Các vấn đề khi thành lập công ty dịch dụ cầm đồ 2021

Hôm nay, phục vụ tốt là một ngành công nghiệp dịch vụ khá phát triển ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Vì vậy, cần thiết phải thành lập một tiệm ăn tốt hơn. Dưới đây là các điều kiện và thủ tục thành lập kinh doanh cầm đồ theo quy định hiện hành. Hãy cùng Luatvn.vn tìm hiểu

 

Điều kiện doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cầm đồ

Kinh doanh dịch vụ tốt là nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, cụ thể là các điều kiện của an ninh và trật tự. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cầm đồ phải đáp ứng đủ điều kiện về an ninh, trật tự theo quy định tại điều 7 và điều 9 nghị định 96 / 2016 / nđ – cp điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

Thủ tục thành lập tiệm cầm đồ

Để làm kinh doanh trong các dịch vụ cầm đồ, khách hàng có thể chọn một trong hai hình thức kinh doanh, là thành lập một công ty hoặc hộ kinh doanh.

Thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ cầm đồ dưới hình thức công ty

Bước 1: Chuẩn bị tài liệu và trình bộ kế hoạch và đầu tư

Hồ sơ thành lập tiệm cầm đồ bao gồm:

  • Mẫu đơn đăng ký kinh doanh;
  • Quy tắc công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc một cổ phần cổ phần;
  • Bản sao tài liệu: bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên hoặc cổ đông sáng lập ; bản sao quyết định thành lập của công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc văn bản của người đại diện theo pháp luật của tổ chức;
  • Ủy quyền của công ty Luatvn.vn.

Sau khi nộp hồ sơ tại sở kế hoạch và đầu tư nơi trụ sở chính của doanh nghiệp, trong thời hạn 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ có giá trị và hoàn thiện, vụ kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký.

Bước 2: Thông báo thông tin đăng ký kinh doanh

  • Sau khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai về cổng đăng ký kinh doanh theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày xuất bản. Nội dung thông báo bao gồm: nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ; kinh doanh ; danh sách cổ đông sáng lập.
  • Lưu ý: theo quy định tại khoản 1 điều 26 nghị định 50 / 2016 / nđ – cp, nếu doanh nghiệp không xuất bản hoặc xuất bản đúng nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia, đăng ký doanh nghiệp sẽ bị phạt từ 1. 000. 000 đồng đến 2. 000. 000 đồng.

Bước 3: Đóng dấu và thông báo mẫu con dấu

  • Doanh nghiệp có quyền tự quyết định theo hình thức, số lượng, nội dung con dấu. Các doanh nghiệp có thể uỷ quyền cho công ty luật hoặc tự lập con dấu và thông báo mẫu con dấu cho cục kế hoạch và đầu tư.
  • Sau khi nhận được thông báo mẫu dấu, phòng đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp a biên lai, xuất bản thông báo của doanh nghiệp về cổng đăng ký kinh doanh quốc gia và thông báo về đăng ký kinh doanh. Tải thông tin về mẫu dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 4: Áp dụng giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự

Tài liệu chuẩn bị bao gồm:

  • Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty;
  • Bản tóm tắt sơ yếu lý lịch theo quy định của pháp luật kèm theo phiếu án hình sự hoặc khai báo nhân sự đối với đối tượng quy định tại khoản 4 điều 19, nghị định 96 / 2016 / nđ – cp.

Địa điểm biên nhận

Sở quản lý hành chính về trật tự, cảnh sát xã hội của các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (by post, trực tiếp hoặc qua hệ thống điện tử.
Thời gian xử lý: 4 – 5 ngày làm việc

Ngoài ra, công ty phải thực hiện các nhiệm vụ sau

  • Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, văn bản thông báo kèm bản sao giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự phải được gửi đến đồn công an xã, phường, thị trấn nơi có doanh nghiệp. Cơ sở kinh doanh;
  • Thực hiện chế độ báo cáo quý hoặc đột xuất về tình hình an ninh, trật tự theo hướng dẫn của bộ công an;
  • Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động, cơ sở kinh doanh có trách nhiệm cung cấp cho cơ quan công an có thẩm quyền các tài liệu sau đây
  • Danh sách người làm việc trong kinh doanh;
  • Sơ yếu lý lịch và khai báo nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh, trừ người có tên trong giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Tài liệu chứng minh cơ sở kinh doanh có đủ điều kiện đối với từng loại ngành công nghiệp quy định tại các điều 8, 11 và 12 nghị định này.
  • Thống kê phương tiện vận tải phục vụ công tác an ninh. Cơ sở pháp lý: nghị định 96 / 2016 / nđ – cp quy định điều kiện an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư và kinh doanh. Có điều kiện.

Mọi chi tiết về thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ Luatvn.vn qua hotline/zalo: 076.338.7788.

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời