Quá trình các cơ sở dịch vụ ăn uống ở quận 5 xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm chưa bao giờ đơn giản và dễ thực hiện vì các quy định của nó rất nghiêm ngặt và phức tạp. Chủ cơ sở vật chất và tổ chức hoàn toàn có thể tự xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm quận 5, nhưng thực tế họ không có đủ thời gian và kiến thức để tìm hiểu về các yêu cầu pháp lý về an toàn thực phẩm đến dịch vụ.
Làm thế nào để chọn dịch vụ uy tín, chất lượng cao để tránh gian lận và giả mạo tài liệu trong hàng ngành dịch vụ? Xem bài viết dưới đây để tìm hiểu dịch vụ nhanh nhất và chất lượng nhất để nộp đơn xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại quận 5.
Mục lục
- 1 Giấy phép an toàn thực phẩm Quận 5 là có cơ sở pháp lý
- 2 Điều kiện để xin giấy phép an toàn thực phẩm Quận 5
- 3 Ai cần giấy phép an toàn thực phẩm?
- 4 Thành phần của giấy phép an toàn thực phẩm Quận 5
- 5 Thời gian và địa điểm nộp đơn xin giấy phép an toàn thực phẩm quận 5
- 6 Hình phạt và biện pháp khắc phục hậu quả khi không có giấy ATVSTP
- 7 Tại sao các doanh nghiệp chọn Công ty Luatvn.vn cho dịch vụ cấp phép ATVSTP tại Quận 5
Giấy phép an toàn thực phẩm Quận 5 là có cơ sở pháp lý
Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17/6/2010 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2011;Nghị định 15/2018/NĐ-CP – Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm;
Điều kiện để xin giấy phép an toàn thực phẩm Quận 5
- Vị trí: Cơ sở sản xuất phải có vị trí, khu vực và khoảng cách an toàn phù hợp; các yếu tố có hại như nguồn độc hại, nguồn ô nhiễm;
- Hệ thống cấp nước: Có đủ nước đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật sản xuất; kinh doanh thực phẩm;
- Thiết bị: Có đầy đủ thiết bị phù hợp để xử lý, chế biến và đóng gói nguyên liệu; lưu trữ và vận chuyển; các loại thực phẩm; có đầy đủ thiết bị, dụng cụ, phương tiện làm sạch và khử trùng, nước khử trùng; thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật có hại;
- Hệ thống xử lý rác thải: Đã xây dựng hệ thống xử lý rác; hoạt động thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường;
- Nguyên liệu: duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm; ghi nhận nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm; các tài liệu khác trong toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm;
- Tuân thủ các quy định về sức khỏe và kiến thức; và thực hành sản xuất và kinh doanh thực phẩm trực tiếp của người dân.
Ai cần giấy phép an toàn thực phẩm?
- Sản lượng ban đầu nhỏ;
- Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có cơ sở cố định;
- Sơ chế nhỏ, nhỏ;
- Kinh doanh thực phẩm bán lẻ;
- Thương mại thực phẩm đóng gói sẵn;
- Sản xuất, kinh doanh công cụ, vật tư phục vụ đóng gói, bảo quản thực phẩm;
- Nhà hàng khách sạn;
- Bếp ăn tập thể không đăng ký doanh nghiệp thực phẩm;
- Kinh doanh thức ăn đường phố;
- Doanh nghiệp đã được cấp một trong các giấy chứng nhận sau: Thực hành sản xuất tốt (GMP), Hệ thống phân tích mối nguy hiểm và Điểm kiểm soát quan trọng (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, Tiêu chuẩn Thực phẩm Quốc tế (IFS), Tiêu chuẩn An toàn Thực phẩm Toàn cầu (BRC), Chứng nhận Hệ thống An toàn Thực phẩm (FSSC 22000) hoặc bằng cấp tương đương.
- Các cơ sở kinh doanh nhỏ nêu trên mặc dù không yêu cầu xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng phải đáp ứng tuyệt đối các yêu cầu về điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm tương ứng.
Thành phần của giấy phép an toàn thực phẩm Quận 5
- Mẫu đơn xin giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATV chuẩn bị theo tình hình thực tế của doanh nghiệp)
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (giấy phép kinh doanh) (bản sao giấy chứng nhận của chủ doanh nghiệp)
- Lập bản đồ sàn cơ bản (ATV chuẩn bị theo tình hình thực tế của doanh nghiệp)
- Vẽ sơ đồ bố cục khu vực xung quanh (ATV được chuẩn bị theo tình hình thực tế của doanh nghiệp)
- Sơ đồ quy trình sản xuất thực phẩm (hoặc quy trình bảo quản và phân phối)
- Hướng dẫn về cơ sở vật chất, thiết bị, công cụ của cơ sở.
- Giấy chứng nhận kiến thức an toàn thực phẩm của chủ doanh nghiệp và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (trừ lĩnh vực dịch vụ thực phẩm)
- Giấy chứng nhận sức khỏe đầy đủ của chủ doanh nghiệp và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
Những điều cần lưu ý
Cơ sở sản xuất tiêu chuẩn
- Bố trí theo nguyên tắc một chiều (từ nguyên liệu thô – > thành phẩm – xuất khẩu không thể đảo ngược)
- Khu vực sản xuất phải tách biệt với khu vực sinh hoạt gia đình
- Phòng vật liệu
- Phòng chế biến
- Phòng đóng gói
- Phòng thành phẩm
- Sàn lát gạch.
Thủ tục xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm Quận 5
- Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ, thông tin, nhu cầu của khách hàng về giấy chứng nhận an toàn thực phẩm quận 5
- Bước 2: Tư vấn miễn phí và các tài liệu liên quan đến đánh giá pháp lý;
- Bước 3: Trực tiếp khảo sát cơ sở vật chất, cung cấp các giải pháp và biện pháp khắc phục tốt nhất;
- Bước 4: Hướng dẫn khách hàng tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm và kiểm tra sức khỏe (nếu không);
- Bước 5: Xây dựng, soạn thảo và nộp hồ sơ đăng ký giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho cơ quan có thẩm quyền và nộp lệ phí;
- Bước 6: Hướng dẫn khách hàng tiếp nhận nhóm giám định đáp ứng yêu cầu;
- Bước 7: Theo dõi hồ sơ, đại diện khách hàng nhận được giấy chứng nhận an toàn thực phẩm quận 5 từ Ban quản lý an toàn thực phẩm và bàn giao cho khách hàng;
- Bước 8: Hoàn thành dịch vụ và tư vấn sau kiểm tra (nếu có);
Thời gian và địa điểm nộp đơn xin giấy phép an toàn thực phẩm quận 5
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tổ chức thẩm định;
- Sau 07 ngày làm việc, Ban Quản lý An toàn thực phẩm cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm (kể từ ngày thẩm định được thông qua);
- Ban Quản lý An toàn thực phẩm là cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm;
- Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có giá trị trong 03 năm (kể từ ngày cấp);
- Trường hợp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm còn thời hạn sử dụng trong thời hạn 6 tháng thì tổ chức, cá nhân kinh doanh phải làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận;
- Nếu khách hàng cung cấp tất cả các tài liệu chúng tôi yêu cầu, hợp đồng được ký kết và chuẩn bị trong vòng 3 ngày.
- Khách hàng cung cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe và các giấy tờ khác.
Hình phạt và biện pháp khắc phục hậu quả khi không có giấy ATVSTP
Các điều khoản xử phạt
- Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm, hình phạt đối với cá nhân, tổ chức vi phạm chủ yếu là hình thức phạt tiền.
- Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm còn có thể bị xử phạt bổ sung một hoặc nhiều hình phạt bổ sung sau đây:
- Tước giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm 01-06 tháng, biên lai đăng ký công bố sản phẩm từ 01-24 tháng;
- Đình chỉ hoạt động từ 1 tháng đến 12 tháng được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 25 Luật Xử lý vi phạm hành chính;
- Tịch thu các hiện vật, phương tiện vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
- Buộc phải chịu mọi chi phí để khám, chữa bệnh cho bệnh nhân ngộ độc thực phẩm;
- Buộc dừng sử dụng phương tiện giao thông;
- Buộc hủy kết quả kiểm tra, thông báo kết quả thực phẩm đáp ứng yêu cầu nhập khẩu;
- Buộc hoàn trả số tiền tương đương với giá trị vật chứng vi phạm khi vật chứng vi phạm không còn khả dụng.
Ngoài hình thức xử phạt chính ta có những hình thức khác
- Thực phẩm, phụ gia thực phẩm, phụ gia chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu đóng gói, hộp đựng thực phẩm tiếp xúc trực tiếp;
- Cưỡng chế phá hoại thực phẩm, phụ gia thực phẩm, phụ gia chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu đóng gói, hộp đựng, nguyên liệu, chất, hóa chất, kháng sinh, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm; thông tin, giáo dục, phổ biến tài liệu, ấn phẩm về an toàn thực phẩm có nội dung vi phạm; chứng cứ quan trọng về vi phạm; hải sản không đảm bảo an toàn thực phẩm;
- Buộc phải chỉnh sửa thông tin sai lệch, gây hiểu lầm;
- Cưỡng chế thu hồi thực phẩm, phụ gia thực phẩm, phụ gia chế biến thực phẩm, công cụ, vật liệu đóng gói, hộp đựng thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm vi phạm; tài liệu, ấn phẩm xuất bản;
- Buộc phải thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế thực phẩm, phụ gia thực phẩm, phụ gia chế biến thực phẩm, công cụ, vật liệu đóng gói, hộp đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm vi phạm;
- Buộc phải rút lại tự khai báo sản phẩm;
- Buộc gỡ bỏ, tháo gỡ hoặc xóa quảng cáo vi phạm;
>>>> Xem thêm: Giấy phép vệ sinh attp Quận 2 >>>>
Tại sao các doanh nghiệp chọn Công ty Luatvn.vn cho dịch vụ cấp phép ATVSTP tại Quận 5
- Lắng nghe và nắm bắt thông tin do khách hàng cung cấp để đưa ra lời khuyên sâu sắc và đầy đủ về các vấn đề và vấn đề mà khách hàng phải đối mặt.
- Báo giá qua điện thoại, khách hàng dễ dàng quyết định có hợp tác với Công ty Luatvn.vn hay không
- Tiến hành khảo sát thực tế các cơ sở sản xuất, kinh doanh và đề xuất thiết lập theo quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và quy trình một chiều về an toàn thực phẩm (đây là bước rất quan trọng, ngay cả khi có bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể thúc đẩy phát triển kinh doanh) đoàn kiểm tra an toàn tại cơ sở kiểm tra)
- Thông báo trước 1-2 ngày cho cơ sở dữ liệu thông tin của tổ thẩm định để doanh nghiệp chuẩn bị đón tiếp, khảo sát.
- Tiếp nhận ban giám khảo. Phía Công ty Luatvn.vn sẽ cử người đi cùng nhóm kinh doanh để chuẩn bị cho nhu cầu hỗ trợ kinh doanh
- Nhận chứng chỉ và bàn giao cho khách hàng
- Hỗ trợ tư vấn miễn phí cho các vấn đề sau khi được cấp giấy chứng nhận (thông báo sản phẩm, nhãn hiệu, bản quyền, mã vạch – mã QR, con dấu BCA chống hàng giả, tiêu chuẩn ISO, HACCP, GMP…).
Bài viết liên quan
Chi phí thành lập trung tâm tư vấn du học
Chi phí thành lập trung tâm tư vấn du học. Khi thành lập một trung ...
Th6
Chi phí thành lập trung tâm ngoại ngữ
Chi phí thành lập trung tâm ngoại ngữ. Bao nhiêu chi phí để thành lập ...
Th6
Đặt Hoa Khai Trương Online Ở Đâu
Bạn đang muốn chọn một mẫu hoa khai trương ý nghĩa, sang trọng để dành ...
Th11
Shop Hoa Đẹp Ở TP.HCM
Hoa là tượng trưng cho cái đẹp, những gì tinh túy nhất ở trên đời. ...
Th11
Địa Chỉ Đặt Hoa Chia Buồn Quận 3
Những shop hoa tươi quận 3 là nơi đem đến thật nhiều món quà ý ...
Th10
Những Lời Chúc Ý Nghĩa Đi Kèm Hoa Khai Trương
Khai trương là một dịp quan trọng với tất cả những người làm kinh doanh. ...
Th10