Thành lập chi nhánh công ty năm 2021 thu hút các doanh nghiệp sau khi doanh nghiệp đạt được hiệu quả và muốn phát triển và mở rộng, tạo ra vị thế của mình trên thị trường, việc thành lập chi nhánh công ty là một trong những phương pháp được các doanh nghiệp lựa chọn. Nó giúp các doanh nghiệp phát triển mạnh hơn và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh.
Chi nhánh công ty là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, chịu trách nhiệm thực hiện tất cả hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng của đại diện được ủy quyền. Các ngành nghề kinh doanh của chi nhánh công ty phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Luatvn.vn muốn giới thiệu lệnh và thủ tục thành lập chi nhánh công ty cho thương nhân Việt Nam và chi nhánh công ty của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam theo các quy định pháp luật hiện hành mới nhất.
Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi Công ty TNHH TV ĐT Luật VN hotline/Zalo: 0763387788 để được tư vấn.
Mục lục
- 1 Thành lập chi nhánh công ty cho doanh nghiệp Việt Nam
- 1.1 Tên chi nhánh của công ty :
- 1.2 Chọn văn phòng chi nhánh của công ty :
- 1.3 Tra cứu thông tin trước khi thành lập chi nhánh công ty :
- 1.3.1 Tên chi nhánh: Không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
- 1.3.2 Địa chỉ chi nhánh: Không phải là một tòa nhà chung cư, một ngôi nhà tập thể, trừ khi có thể chứng minh rằng mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là một tòa nhà văn phòng, được sử dụng cho mục đích kinh doanh.
- 1.4 Hoạt động chi nhánh :
- 2 Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị khi thành lập chi nhánh công ty
- 3 Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
- 4 Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty
- 5 Công bố thông tin về việc thành lập chi nhánh công ty
- 6 Cơ sở pháp lý để thành lập một chi nhánh công ty
- 7 Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Thái Nguyên
Thành lập chi nhánh công ty cho doanh nghiệp Việt Nam
Thông tin cần chuẩn bị khi thiết lập chi nhánh
Tên chi nhánh của công ty :
Tên chi nhánh phải được viết bằng chữ cái của bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, số và ký hiệu.
Tên của chi nhánh phải có tên của doanh nghiệp và cụm từ “Chi nhánh”.
Tên chi nhánh phải được viết hoặc đính kèm tại văn phòng chi nhánh. Tên của chi nhánh được in hoặc viết với kích thước phông chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.
Chọn văn phòng chi nhánh của công ty :
Địa chỉ của chi nhánh phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam, với một địa chỉ được xác định bao gồm số nhà, thích hợp, ngõ, ngõ, đường phố, đường phố hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Tra cứu thông tin trước khi thành lập chi nhánh công ty :
Mỗi thông tin cơ sở có quy định riêng, bạn cần đảm bảo thông tin đã đáp ứng các quy định trước khi soạn hồ sơ để thành lập chi nhánh công ty. Có thể được thực hiện như sau :
Tên chi nhánh: Không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
Địa chỉ chi nhánh: Không phải là một tòa nhà chung cư, một ngôi nhà tập thể, trừ khi có thể chứng minh rằng mục đích sử dụng theo quy hoạch xây dựng là một tòa nhà văn phòng, được sử dụng cho mục đích kinh doanh.
Hoạt động chi nhánh :
Chi nhánh của doanh nghiệp không được thực hiện ngoài chức năng của mình, ngành nghề kinh doanh của chi nhánh phải phù hợp với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị khi thành lập chi nhánh công ty
Khi đăng ký chi nhánh, doanh nghiệp phải gửi Thông báo thành lập chi nhánh đến Văn phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh. Nội dung của Thông báo bao gồm :
Mã kinh doanh.
Tên và địa chỉ của trụ sở chính của doanh nghiệp.
Tên của chi nhánh sẽ được thành lập.
Chi nhánh văn phòng địa chỉ.
Nội dung và phạm vi hoạt động của chi nhánh.
Thông tin đăng ký thuế.
Tên đầy đủ; nơi cư trú, số chứng minh thư hoặc số hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh.
Tên đầy đủ và chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.
Thông báo trên phải kèm theo các tài liệu sau :
Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản cuộc họp của Hội đồng thành viên, đối với các công ty trách nhiệm hữu hạn có hai thành viên trở lên, chủ sở hữu của công ty hoặc của Hội đồng thành viên hoặc chủ tịch của công ty, đối với các công ty trách nhiệm hữu hạn. trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị, đối với các công ty cổ phần, của các đối tác chung, cho các quan hệ đối tác, để thành lập một chi nhánh.
Một bản sao hợp lệ của quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.
Một bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ;
Đối với công dân Việt Nam: Chứng minh thư công dân hợp lệ hoặc chứng minh thư hoặc hộ chiếu Việt Nam.
Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc tài liệu hợp lệ thay thế hộ chiếu nước ngoài vẫn còn hiệu lực.
Lưu ý: Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh như: công ty cổ phần, công ty liên doanh, công ty trách nhiệm hữu hạn với 1 thành viên (1 thành viên), 2 thành viên (2 thành viên), thành lập chi nhánh công ty cùng tỉnh hoặc tỉnh khác .v.., đơn xin cấp giấy phép thành lập chi nhánh sẽ thêm các loại tài liệu khác nhau.
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Thương nhân nước ngoài nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (nếu đủ điều kiện) cho cơ quan cấp phép của Bộ Kinh tế và Đầu tư của tỉnh / thành phố hoặc thông qua cổng thông tin https://dangkyquamang.dkkd.gov.vn/
Thời gian để thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh cho các thương nhân nước ngoài tại Việt Nam
Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn, cơ quan cấp phép sẽ kiểm tra và yêu cầu bổ sung nếu đơn đăng ký không đầy đủ hoặc không hợp lệ. Yêu cầu cho các hồ sơ bổ sung được thực hiện nhiều nhất một lần trong quá trình xử lý đơn.
Thẩm quyền cấp giấy phép thành lập chi nhánh công ty
Doanh nghiệp nộp tài liệu và nhận kết quả tại phần một cửa của Văn phòng đăng ký kinh doanh của tỉnh / thành phố nơi đặt chi nhánh.
Công bố thông tin về việc thành lập chi nhánh công ty
Sau khi chi nhánh nhận được Giấy chứng nhận hoạt động, nhân viên của công ty phải gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh cho cơ quan thuế, nộp tờ khai thuế ban đầu nếu chi nhánh được đặt tại một tỉnh hoặc thành phố trực thuộc chính quyền trung ương. khác. Ngoài ra, trên cơ sở hàng quý, chi nhánh cũng phải khai báo Thuế giá trị gia tăng đối với các khoản thu và chi của chi nhánh.
Đại diện pháp lý của doanh nghiệp có trách nhiệm đăng ký các thay đổi trong nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh trong vòng 10 ngày kể từ ngày thành lập chi nhánh.
Thuế chi nhánh công ty cần phải trả
Chi nhánh kế toán độc lập: Khai báo và nộp thuế giấy phép tại cơ quan quản lý chi nhánh.
Chi nhánh kế toán phụ thuộc :
Trong trường hợp chi nhánh được đặt tại cùng tỉnh với trụ sở chính, tờ khai thuế giấy phép phải được nộp tại cơ quan thuế trụ sở chính.
Trong trường hợp chi nhánh được đặt tại một tỉnh khác với trụ sở chính, thuế khai báo và giấy phép sẽ được nộp tại chi nhánh.
Ghi chú:
Theo các quy định của Nghị định 22/2020 / ND-CP sửa đổi và bổ sung một số điều khoản của Nghị định 139/2016 / ND-CP, khi thành lập chi nhánh công ty, các trường hợp được miễn thuế giấy phép vào năm 2020. bao gồm:
Hợp tác xã và công đoàn hợp tác xã (bao gồm chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh) hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp theo luật về hợp tác xã nông nghiệp
Quỹ tín dụng nhân dân; chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của hợp tác xã, công đoàn hợp tác xã và doanh nghiệp tư nhân kinh doanh tại khu vực miền núi. Các khu vực miền núi được xác định theo quy định của Ủy ban Dân tộc thiểu số
Thuế Giá trị gia tăng
Khai báo và trả VAT tại chi nhánh, nếu một trong những điều kiện sau được thỏa mãn :
Chi nhánh kế toán độc lập ,
Chi nhánh khác với các tỉnh có trụ sở chính :
Khai báo và trả VAT tại trụ sở chính, nếu một trong những điều kiện sau được thỏa mãn :
Chi nhánh kế toán phụ thuộc ,
Không có doanh thu được tạo ra, hoặc
Cùng tỉnh với trụ sở chính
Trong trường hợp chi nhánh có con dấu, tài khoản tiền gửi ngân hàng, trực tiếp bán hàng hóa và dịch vụ, khai báo đầy đủ thuế giá trị gia tăng đầu vào và đầu ra, và cần khai thuế và thanh toán riêng, phải đăng ký nộp thuế. thuế riêng và sử dụng hóa đơn riêng.
Miễn phí giấy phép trong năm đầu tiên thành lập hoặc hoạt động sản xuất và kinh doanh (từ ngày 1 tháng 1 đến ngày 31 tháng 12) cho :
Tổ chức mới thành lập (cấp mã số thuế mới, mã doanh nghiệp mới).
Thuế thu nhập doanh nghiệp
Nếu chi nhánh thực hiện kế toán độc lập, chi nhánh sẽ nộp hồ sơ khai thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh tại đơn vị liên kết cho chi nhánh trực tiếp quản lý cơ quan thuế.
Nếu chi nhánh không phụ thuộc vào kế toán, chi nhánh không bắt buộc phải nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp và trụ sở chính nộp tờ khai thuế cho toàn bộ thu nhập tại chi nhánh.
Cơ sở pháp lý để thành lập một chi nhánh công ty
- Luật doanh nghiệp 68/2014 / QH13
- Nghị định số. 78/2015 / ND-CP .
- Nghị định số. 07/2016 / ND-CP .
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Luật Thái Nguyên
Chuẩn bị tài liệu để thành lập chi nhánh của các công ty và doanh nghiệp
Luật Thái Nguyên chuẩn bị và hoàn thành các tài liệu cần thiết cho các thủ tục pháp lý của khách hàng theo quy định của pháp luật Việt Nam trên cơ sở thông tin do Khách hàng cung cấp.
Gửi bộ hồ sơ thành lập tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền
Thay mặt Khách hàng, nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Thay mặt Khách hàng, liên hệ với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, theo dõi quá trình đánh giá hồ sơ của các cơ quan này.
Hỗ trợ khách hàng trong việc giải thích, sửa đổi và bổ sung hồ sơ theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Nhận kết quả của các thủ tục pháp lý từ các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và cung cấp chúng cho khách hàng.
Khắc một con dấu tròn và xuất bản mẫu con dấu trên cổng đăng ký kinh doanh quốc gia theo yêu cầu của khách hàng.
Trả thuế giấy phép thay mặt khách hàng trực tuyến bằng cách sử dụng chữ ký số (mã thông báo).
Thay mặt khách hàng, liên hệ với nhà điều hành mạng để đăng ký mua chữ ký số và thông báo về vấn đề hóa đơn điện tử
Tài liệu khách hàng cần cung cấp
Đối với công dân Việt Nam: Bản sao chứng minh thư Việt Nam hợp lệ hoặc chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
Đối với người nước ngoài: Bản sao hộ chiếu nước ngoài hoặc tài liệu thay thế hộ chiếu nước ngoài hợp lệ.
Bài viết liên quan
Thủ tục thành lập công ty tại Đức
Luật Quốc Bảo xin chia sẻ bài viết Thủ tục thành lập công ty tại ...
Th8
Điều kiện thành lập doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Quý khách tham khảo thêm. Luật Quốc Bảo Thành lập công ty có vốn đầu ...
Th8
Thành Lập Công ty, Để thành lập 1 công ty mới cần làm những gì?
Mục lục1 Thành Lập Công ty1.1 Để thành lập 1 công ty mới cần làm những ...
Th8
9 cách đặt tên công ty ý nghĩa phát triển
9 cách đặt tên công ty ý nghĩa phát triển. Làm thế nào để đặt ...
Th7
Ưu nhược điểm của công ty hợp danh
Ưu nhược điểm của công ty hợp danh. Các đặc điểm của một công ty hợp ...
Th7
Lợi thế tuyệt đối – absolute advantage
Lợi thế tuyệt đối – absolute advantage. Khái niệm lợi thế tuyệt đối đã được ...
Th6