Khi mở một cửa hàng âm thanh, tốt nhất bạn nên đăng ký làm doanh nghiệp cá nhân. Bởi vì việc đăng ký một chủ sở hữu duy nhất khá đơn giản, nó không mất nhiều thời gian hoặc chi phí như khi thành lập một công ty. Hơn nữa, thủ tục pháp lý cũng đơn giản hơn nhiều. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị các tài liệu sau:
– Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể, đăng ký mở cửa hàng âm thanh. Nội dung giấy đăng ký kinh doanh cần thể hiện đầy đủ họ tên, địa chỉ của cửa hàng kinh doanh, ngành, vốn kinh doanh, địa chỉ của người trực tiếp đăng ký kinh doanh, họ tên, ngày cấp CMND. và chữ ký của chủ hộ gia đình và chủ cửa hàng.
– Lưu trữ hợp đồng thuê, địa điểm kinh doanh hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nếu bạn không thuê cửa hàng.
– Bản sao Giấy tờ tùy thân công dân, bản sao hộ chiếu hoặc bản sao có công chứng chứng minh nhân dân.
Tài liệu này, bạn cần nộp cho Phòng Kinh tế của Ủy ban nhân dân Quận / Quận nơi bạn đặt địa chỉ cửa hàng của mình. Nếu đơn đăng ký đầy đủ và hợp lệ, giấy phép của bạn sẽ được cấp trong khoảng 5 ngày. Tuy nhiên, trong trường hợp đơn đăng ký không hợp lệ, bạn cũng sẽ được thông báo về lý do trong vòng 5 ngày.
Mục lục
- 1 Những vấn đề cần chú ý khi mở kho âm thanh
- 1.1 Thuê mặt bằng để làm cửa hàng:
- 1.2 Thuê nhân viên và nhân viên cho cửa hàng
- 1.3 Tìm nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng:
- 1.4 Đăng ký kinh doanh:
- 1.5 Chuẩn bị vốn cho doanh nghiệp:
- 1.6 Đặt tên cho cửa hàng:
- 1.7 Cửa hàng cần có tên và khi đặt tên cửa hàng, bạn cần lưu ý một số điều sau:
- 1.8 Sau khi mở cửa hàng âm thanh và đi vào kinh doanh, bạn sẽ cần phải trả các loại thuế sau:
- 2 Tư vấn mở cửa hàng thành công tại Luatvn.vn
Những vấn đề cần chú ý khi mở kho âm thanh
Khi mở một cửa hàng âm thanh, bạn sẽ cần chú ý đến nhiều vấn đề, cụ thể như sau:
Thuê mặt bằng để làm cửa hàng:
– Nếu bạn không có không gian để xây dựng một cửa hàng kinh doanh, bạn cần thuê một nơi, thuê một cửa hàng để kinh doanh. Bạn cần chọn vị trí trung tâm, gần trung tâm hoặc khu vực có nhiều khu dân cư, giao thông thuận tiện… để giúp tăng cơ hội bán hàng.
Thuê nhân viên và nhân viên cho cửa hàng
– Nếu bạn không có thời gian để quản lý và kinh doanh, bạn có thể thuê nhân viên cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên, số lượng nhân viên tối đa mà một cửa hàng có thể thuê là 10, vì vậy bạn cần phải cẩn thận.
Tìm nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng:
– Hiện nay trên thị trường có nhiều nguồn cung, nhưng không phải nguồn nào cũng đảm bảo là sản phẩm chính hãng, chất lượng. Nhưng bạn không nên buôn bán hàng giả vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu và uy tín của cửa hàng của bạn. Vui lòng liên hệ với nhà phân phối và tìm hiểu thêm chi tiết về nhiều nguồn, xem lại chính sách chiết khấu để xem nguồn nào là nguồn tốt nhất. Từ đó, đưa ra lựa chọn đúng đắn.
Đăng ký kinh doanh:
– Để có thể kinh doanh thiết bị âm thanh, khi đăng ký kinh doanh, bạn cần đăng ký một dòng sản phẩm kinh doanh phù hợp để có thể điều hành một doanh nghiệp suôn sẻ. Trong trường hợp bạn đăng ký một dòng kinh doanh không phù hợp với yêu cầu và mục đích của doanh nghiệp, bạn có thể không được cấp giấy phép kinh doanh.
Chuẩn bị vốn cho doanh nghiệp:
– Mất bao nhiêu vốn để mở một cửa hàng âm thanh? Cần bao nhiêu vốn? Trên thực tế, vấn đề này sẽ phụ thuộc vào khả năng và tình trạng tài chính của mỗi người. Bởi vì khi đăng ký kinh doanh, pháp luật không quy định mức vốn tối đa hoặc tối thiểu cần thiết. Vì vậy, bạn chỉ cần chuẩn bị đủ vốn để thuê một cửa hàng, nhập khẩu hàng hóa và sản phẩm.
Đặt tên cho cửa hàng:
Cửa hàng cần có tên và khi đặt tên cửa hàng, bạn cần lưu ý một số điều sau:
Tên cửa hàng phải có hai yếu tố: Hộ kinh doanh và tên cá nhân. Tên riêng không được giống hoặc tương tự như các cửa hàng đã đăng ký trước đó trong quận.
– Tên cửa hàng bị cấm chứa các từ thiếu văn hóa và trái với phong tục tốt. Cấm đưa từ công ty hoặc doanh nghiệp vào tên cửa hàng.
– Tên phải được viết bằng số, ký hiệu hoặc chữ cái của bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ cái J, F, W, Z. Tên cửa hàng có thể được viết bằng tiếng Anh hoặc viết tắt để tránh trùng lặp.
Nộp thuế sau khi mở cửa hàng
Sau khi mở cửa hàng âm thanh và đi vào kinh doanh, bạn sẽ cần phải trả các loại thuế sau:
– Thuế;
– Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu (nếu có).
– Loại trừ, trục xuất;
Tư vấn mở cửa hàng thành công tại Luatvn.vn
Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết mở quán âm thanh như thế nào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.
– Chúng tôi quy tụ đội ngũ luật sư, chuyên viên giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tình mọi vấn đề liên quan đến thủ tục mở cửa hàng cho bạn.
– Chúng tôi sẽ tư vấn và hướng dẫn bạn cách đặt tên cửa hàng, cách đăng ký kinh doanh, cách kê khai nộp thuế khi kinh doanh cũng như cách chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục cần thiết.
Hơn nữa, nếu được ủy quyền, chúng tôi sẽ đại diện khách hàng hoàn tất mọi thủ tục thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc xin giấy phép kinh doanh cửa hàng để xin giấy phép kinh doanh và giúp cửa hàng của bạn. bạn nhanh chóng kinh doanh theo quy định của pháp luật.
– Với dịch vụ làm giấy phép kinh doanh trọn gói của chúng tôi, quý khách hàng chỉ cần ngồi chờ và nhận kết quả, Luatvn.vn sẽ trả lại giấy phép cho quý khách trong thời gian nhanh nhất có thể.
Mọi chi tiết về thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ Luatvn.vn qua hotline/zalo: 076.338.7788.
Bài viết liên quan
Chi phí thành lập trung tâm tư vấn du học
Chi phí thành lập trung tâm tư vấn du học. Khi thành lập một trung ...
Th6
Chi phí thành lập trung tâm ngoại ngữ
Chi phí thành lập trung tâm ngoại ngữ. Bao nhiêu chi phí để thành lập ...
Th6
Đặt Hoa Khai Trương Online Ở Đâu
Bạn đang muốn chọn một mẫu hoa khai trương ý nghĩa, sang trọng để dành ...
Th11
Shop Hoa Đẹp Ở TP.HCM
Hoa là tượng trưng cho cái đẹp, những gì tinh túy nhất ở trên đời. ...
Th11
Địa Chỉ Đặt Hoa Chia Buồn Quận 3
Những shop hoa tươi quận 3 là nơi đem đến thật nhiều món quà ý ...
Th10
Những Lời Chúc Ý Nghĩa Đi Kèm Hoa Khai Trương
Khai trương là một dịp quan trọng với tất cả những người làm kinh doanh. ...
Th10