Những điều lưu ý khi thành lập công ty bưu chính 2021

Ngày nay, do nhu cầu xã hội ngày càng tăng, ngành bưu chính đang phát triển mạnh mẽ, mỗi năm có nhiều công ty bưu chính đăng ký mới. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều người muốn thành lập một công ty bưu chính nhưng vẫn không hiểu các quy định của luật điều kiện, tài liệu, thủ tục. Vì vậy, hy vọng với luật pháp sau đây Luatvn.vn có thể trả lời các mối quan tâm của bạn và câu hỏi về các vấn đề trên.

Trước hết, việc hiểu các hoạt động bưu chính và bưu điện là gì

Bưu điện là một bộ phận của công nghiệp bưu chính chuyên về việc giao thư, báo, bưu kiện, bưu kiện. Hoạt động bưu chính bao gồm hoạt động đầu tư, kinh doanh, cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính. Dịch vụ bưu chính công cộng, tem bưu chính điều 3 luật bưu chính

Ngày nay, các hoạt động bưu chính không còn bị hạn chế trong hệ thống nhà nước, nhưng cũng được mở rộng đến các hệ thống bưu chính tư nhân với những cái tên khác để phân biệt chúng với hệ thống bưu chính nhà nước như ” phát hành “. ” hoặc ” giao nhận “

Điều kiện thành lập công ty bưu chính là gì?

Điều kiện chung

Trước hết, để thành lập công ty bưu chính, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện cơ bản để thành lập doanh nghiệp như sau:

  • Điều kiện đối tượng được gọi là cá nhân hoặc tổ chức đủ điều kiện thành lập
  • Luật quy định rằng các tổ chức và cá nhân có quyền thành lập và quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam theo quy định của luật này, trừ trường hợp quy định tại điều 18 luật doanh nghiệp 2014.

Điều kiện kinh doanh

Các doanh nghiệp có quyền tự do kinh doanh trong các ngành không bị pháp luật cấm. Ngoài ra, công ty không được phép kinh doanh các ngành, nghề đầu tư, kinh doanh theo quy định tại điều 6 luật đầu tư ; kinh doanh hóa chất, vật liệu, cơ quan, tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh có liên quan đến nhân bản.

Ngoài ra, công ty cũng không được phép thực hiện các ngành nghề kinh doanh có điều kiện khi điều kiện kinh doanh không đáp ứng theo quy định của luật doanh nghiệp, luật đầu tư hoặc nếu điều kiện kinh doanh không được duy trì. Trong quá trình hoạt động.

* Lưu ý: công ty phải đăng ký công nghiệp với cơ quan đăng ký kinh doanh trước khi hoạt động.

Điều kiện tên công ty

Khi đặt tên công ty, cần phải chú ý các điều kiện cơ bản quy định tại điều 38 luật doanh nghiệp năm 2014: tên Việt Nam của doanh nghiệp gồm hai yếu tố: loại hình kinh doanh và đúng tên.

* Lưu ý: khi đặt tên doanh nghiệp, điều quan trọng là lưu ý rằng không vi phạm các điều cấm sau:

  • Đặt tên cùng tên hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký quy định tại điều 42 của luật này.
  • Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội, một phần tên doanh nghiệp, trừ trường hợp được cơ quan đó chấp thuận.
  • Sử dụng những từ ngữ và biểu tượng vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức của quốc gia.

Điều kiện trụ sở chính của doanh nghiệp

Trụ sở chính của doanh nghiệp là điểm liên lạc của doanh nghiệp trong lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định bao gồm số nhà, hốc, hẻm, hẻm, đường, phố, phường, phường, xã, phường, xã, phường, xã. , thị trấn, quận, huyện, thị trấn, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ; số điện thoại, số fax và thư điện tử.

Luật không cho phép sử dụng nhà chung cư, nhà chung cư để đăng ký thành lập công ty, văn phòng chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của công ty.

Điều kiện vốn điều lệ

Vốn điều lệ là số vốn mà doanh nghiệp cam kết góp vào thời điểm đăng ký doanh nghiệp. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày đăng ký kinh doanh, các thành viên / cổ đông của công ty cần có đủ số vốn cam kết. Nếu sau thời hạn, các thành viên / cổ đông của công ty chưa đóng góp, không đóng góp đầy đủ, công ty phải điều chỉnh vốn điều lệ cho thực tế đã góp.

Thủ tục thành lập công ty bưu chính

Giống như thành lập các công ty khác, để thành lập một công ty bưu chính, một doanh nghiệp cần phải thông qua các bước cơ bản sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh bao gồm các tài liệu sau đây

  • Mẫu đơn đăng ký kinh doanh;
  • Quy tắc công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông của công ty là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên hoặc một cổ phần cổ phần;
  • Bản sao hợp lệ của một trong các giấy tờ có chứng thực: thẻ căn cước hợp lệ hoặc hộ chiếu hợp lệ cho cá nhân ; quyết định kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của người đại diện theo ủy quyền;
  • Quyết định góp vốn cho thành viên là tổ chức
  • Văn bản ủy quyền

Bước 2: Gửi đơn đăng ký cho cơ quan đăng ký kinh doanh

Bước 3: Thông báo thông tin

Đăng ký kinh doanh của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thông tin về doanh nghiệp kinh doanh của công ty.

Bước 4: Đóng dấu và thông báo mẫu con dấu

Mọi chi tiết về thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ Luatvn.vn qua hotline/zalo: 076.338.7788.

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời