Thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

Thành lập trung tâm việc làm theo quy định của pháp luật, tổ chức dịch vụ việc làm có chức năng tư vấn, thành lập trung tâm việc làm và đào tạo nghề cho người lao động ; cung cấp, tuyển dụng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động ; thu thập, cung cấp thông tin về thị trường lao động. 

Tổ chức dịch vụ công tác bao gồm trung tâm dịch vụ việc làm và doanh nghiệp dịch vụ việc làm. Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ việc làm phải được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp và phải có giấy phép cung cấp dịch vụ việc làm do cơ quan lao động tỉnh cấp.

 Căn cứ pháp lý

– Nghị định số 196/2013/NĐ-CP ngày 21/11/2013 của Chính phủ

Điều kiện thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

1. Có mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ cụ thể.
2. Theo quy hoạch mạng lưới trung tâm dịch vụ việc làm được thủ tướng chính phủ phê duyệt.
3. Có văn phòng công tác, kế hoạch giao đất để xây dựng trụ sở chính đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đối với trường hợp nhà nước có thẩm quyền xây dựng mới.
4. Có thiết bị, phương tiện làm việc theo quy định tại Nghị định này và quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, định mức thiết bị, phương tiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức.
5. Có ít nhất 15 nhân viên có trình độ cao đẳng trở lên.
6. Kinh phí hoạt động thường xuyên do cơ quan có thẩm quyền thành lập theo quy định của pháp luật.
7. Đối với trung tâm dịch vụ việc làm quy định tại Điểm b Khoản 1 và Khoản 2 điều 2 Nghị định này khi thành lập, phải có văn bản chấp thuận của chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nơi trung tâm hay trụ sở
8. Có thiết bị và phương tiện làm việc để thực hiện các hoạt động tư vấn và môi giới công việc theo quy định của Nghị định này và các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn và định mức của thiết bị và cơ sở làm việc. của các cơ quan và công chức, quan chức và nhân viên

Thủ tục đăng ký thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

<< Xem thêm: Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp >>

  • Soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh
  • Tùy thuộc vào số vốn góp thành lập doanh nghiệp
  • Thực tế cần thiết, thương nhân có thể lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp.
  • Do tính chất của mỗi loại hình kinh doanh, các tài liệu khác nhau được yêu cầu khi thiết lập.
  • Lưu ý:
    • Bản sao hợp lệ tài liệu trong hồ sơ đăng ký kinh doanh được bản gốc hoặc bản sao có chứng thực từ bản chính hoặc bản sao có thẩm quyền hoặc bản sao tập hợp với bản gốc.
    • Quyết định góp vốn cho thành viên là tổ chức;
    • Giấy uỷ quyền cho Luật Việt Nam (trong trường hợp lựa chọn dịch vụ của công ty).
    • Trên cơ sở thông tin do khách hàng cung cấp, pháp luật Việt Nam lập hồ sơ thành lập công ty để chuyển giao cho khách hàng ký. Sau đó, ứng dụng sẽ được gửi đến phòng đăng ký kinh doanh theo Sở kế hoạch và đầu tư.
    • Trong thời hạn 03 – 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, khách hàng được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Hồ sơ đăng ký thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

  • Tuy nhiên, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thường bao gồm các văn bản cơ bản sau:
    • Mẫu đơn đăng ký kinh doanh;
    • Quy tắc công ty;
    • Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh hoặc cổ phần;
    • Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ có chứng thực:
    • Thẻ căn cước công dân, thẻ nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là cá nhân;
    • Quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức, quyền lực của ủy viên 
    • Thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của thành viên là tổ chức là tổ chức là tổ chức.

Thông báo nội dung đăng ký thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

  • Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp phải công bố thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký kinh doanh.
  • Nội dung được công bố bao gồm nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thông tin về ngành nghề kinh doanh ; danh mục cổ đông sáng lập và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài cho công ty cổ phần.
  • Doanh nghiệp cần chú ý đến thời hạn thông báo và nộp phí công bố nội dung đăng ký kinh doanh. Nếu vi phạm quy định, doanh nghiệp sẽ bị phạt đến 2. 000. 000 đồng.

Khắc và công bố mẫu dấu thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

  • Doanh nghiệp có quyền quyết định hình thức, số lượng, nội dung con dấu. Nội dung niêm phong phải thể hiện thông tin cơ bản là tên doanh nghiệp và mã kinh doanh. Ngoài thông tin trên, các doanh nghiệp có thể thêm các ngôn ngữ khác vào nội dung của mẫu niêm phong.
  • Lưu ý không sử dụng hình ảnh, từ, ký hiệu là quốc tịch quốc gia, quốc huy, cờ đảng của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ; hình ảnh, tên nhà nước, cơ quan nhà nước ; từ, dấu hiệu và hình ảnh vi phạm truyền thống lịch sử của quốc gia Việt Nam.
  • Trước khi sử dụng, doanh nghiệp cần thực hiện nghĩa vụ thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Sau khi nhận được thông báo của mẫu dấu, phòng đăng ký kinh doanh trên biên lai cho doanh nghiệp, công bố thông báo của doanh nghiệp về cổng thông tin đăng ký kinh doanh quốc gia và thông báo thông tin về việc tải về con dấu của doanh nghiệp.

Tổng quan về công ty dịch vụ tư vấn việc làm

Dịch vụ tư vấn việc làm bao gồm: Tư vấn, giới thiệu việc làm; Cung và tuyển dụng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động; Thu thập và cung cấp thông tin về thị trường lao động.
Công ty dịch vụ tư vấn việc làm là một doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo luật pháp về doanh nghiệp và phải có giấy phép cung cấp dịch vụ việc làm do cơ quan quản lý nhà nước cấp tỉnh phụ trách việc làm. .

Dịch vụ tư vấn việc làm của công ty dịch vụ tư vấn việc làm bao gồm :

Tư vấn cho nhân viên và người sử dụng lao động;
Giới thiệu việc làm cho nhân viên, cung cấp và tuyển dụng lao động theo yêu cầu của người sử dụng lao động;
Thu thập, phân tích, dự báo và cung cấp thông tin thị trường lao động;
Tổ chức đào tạo và đào tạo để cải thiện năng lực tìm kiếm việc làm và cung cấp các kỹ năng và đào tạo nghề theo quy định của pháp luật;
Thực hiện các chương trình và dự án tư vấn việc làm.

Điều kiện để công ty vận hành dịch vụ tư vấn việc làm

Các công ty dịch vụ tư vấn việc làm được phép thực hiện các hoạt động của họ trong thực tế khi họ được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm.

Điều kiện cấp phép :

Có một trụ sở ổn định và có nhiệm kỳ từ 03 năm (36 tháng) trở lên;
Có một bộ máy chuyên biệt để thực hiện các hoạt động dịch vụ việc làm, bao gồm ít nhất 03 nhân viên có bằng đại học trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và sơ yếu lý lịch rõ ràng;
Tiền gửi đã được thực hiện theo quy định của pháp luật. Công ty phải trả khoản tiền gửi 300.000.000 đồng (ba trăm triệu đồng) tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính.

Hồ sơ để thành lập một văn phòng tư vấn việc làm

Hồ sơ xin mở văn phòng giới thiệu công việc bao gồm các tài liệu cụ thể sau :

Hồ sơ lưu trữ bao gồm :

– Đề xuất thành lập văn phòng giới thiệu việc làm;
– Danh sách cổ đông / thành viên;
– Dự thảo điều lệ hoạt động của văn phòng giới thiệu việc làm;
– Danh sách nghề nghiệp giới thiệu việc làm;
– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng;
– Giấy tờ tùy thân của cổ đông / thành viên;

Các mốc quan trọng của việc thành lập văn phòng giới thiệu việc làm :

– Thời gian cấp phép: trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được tài liệu hợp lệ
– Thời hạn cấp phép: giấy phép hoạt động có giá trị trong 36 tháng, sau 36 tháng văn phòng phải nộp đơn xin cấp lại một lần.
Trong trường hợp bạn muốn thành lập một công ty tư vấn hoặc môi giới công việc, bạn có thể tham khảo quy trình chi tiết để thành lập một công ty dịch vụ công việc để hiểu các quy định cụ thể.

Năng lực nhận và thẩm định hồ sơ thành lập :

– Sở Lao động, Thương binh và các vấn đề xã hội của tỉnh hoặc thành phố trực thuộc Chính quyền Trung ương là nơi nhận và thẩm định đơn xin thành lập Trung tâm và đệ trình lên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh để quyết định thành lập Trung tâm theoquản lý hoặc phê duyệt. Đồng ý thành lập Trung tâm các bộ, ngành và các tổ chức chính trị – xã hội tại địa phương.
– Việc nhận và thẩm định hồ sơ thành lập Trung tâm của các Bộ, chi nhánh và tổ chức chính trị xã hội phải tuân thủ các quy định của các bộ, chi nhánh và tổ chức đó.

Điều kiện để thành lập văn phòng giới thiệu việc làm

Để thành lập một trung tâm vị trí công việc, các đơn vị muốn chuẩn bị và đáp ứng các điều kiện sau :
Có mục tiêu, chức năng và nhiệm vụ cụ thể. Theo quy hoạch mạng lưới các trung tâm dịch vụ việc làm được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
– Phải có một văn phòng ổn định và nơi làm việc. Nơi đặt trụ sở chính phải có đủ diện tích, thuận tiện cho các hoạt động và giao dịch với khách hàng của văn phòng.
– Phải có ít nhất 05 nhân viên có bằng đại học về kinh tế, ngoại ngữ hoặc luật; lực lượng lao động của văn phòng phải có một nền tảng rõ ràng, có phẩm chất đạo đức tốt và không có tiền án tiền sự;
– Tài trợ cho hoạt động thường xuyên sẽ được đảm bảo bởi một cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
– Trong trường hợp trung tâm dịch vụ việc làm quy định tại Điểm b, Khoản 1 và Khoản 2, Điều 2 của Nghị định này, khi thành lập, cần có sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân của tỉnh nơi đặt Trung tâm . thành lập trụ sở chính.
Trên đây là những chia sẻ về điều kiện thành lập văn phòng giới thiệu việc làm cùng với những kinh nghiệm mở trung tâm giới thiệu việc làm hữu ích.
Quý khách còn thắc mắc, có câu hỏi nào cần tư vấn hỗ trợ hãy liên hệ với Luật VN hotline/Zalo: 0763387788 

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời