Mục đích của Thiên Chúa trong sáng tạo là làm cho con người được yêu thương và hợp nhất với anh ta trong hạnh phúc vĩnh cửu. Đồng thời, tất cả những gì Thiên Chúa ban cho trong cuộc sống này là để giúp mọi người đạt được mục tiêu cuối cùng đó. Một khi chúng ta nhận ra rằng, trong mọi thứ, chúng ta luôn ưu tiên cho Thiên Chúa để được thống nhất với Ngài. Bất cứ điều gì giúp chúng ta đến gần Ngài, chúng ta chấp nhận nó, nếu không chúng ta phải dừng lại ngay lập tức.

GHI NHỚ :

1. H. Hôn nhân là gì?

T. Hôn nhân là giao ước ký kết giữa một người nam và một người nữ, với đầy đủ tự do ưng thuận và ý thức trách nhiệm, để trở thành vợ chồng.

2. H. Ai đã lập nên hôn nhân?

T. Chính Thiên Chúa đã lập nên hôn nhân khi dựng nên loài người có nam có nữ, và mời gọi họ sống yêu thương.

3. H. Yếu tố căn bản của hôn nhân là gì?

T. Yếu tố căn bản của hôn nhân chính là tình yêu vì Hôn nhân được thiết lập do tình yêu và mục đích cuối cùng của Hôn nhân cũng chính là tình yêu.

4. H. Hôn nhân có những mục đích nào?

T. Hôn nhân có hai mục đích này:
   – Một là yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau.
   – Hai là cộng tác với Thiên Chúa trong việc sinh sản và giáo dục con cái.

GỢI Ý SUY NGHĨ :

1. Tình yêu có gì khác với sự thu hút giữa nam và nữ?
2. Tình yêu cần thiết cho hôn nhân như thế nào?
3. Có thể lấy một người đồng thời lại yêu một người khác được không? Tại sao?

CẦU NGUYỆN :

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì đã cho chúng con sinh ra làm người nam, người nữ, mang hình ảnh của Chúa. Chúa còn ban tặng cho từng người chúng con một trái tim muốn yêu và khao khát được yêu để chúng con có thể yêu Chúa và yêu nhau.
Xin dạy chúng con biết yêu thương như Chúa đã yêu thương chúng con để chúng con ngày càng trở nên giống hình ảnh Chúa là Tình yêu. Amen.

HÔN NHÂN CÔNG GIÁO

Bởi thế, người ta lìa bỏ cha mẹ mình
mà kết hợp với vợ mình và cả hai nên một thân xác.
Mầu nhiệm này thật lớn lao,
tôi muốn nói về Đức Kitô và Hội Thánh. (Ep 5,31-32).

Khi một người đàn ông và một người phụ nữ kết hôn, họ trở thành vợ chồng theo quy luật tự nhiên. Cuộc hôn nhân của họ là một hợp đồng, có giá trị trước Mặt Chúa. Đối với các Kitô hữu, hôn nhân không chỉ là một hợp đồng, mà còn là một bí tích. Thánh Gioan Chrysostom từng nói: “Hôn nhân là một bí tích của tình yêu… Khi vợ chồng trở thành một trong hôn nhân, cả hai không còn là hình ảnh trên trái đất, mà là hình ảnh của Chúa trên thiên đàng.

1. Hôn nhân Công giáo là một bí tích

Từ thời xa xưa, hầu hết mọi nền văn hóa đều coi hôn nhân là thiêng liêng. Do đó, trước khi sống chung, cô dâu chú rể thường cầu xin trời đất, thần linh hoặc tổ tiên chứng kiến và ban phước cho cuộc hôn nhân của họ thông qua một buổi lễ công khai và trang trọng.
Trong Cựu Ước, giao ước của Thiên Chúa với dân ngài thường được so sánh với một cuộc hôn nhân duy nhất, trung thành. Trong Tân Ước, hôn nhân được coi là một hình ảnh của sự kết hợp giữa Chúa Kitô và Giáo hội. Chúa Kitô được ví như chú rể của giao ước mới. Giáo hội được ví như một cô dâu, được Chúa Kitô yêu thương để cho cuộc sống của mình.
Ngay khi bắt đầu cuộc sống công khai của mình, Chúa Giê-su đã có mặt tại một bữa tiệc cưới ở Cana và thực hiện dấu hiệu đầu tiên của ngài, biến nước thành rượu để giúp họ tiếp tục niềm vui của họ (Giăng 2:1-11). Sự hiện diện này được Giáo hội hiểu như một chứng ngôn của Chúa Kitô về giá trị của hôn nhân, và cũng báo trước sự hiện diện liên tục của Ngài trong cuộc sống hôn nhân.

Trong bài giảng của mình, Chúa Giêsu đã dạy rõ ràng ý nghĩa ban đầu của sự kết hợp giữa nam và nữ như ý định ban đầu của Đấng Tạo Hóa. Sự kết hợp này là không thể giải quyết. Việc Môi-se cho phép ly dị vợ là một sự nhượng bộ đối với trái tim cứng rắn của một người đàn ông (xem Mt 19:3-8).

Khi khôi phục lại trật tự ban đầu của sự sáng tạo bị xáo trộn bởi tội lỗi, Chúa Giêsu đã ban sức mạnh và ân sủng cho các cặp vợ chồng để sống cuộc sống hôn nhân của họ trong chiều kích mới của Vương quốc Thiên Chúa. Ân sủng của hôn nhân Kitô giáo là kết quả của Thập giá Của Chúa Kitô, nguồn gốc của tất cả các đời sống Kitô giáo.
“Thánh Phaolô cho thấy điều này khi ngài nói: “Hỡi các ông chồng, hãy yêu vợ mình như Chúa Kitô yêu nhà thờ, và đã hiến thân mình cho bà ấy để làm cho bà ấy trở nên thánh thiện” (Eph 5:25-26). Ông nói thêm: “Do đó, một người đàn ông rời bỏ cha và mẹ của mình và được kết hợp với vợ của mình, và cả hai trở thành một xác thịt. Bí ẩn này rất lớn, tôi muốn nói về Chúa Kitô và Giáo hội.” (Eph 5:31-32).

“Toàn bộ đời sống Kitô giáo mang dấu ấn của tình yêu ‘hôn nhân’ giữa Chúa Kitô và Giáo hội. Rửa tội, cửa ngõ vào Dân Chúa, đã là một bí ẩn “hôn nhân”: có thể nói, đó là một nghi thức thanh tẩy (xem Eph 5:26-27) trước khi bước vào tiệc cưới. Thánh Thể. Hôn nhân Kitô giáo trở thành một dấu hiệu của giao ước giữa Chúa Kitô và Giáo hội. Hôn nhân giữa hai người được rửa tội là một bí tích thực sự của Giao ước Mới, vì nó biểu thị giao ước giữa Chúa Kitô và Giáo hội và truyền đạt ân sủng cho họ.

Do đó, chúng ta có thể nói, Thiên Chúa đã thiết lập hợp đồng hôn nhân ngay trong vườn Địa đàng, giữa người đàn ông và người phụ nữ đầu tiên. Đối với Chúa Giêsu, Ngài đã nâng sự tham gia đó lên cấp bậc của một bí tích.

Thông qua bí tích hôn nhân, tình yêu của cặp vợ chồng được Đóng dấu bởi Thiên Chúa; họ nhận được những món quà siêu nhiên cho phép họ sống ơn gọi của họ đối với hôn nhân và gia đình, và trở thành một dấu hiệu của bí ẩn về sự kết hợp của Chúa Kitô với Giáo hội.

2. Đặc tính của hôn nhân Công giáo

Tình yêu giữa một cặp vợ chồng Công giáo có một ý nghĩa rất phong phú và sâu sắc, bởi vì nó bắt nguồn từ tình yêu của Thiên Chúa và được mô phỏng theo tình yêu giữa Chúa Kitô và Giáo hội. Tình yêu đó có hai đặc điểm: sự thống nhất và không thể giải quyết.

2.1. Đơn nhất

Thống nhất có nghĩa là chế độ một vợ một chồng. “Theo bản chất của nó, tình yêu vợ chồng đòi hỏi sự thống nhất và không thể giải quyết.” Chúng không còn là hai, mà là một xác thịt” (xem Mt 19:6; Gen 2:24). Họ được kêu gọi liên tục phát triển trong sự hiệp thông với nhau bằng cách sống trung thành mỗi ngày cam kết hôn nhân của sự tự hiến hoàn toàn. Sự hiệp thông này được củng cố, thanh tẩy và hoàn thiện bởi bí tích Hôn nhân mang lại sự hiệp thông trong Chúa Kitô. Sự hiệp thông này được đào sâu hơn bằng cách chia sẻ cùng một đức tin và tiếp nhận Thánh Thể với nhau.”
Sự bình đẳng của người chồng và người vợ phải được công nhận trong một tình cảm lẫn nhau hoàn hảo, để từ đó thể hiện rõ ràng sự thống nhất của hôn nhân như đã được Xác nhận bởi Chúa Kitô. Chế độ đa thê trái ngược với tình yêu vợ chồng, cũng như sự bình đẳng giữa vợ và chồng”.

2.2. Bất khả phân ly

Không thể giải quyết có nghĩa là không thể ly hôn. Lý do sâu xa nhất cho sự trung thành giữa vợ và chồng là sự trung thành của Thiên Chúa đối với giao ước, và lòng trung thành của Chúa Kitô đối với giáo hội. Thông qua bí tích Hôn nhân, các cặp vợ chồng được ban ân sủng để bày tỏ và làm chứng cho lòng trung thành này. Thông qua bí tích, sự bất khả phân ly của hôn nhân mang một ý nghĩa mới và sâu sắc hơn.
Ngoài ra, sự gắn kết chặt chẽ giữa vợ và chồng, cũng như lợi ích của con cái, buộc họ phải hoàn toàn chung thủy với nhau.
Lòng trung thành suốt đời với người phối ngẫu của một người là một trong những dấu hiệu của hôn nhân Công giáo, và thậm chí còn quan trọng hơn trong thế giới ngày nay, nơi ly hôn thường được coi là tiêu chuẩn cho những khó khăn hoặc thất bại trong cuộc sống hôn nhân. Thật vậy, trong nhiều trường hợp, trung thành là một thách thức lớn và người ta phải dựa vào ân sủng của Thiên Chúa, bởi vì chỉ sức mạnh của chính mình là không đủ. Trong cuộc sống hôn nhân, một cặp vợ chồng cần nhớ rằng sự kết hợp của họ không chỉ là do quyết tâm của họ mà còn là kết quả của ân sủng của Thiên Chúa. “Những gì Đức Chúa Trời đã kết hợp với nhau, hãy để con người không tách rời” (Mt 19:6). Giáo hội không ngừng cầu nguyện cho các cặp vợ chồng trung thành với nhau suốt đời. Ngược lại, bản thân Giáo hội được hỗ trợ để trung thành với Chúa Giêsu thông qua lòng trung thành của các cặp vợ chồng.

3. Hiệu quả bí tích Hôn phối

“Do hôn nhân hợp pháp, giữa vợ chồng phát sinh một mối dây ràng buộc vĩnh viễn và độc nhất tự bản chất. Hơn thế nữa, trong Kitô giáo, vợ chồng được Thiên Chúa tăng sức và thánh hiến bằng một bí tích riêng biệt, để chu toàn những bổn phận và sống xứng đáng bậc sống của mình.”

Bí tích Hôn phối đem lại hai hiệu quả:

3.1. Dây hôn phối

Sự đồng ý tự do, qua đó các cặp vợ chồng tự hiến mình và nhận nhau, được niêm phong bởi chính Thiên Chúa. Từ sự tham gia của họ, một tổ chức đã phát sinh. Tổ chức này đã được chính Thiên Chúa phong chức và có giá trị trong mắt xã hội. Giao ước hôn nhân được liên kết với giao ước mà Thiên Chúa tạo ra với nhân loại: Tình yêu vợ chồng thực sự được hợp nhất trong tình yêu của Thiên Chúa.
Mối quan hệ hôn nhân được liên kết bởi chính Thiên Chúa, vì vậy hôn nhân hợp lệ và trọn vẹn giữa hai người được rửa tội không bao giờ có thể bị phá vỡ. Mối liên kết này là kết quả của cuộc hôn nhân tự nguyện của hai người và sự viên mãn của cuộc hôn nhân. Đây là một thực tế không thể đảo ngược, và trở thành một giao ước được đảm bảo bởi Thiên Chúa trung thành. Giáo hội không có quyền lên tiếng chống lại sự sắp đặt khôn ngoan của Thiên Chúa”.

3.2. Ân sủng của bí tích Hôn phối

Ân sủng đặc biệt của bí tích Hôn nhân hoàn thiện tình yêu vợ chồng, củng cố sự thống nhất không thể tách rời của họ. “Bằng ân sủng này, họ giúp nhau trở thành thánh trong cuộc sống hôn nhân của họ, trong việc tiếp nhận và nuôi dưỡng con cái của họ.”
“Chúa Kitô là nguồn gốc của ân sủng đặc biệt này. Cũng giống như trong quá khứ, Thiên Chúa đã đến với dân ngài với một giao ước về tình yêu và lòng trung thành, vì vậy ngày nay, Đấng Cứu Rỗi, Người Bạn Trăm năm của Giáo hội, cũng đến với cặp vợ chồng thông qua bí tích Hôn nhân. Ngài ở lại với họ, cho họ sức mạnh để mang thập giá của họ và đi theo Ngài, để đứng dậy một lần nữa khi họ ngã xuống, tha thứ cho nhau, mang gánh nặng của nhau, để “chịu đựng nhau trong nỗi sợ hãi của Chúa”. Chúa Kitô” (Eph 5:21), và yêu thương nhau bằng một tình yêu siêu nhiên, tinh tế và phong phú. Trong khi họ tận hưởng tình yêu và cuộc sống gia đình, Ngài cho họ, ngay từ cuộc sống này, một sự báo trước về hạnh phúc của Nước Trời.

GHI NHỚ :

  1. H. Hôn nhân Công giáo là gì?
  2. Hôn nhân Công giáo là bítích Chúa Giêsu đã lập, để kết hợp hai người tín hữu, một nam một nữ, thành vợ chồng trước mặt Thiên Chúa vàHội Thánh, cùng ban ơn giúp họ sống xứng đáng ơn gọi của mình.
  3. H. Hôn nhân Công giáo có những đặc tính nào?
  4. Hôn nhân Công giáo có hai đặc tính này:

– Một là đơn nhất, nghĩa là một vợ một chồng.

– Hai là bất khả phân ly, nghĩa là trung thành yêu thương nhau trọn đời.

  1. H. Bí tích Hôn phối ban cho vợ chồng những ơn nào?
  2. Bí tích Hôn phối ban ơn giúp các đôi vợ chồng yêu thương nhau, như Đức Kitô đã yêu thương Hội Thánh, kiện toàn tình yêu tự nhiên, củng cố sự hiệp nhất bất khả phân ly và thánh hoá họ trong đời sống siêu nhiên.

GỢI Ý SUY NGHĨ :

  1. Khi nhìn vào tình yêu Đức Kitô dành cho Hội Thánh, anh chị học được điều gì cho tình yêu của anh chị?
  2. Trung thành với nhau đến chết phải chăng là một thách đố?
  3. Ân sủng bí tích Hôn phối mang lại điều gì cho đời sống hôn nhân?

CẦU NGUYỆN :

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã yêu thương Hội Thánh đến độ đã hiến mình vì Hội Thánh để Hội Thánh được xinh đẹp lộng lẫy, thánh thiện tinh tuyền. Chúng con đang đứng trước ngưỡng cửa ơn gọi hôn nhân và gia đình, xin cho chúng con biết đến với Chúa, lắng nghe Lời Chúa, nhìn ngắm mẫu gương của Chúa, để học biết yêu thương như Chúa. Xin đổ Thánh Thần Tình yêu của Chúa xuống trên chúng con để chúng con có đủ can đảm bước theo con đường Chúa đang mời gọi chúng con. Amen.

Theo: http://giaophanthaibinh.org/chuong-trinh-giao-ly-hon-nhan.html

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.