Chuẩn hóa hệ thống quản lý doanh nghiệp ngay từ đầu

Chuẩn hóa hệ thống doanh nghiệp ngay từ đầu nói thì dễ nhưng làm không đơn giản, điều này xuất phát từ quy mô công ty, doanh nghiệp, với những công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ thậm chí là siêu nhỏ nhỏ thì điều này hoàn toàn không khả thi các bạn đọc và tham khảo để sau này công ty lớn mạnh hoặc theo lộ trình áp dụng.

Chuẩn hóa hệ thống doanh nghiệp ngay từ đầu đây là giải pháp tất yếu giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Là quản trị viên, bạn đã giải quyết vấn đề này đúng chưa?

Trên thực tế, hầu hết các doanh nghiệp đang khởi nghiệp hoặc các doanh nghiệp đã phát triển qua nhiều năm, việc xây dựng/chuẩn hóa hệ thống quản lý luôn là vấn đề khiến nhiều chủ doanh nghiệp đau đầu, bởi nó quyết định. sự thành công của một tổ chức, nếu chủ doanh nghiệp không muốn đi vòng quanh theo các phương pháp cũ, thì hãy xây dựng lại một tổ chức mới cứ sau vài năm; sau đó tìm hiểu:
>>> Quý khách tham khảo thêm: Thành lập công ty uy tín >>>>

Tại sao cần chuẩn hóa hệ thống quản lý doanh nghiệp?

Khi mô hình kinh doanh nhỏ, các CEO thường có thể quản lý mọi thứ dưới sự kiểm soát của họ, nhưng khi quy mô của công ty tăng lên, một loạt mọi thứ cũng tăng lên: doanh thu, chi phí, nhân sự,… thì bây giờ các CEO không còn kiểm soát được, dẫn đến rất nhiều sai lầm, tổn thất và hoàn toàn không thể kiểm soát con tàu như họ mong muốn vì nhiều lý do và lý do khác nhau.
Đó cũng là lý do tại sao các công ty, dù mới bắt đầu hay hoạt động, đều phải chuẩn hóa hệ thống quản lý kinh doanh của họ ngay từ đầu để giúp doanh nghiệp của họ phát triển bền vững.

Chuẩn hóa doanh nghiệp cần chuẩn bị gì? 

Để xây dựng một hệ thống quản lý chuẩn hóa làm tiền đề cho các hoạt động kinh doanh trong tương lai, bạn cần đáp ứng cả 5 yếu tố:
1. Hiểu các vấn đề của hệ thống hiện tại
2. Xác định định hướng, chiến lược và mục tiêu phát triển
3. Chuẩn hóa cấu trúc và yêu cầu của hệ thống
4. Thiết lập hệ thống đồng bộ về vận hành – nhân sự – tài chính
5. Vận hành và liên tục cải tiến hệ thống mới được thành lập
Nhưng để làm điều này không phải là một vấn đề đơn giản nếu không có các công cụ hỗ trợ.
>>>> Quý khách tham khảo thêm: Thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể >>>>

Phần mềm hỗ trợ quản lý doanh nghiệp hiện nay

Đây là thời điểm các công ty doanh nghiệp có cái nhìn khách quan trước sự thay đổi nhanh chóng của nhu cầu, sự phát triển của công nghệ, nếu bạn là nhà quản lý công ty, doanh nghiệp không có cái nhìn khách quan và theo kịp sự phát triển bạn sẽ bị thụt lùi. 
Có rất nhiều quản trị viên cho rằng “sử dụng phần mềm như kế toán, kho bãi, nhân sự… có thể thay thế phần mềm quản lý kinh doanh”. Quan niệm sai lầm đó khiến việc quản lý doanh nghiệp trở nên khó khăn hơn vì hệ thống dữ liệu rời rạc, dẫn đến:
  • Rất khó để Hội đồng quản trị có cái nhìn tổng quan chung về toàn bộ tình hình sản xuất kinh doanh: doanh thu, lãi lỗ, định mức hàng tồn kho, v.v., nếu bạn muốn biết, phải mất nhiều thời gian để thu thập thông tin từ các bộ. sở
  • Trong các tình huống mới nổi cần được giải quyết nhanh chóng, do thiếu thông tin, doanh nghiệp dễ đưa ra quyết định sai lầm

  • Các công cụ quản lý rời rạc, thiếu liên kết, thừa kế dữ liệu khiến việc phân bổ nguồn lực hoặc quy trình làm việc giữa các phòng/ngành chồng chéo, lãng phí nguồn lực, phân bổ nguồn lực cho sai người, sai thời điểm
  • Khó kiểm soát biến động nhân sự hoặc không đánh giá được hiệu quả tuyển dụng, dẫn đến thiếu hụt nhân sự…
  • Bởi vì thông tin không được tổng hợp liên tục và tức thời, Hội đồng quản trị có thể đưa ra quyết định hoạt động, đặt ra kế hoạch và mục tiêu trong từng giai đoạn không tuân theo khả năng đạt được trong thực tế…
Chính vì tình trạng trên, phần mềm quản trị doanh nghiệp được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp tìm kiếm để khắc phục tình trạng “mọi thứ đều ở đó, nhưng mọi thứ đều thiếu”. Đây là giải pháp hệ thống hóa toàn bộ quy trình và hoạt động tại doanh nghiệp, giúp Hội đồng quản trị có được thông tin chính xác và kịp thời nhất về việc sử dụng tối đa hiệu quả các nguồn lực.

Một số phần mềm quản lý doanh nghiệp hiện nay

1. Phần mềm quản trị kinh doanh AMIS. 

Amis: Là phần mềm quản trị kinh doanh do Công ty Cổ phần MISA phát hành, được biết đến là nhà cung cấp phần mềm kế toán uy tín với 25 năm kinh nghiệm, gần 200.000 khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. , đơn vị kinh doanh và hành chính…
Đây cũng được xem là giải pháp ERP hiệu quả, tích hợp các chức năng chung của doanh nghiệp trên một hệ thống duy nhất. Thay vì phải sử dụng phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự-lương, quản lý sản xuất, v.v., AMIS. kết nối tất cả các mô-đun tài chính kế toán, bán hàng, nhân sự, quản lý công việc… . cùng nhau quản lý chặt chẽ hơn, tổng quan hơn.

Ưu điểm của AMIS

Giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán khó trong lập kế hoạch nguồn lực, tối ưu hóa chi phí và sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả hơn. Những điều sau đây có thể được tuân theo:
  • Giảm lỗi bằng cách tận dụng tốt việc kế thừa dữ liệu giữa các mô-đun được kết nối trực tiếp với nhau. Quy trình thống nhất, thông tin đầu ra của bộ phận / công việc này là đầu vào của một bộ phận / công việc khác, vì vậy nó tiết kiệm thời gian đầu vào, giảm lỗi và tăng tốc hiệu suất của nhân viên.
  • Làm việc trên nền tảng Đám mây, nhân viên và BOM có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi. Các CEO có thể xem báo cáo theo thời gian thực ngay trên điện thoại của họ, kế toán viên có thể kê khai thuế trực tuyến trong khi làm việc tại nhà, v.v.
    Mô-đun đầy đủ giúp doanh nghiệp quản lý tổng thể, bao gồm: Tài chính kế toán, Nhân sự (Tuyển dụng – Tiền lương – Bảo hiểm), Bán hàng (CRM), Tiếp thị và truyền thông nội bộ, Quy trình – Quyết định quy trình, Tài sản, Tin tức, Kiến thức, Quản lý công việc…
  • Kết nối với phần mềm hóa đơn điện tử, phần mềm chữ ký số, phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý nhà hàng giúp doanh nghiệp tổng hợp thông tin từ đầu vào đến đầu ra, từ hệ thống bán lẻ đến khách hàng.

>>>> Quý khách có thể tham khảo thêm: Xây dựng thương hiệu không phải chủ doanh nghiệp nào cũng biết?

2. Phần mềm quản trị kinh doanh Microsoft Dynamic

Microsoft Dynamics 365 là phần mềm quản trị doanh nghiệp nước ngoài, được bán thông qua các đại lý tại Việt Nam.
Microsoft Dynamics 365 hợp nhất các chức năng phần mềm quản lý khách hàng CRM vào ERP và phát triển các tính năng mới với mục đích tạo các ứng dụng thông minh mới để giúp quản lý các chức năng kinh doanh cụ thể của Microsoft Dynamics 365. Bán hàng, Dịch vụ khách hàng, Vận hành, Tài chính, Bảo hành, Bảo trì, Quản lý dự án, Tiếp thị và Thông tin chi tiết về khách hàng…
Microsoft Dynamics 365 cung cấp các ứng dụng hỗ trợ cho iOS, Android và Windows Phone. Và cũng có khả năng hoạt động mà không cần kết nối dữ liệu và dữ liệu sẽ tự động đồng bộ hóa sau khi kết nối
Microsoft Dynamics 365, Microsoft Dynamics 365. Mỗi đại lý có thể là chiết khấu khấu không đáng kể.

3. Phần mềm quản trị kinh doanh Oracle

Oracle JD Edwards EnterpriseOne là một phần mềm quản lý doanh nghiệp dựa trên đám mây cung cấp các ứng dụng và công cụ ERP cho tài chính, nhân sự, phân phối và sản xuất. ERP Oracle đáp ứng nhiều loại hình doanh nghiệp từ nhỏ, vừa đến lớn.
Các tính năng của Oracle ERP bao gồm quản lý tài chính, quản lý dự án, quản lý vòng đời tài sản, quản lý đơn hàng, CRM, sản xuất, hậu cần và lập kế hoạch chuỗi cung ứng, báo cáo và bán hàng. thông minh.
Ngoài ra, phần mềm quản lý kinh doanh Oracle còn mở rộng các tính năng khác như: quản lý bất động sản, quản lý nguồn nhân lực, sức khỏe và an toàn môi trường, và giao dịch hàng hóa.
Mô-đun sản xuất và phân phối cho phép người dùng quản lý các hoạt động sản xuất khác nhau thông qua các chế độ sản xuất dựa trên dự án và dựa trên dự án. Mô-đun vật tư tiêu hao cho phép người dùng quản lý chất lượng sản phẩm, chuỗi cung ứng và vận chuyển.
Cũng giống như Microsoft Dynamics 365, để mua phần mềm này, bạn cũng sẽ phải trải qua các đại lý với nhiều ưu đãi giá khác nhau và phải trả tiền cho giấy phép tiếng Việt.

4. Phần mềm quản lý doanh nghiệp SAP Business One

SAP Business One tích hợp nhiều mô-đun, phù hợp cho các ngành kế toán, sản xuất, bán lẻ và phân phối vừa và nhỏ. Thích hợp cho nhiều lĩnh vực và quy mô, nền tảng dựa trên đám mây này tích hợp quản lý tài chính, chăm sóc khách hàng (CRM), hàng tồn kho, bán hàng và các mô-đun hoạt động trong một hệ thống.
SAP Business One hỗ trợ các giao dịch đa tiền tệ và có khả năng đa ngôn ngữ cho các doanh nghiệp hoạt động trên toàn cầu.
Hệ thống cung cấp một nền tảng hỗ trợ từ xa có thể thực hiện kiểm tra tình trạng hệ thống tự động, hoạt động bảo trì cơ sở dữ liệu theo lịch trình, nâng cấp kiểm tra đủ điều kiện và khắc phục sự cố tự động. đối tượng được phát hiện.
Phần mềm quản lý kinh doanh SAP Business One là phần mềm cusotmize tức là nhận chỉnh sửa theo nhu cầu thực tế của khách hàng dựa trên nền tảng có sẵn.

5. Phần mềm quản trị kinh doanh Open Bravo

OpenBravo hiện đang được sử dụng bởi hơn 6.000 cá nhân và tổ chức. Phần mềm quản trị kinh doanh này được phát triển dựa trên mã nguồn mở, vì vậy nó chạy tốt trên bất kỳ trình duyệt web nào.
Phần mềm được phát triển dựa trên quy trình làm việc hiện đại, hợp lý phù hợp với hoạt động và quản lý của các tổ chức cụ thể.
Openbravo hiện có giá bán dựa trên nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng và trả phí bảo trì hàng tháng.
Trên đây là những phần mềm quản trị kinh doanh hàng đầu được yêu thích cả trong và ngoài nước. Tùy thuộc vào khả năng đáp ứng của từng phần mềm, hy vọng doanh nghiệp của bạn có thể chọn giải pháp quản lý tổng thể tốt nhất.
>>>> Quý khách tham khảo thêm: Chuyển đổi số – số hóa doanh nghiệp >>>>
Với tốc độ thay đổi kỹ thuật số, chuyển đổi số như hiện nay việc áp dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp là một lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn cạnh tranh với đối của mình. 

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời