Những lưu ý thành lập công ty chuyển phát nhanh

Trong thời đại của ngành công nghiệp dịch vụ phát triển, tốc độ phát triển là một trong những ngành dịch vụ cần thiết. Để đáp ứng nhu cầu giao hàng của nhân dân, chuyển giao các công ty giao hàng đã được thành lập nhiều hơn trong suốt cả nước. Tuy nhiên, chuyển giao nhanh là một doanh nghiệp có điều kiện, vì vậy khi thành lập một công ty giao hàng, cá nhân và tổ chức phải thực hiện một số thủ tục khác với thủ tục thành lập công ty thông thường. Công ty Luatvn.vn sau đây muốn tư vấn về quá trình thành lập công ty chuyển phát nhanh theo luật hiện hành.

Căn cứ pháp lý

Luật doanh nghiệp – năm 2014;

Nghị định số 78 / 2015 / nđ – cp về đăng ký kinh doanh;

Luật bưu chính – 2010;

Nghị định số 47 / 2011 / nđ – cp quy định chi tiết thi hành luật bưu chính;

Điều kiện thành lập công ty chuyển phát nhanh

Cá nhân, tổ chức muốn thành lập công ty chuyển phát nhanh phải đáp ứng các điều kiện được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính theo quy định tại khoản 2 điều 21 luật bưu chính năm 2010. Theo đó, điều kiện được cấp. Giấy phép kinh doanh bưu chính như sau:

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư trong lĩnh vực bưu chính;
  • Có năng lực tài chính, nhân lực phù hợp với kế hoạch kinh doanh theo nội dung giấy phép;
  • Có kế hoạch kinh doanh phù hợp với quy định về phí dịch vụ bưu chính và chất lượng dịch vụ bưu chính;
  • Các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin, an toàn cho người, bưu gửi, mạng bưu chính.

Về năng lực tài chính, khoản 1 điều 5 nghị định 47 / 2011 / nđ – cp quy định như sau:

  • Đối với trường hợp cung cấp dịch vụ bưu chính trong phạm vi tỉnh, liên tỉnh, doanh nghiệp phải có vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng Việt Nam;
  • Cho trường hợp cung cấp dịch vụ bưu chính quốc tế, doanh nghiệp phải có vốn tối thiểu là 05 tỷ đồng Việt Nam.

Quá trình thành lập công ty chuyển phát nhanh

Bước 1: Chuẩn bị và nộp đơn đăng ký tại sở kế hoạch và đầu tư

Sau khi nhận được thông tin của bạn, công ty Luatvn.vn sẽ tiến hành các văn bản đăng ký kinh doanh và đại diện cho các bạn gửi đơn đăng ký tại sở kế hoạch và đầu tư.

Hồ sơ thành lập công ty truyền thông bao gồm các tài liệu sau:

  • Mẫu đơn đăng ký kinh doanh;
  • Quy tắc công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc một cổ phần cổ phần;
  • Bản sao tài liệu: bản sao thẻ căn cước công dân, giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên hoặc cổ đông sáng lập ; bản sao quyết định thành lập của công ty, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc văn bản của người đại diện theo pháp luật của tổ chức;
  • Các giấy tờ cần thiết khác;
  • Ủy quyền của công ty Luatvn.vn

Sau khi nộp hồ sơ tại sở kế hoạch và đầu tư nơi trụ sở chính của doanh nghiệp, trong thời hạn 03 ngày làm việc, nếu hồ sơ có giá trị và hoàn thiện, sở kế hoạch và đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận.

Bước 2: Thông báo thông tin đăng ký kinh doanh

Sau khi doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, phải thông báo công khai về cổng đăng ký kinh doanh theo trình tự, thủ tục trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày xuất bản. Nội dung thông báo bao gồm: nội dung giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ; kinh doanh ; danh sách cổ đông sáng lập.

Bước 3: Đóng dấu và thông báo mẫu con dấu

Doanh nghiệp có quyền tự quyết định theo hình thức, số lượng, nội dung con dấu. Các doanh nghiệp có thể uỷ quyền cho công ty luật hoặc tự lập con dấu và thông báo mẫu con dấu cho cục kế hoạch và đầu tư.

Sau khi nhận được thông báo của mẫu dấu, phòng đăng ký kinh doanh trên biên lai cho doanh nghiệp, xuất bản thông báo của doanh nghiệp về cổng đăng ký kinh doanh quốc gia và các vấn đề về đăng ký doanh nghiệp. Tải thông tin về mẫu dấu của doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Bước 4: Áp dụng giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính

Doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đề xuất bao gồm:

  • Đơn xin cấp giấy phép bưu chính theo mẫu tại phụ lục i
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư bưu chính tại Việt Nam, đóng dấu và xác nhận của doanh nghiệp và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;
  • Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp
  • Kế hoạch kinh doanh;
  • Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Mẫu logo, nhãn hiệu, ký hiệu đặc biệt hoặc các yếu tố đặc biệt của hệ thống xác định doanh nghiệp được hiển thị trên các mục bưu chính
  • Danh mục thuế quan dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố và áp dụng theo quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Quy định hạn mức trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại, quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng và thời hạn giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật về bưu chính;
  • Các văn bản hợp pháp lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân của đối tác nước ngoài.
  • Thư ủy quyền cho công ty Luatvn.vn thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.

Lưu ý: thủ tục sau khi thành lập công ty chuyển phát nhanh

  • Có dấu hiệu treo ở trụ sở của công ty;
  • Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp;
  • Đăng ký tài khoản với sở kế hoạch và đầu tư;
  • Đăng ký chữ ký số điện tử;
  • Đăng ký nộp thuế điện tử;
  • In và in hóa đơn đặt hàng lần đầu tiên;
  • Khai báo và nộp thuế;
  • Ghi chép và góp vốn trong vòng 90 ngày kể từ ngày cấp đăng ký kinh doanh.

Mọi chi tiết về thành lập công ty, các bạn có thể liện hệ Luatvn.vn qua hotline/zalo: 076.338.7788.

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời