Thành lập công ty bảo vệ năm 2021

Thành lập công ty bảo vệ đang là xu hướng hiện nay vì nhu cầu sử dụng dịch vụ bảo vệ ngày càng tăng cao. Cụ thể là các công ty, doanh nghiệp, trung tâm thương mại, cửa hàng vừa và nhỏ, chung cư, nhà ở,… đều cần đến bảo vệ.

Trong bài viết dưới đây Luatvn.vn sẽ cung cấp những thông tin cơ bản để trả lời cho câu hỏi thành lập công ty bảo vệ cần những gì? Để từ đó, giúp các doanh nhân khi tiến hành đăng ký thành lập công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ.

Thành lập công ty bảo vệ cần những gì?

Khi thành lập công ty bảo vệ, doanh nghiệp cần chú ý chuẩn bị các quy trình và thông tin sau :

Vốn điều lệ để thành lập một công ty bảo vệ :

– Doanh nghiệp cần chuẩn bị vốn để mở một công ty bảo vệ tùy thuộc vào năng lực tài chính hoặc điều kiện ngành. Tuy nhiên, vì chi phí ban đầu khi mở một công ty khá nhiều, bạn nên chuẩn bị tất cả vốn cần thiết.

Tuyên bố vốn điều lệ – Những điều cần thiết phải làm khi mở một công ty bảo vệ

  • Việc khai báo vốn điều lệ là một công việc quan trọng khi thành lập một công ty mới. Bởi vì các doanh nghiệp cần phải khai báo vốn điều lệ của mình để có thể đăng ký kinh doanh theo quy định.
  • Thông thường, đối với các ngành nghề kinh doanh không có yêu cầu về vốn, doanh nghiệp có thể khai báo vốn điều lệ tùy thuộc vào khả năng, điều kiện và mong muốn của họ.
  • Ví dụ: có thể khai báo từ 5 triệu hoặc 5 tỷ. Bởi vì không có quy định về vốn điều lệ tối thiểu hoặc tối đa trong trường hợp này.
  • Chỉ cần lưu ý rằng nếu việc khai báo vốn điều lệ quá thấp, đôi khi nó sẽ ảnh hưởng đến một phần danh tiếng của công ty trong mắt các đối tác kinh doanh.
  • Nếu một doanh nghiệp đăng ký một ngành nghề kinh doanh đòi hỏi vốn, cần phải khai báo vốn điều lệ tối thiểu bằng với vốn pháp định được quy định dựa trên ngành.
  • Trong trường hợp này, không có quy định về vốn điều lệ tối đa, nhưng có một quy định về vốn điều lệ tối thiểu, vì vậy các doanh nghiệp nên chú ý.

Chuẩn bị một đại diện pháp lý để đáp ứng các quy định chung :

  • Đại diện pháp lý của công ty sẽ chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến công ty. Do đó, một người có đủ kinh nghiệm và khả năng phải được chọn để có thể đưa ra quyết định quan trọng trong khi công ty đang kinh doanh.
  • Một doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều đại diện pháp lý tùy thuộc vào loại công ty. Để đảm bảo, doanh nghiệp có thể để giám đốc, chủ tịch, phó giám đốc làm đại diện pháp lý cho công ty bảo vệ.

Chuẩn bị tên cho công ty bảo vệ :

  • Tên của công ty bảo vệ phải đảm bảo các yêu cầu như không bị trùng lặp, không gây nhầm lẫn, không giống như bất kỳ công ty nào đã đăng ký kinh doanh trước đó.
  • Không sử dụng các từ hoặc ký tự không phù hợp trong tên. Cấm sử dụng tên của các lực lượng vũ trang hoặc một cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền làm tên công ty.
  • Tên của công ty bảo vệ có thể được viết bằng tiếng Anh hoặc viết tắt. Các doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin về tên của họ trước để tránh tên không hợp lệ khi đăng ký kinh doanh.

Chuẩn bị loại hình doanh nghiệp thích hợp khi thành lập công ty bảo vệ :

Một trong những vấn đề mà các doanh nghiệp phải đưa ra lựa chọn là loại hình công ty. Dựa trên mong muốn và điều kiện hoạt động của bạn, bạn có thể chọn loại công ty phù hợp nhất cho doanh nghiệp bảo vệ như công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn có 1 thành viên hoặc 2 thành viên trở lên, công ty cổ phần hoặc đối tác. Mỗi loại hình kinh doanh có những lợi thế riêng, bạn nên cân nhắc để đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Chuẩn bị địa chỉ cho công ty bảo vệ theo quy định :

  • Địa chỉ của công ty bảo vệ phải nằm trong lãnh thổ Việt Nam. Cấm thành lập một công ty trong khu vực của các tòa nhà chung cư hoặc nhà tập thể.
  • Công ty phải sử dụng địa chỉ thực, không được phép sử dụng địa chỉ giả. Để tiết kiệm chi phí, các doanh nghiệp có thể tận dụng nhà độc lập của bạn bè và người thân để tạo địa chỉ đăng ký kinh doanh.
  • Hơn nữa, trụ sở chính của doanh nghiệp là điểm liên lạc của doanh nghiệp có địa chỉ được xác định bao gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Chuẩn bị ngành nghề để đăng ký kinh doanh khi mở một công ty bảo vệ

  • Bạn cần tiến hành chọn một dòng đăng ký kinh doanh phù hợp với lĩnh vực bảo vệ để có thể đi vào kinh doanh một cách trơn tru.
  • Doanh nghiệp có thể đăng ký ngành nghề kinh doanh: Hoạt động bảo vệ tư nhân (801 – 8010 – 80100).
  • Lớp này bao gồm: Việc cung cấp các dịch vụ sau: dịch vụ tuần tra và bảo vệ, nhận và chuyển tiền, hóa đơn hoặc các vật có giá trị khác với người và thiết bị bảo vệ gắn liền với tài sản đó khi quá cảnh. quá trình di chuyển.
  • Lớp này cũng bao gồm: Dịch vụ xe bọc thép; Dịch vụ vệ sĩ; Dịch vụ phát hiện; Dịch vụ in vân tay; Dịch vụ bảo vệ.
  • Ngoài ra, các doanh nghiệp phải lưu ý rằng nếu ngành công nghiệp là một ngành không yêu cầu điều kiện, nó có thể đi vào kinh doanh ngay sau khi có được giấy phép. Nhưng nếu đó là một ngành nghề kinh doanh đòi hỏi các điều kiện, doanh nghiệp cần phải đáp ứng các yêu cầu của ngành như điều kiện vốn hoặc điều kiện cho chứng chỉ và giấy phép.

Thủ tục thành lập công ty bảo vệ chi tiết

Để thành lập một công ty bảo vệ, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, nộp cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xin giấy phép đăng ký kinh doanh. Hồ sơ chi tiết bao gồm :

Yêu cầu bằng văn bản từ Cơ quan đăng ký kinh doanh về giấy phép đăng ký doanh nghiệp và thành lập công ty bảo vệ.

  • Điều lệ công ty được bảo vệ.
  • Danh sách cổ đông hoặc thành viên của công ty
  • Nếu bạn là một cá nhân, bạn cần chứng minh thư, hộ chiếu và giấy tờ tùy thân (bản sao).
  • Nếu đó là một tổ chức, cần có thêm giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập hoặc các tài liệu tương đương.
  • Các doanh nghiệp, sau khi nộp tài liệu của mình cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thường được cấp giấy phép sau 3-5 ngày.

Thủ tục được hoàn thành sau khi thành lập công ty bảo vệ

Sau khi thành lập một công ty bảo vệ, các doanh nghiệp cần hoàn thành các thủ tục sau đây để đảm bảo công ty sẽ đi vào kinh doanh một cách trơn tru 

  • Tiết lộ thông tin công ty :
  • Doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục để xuất bản nội dung đăng ký kinh doanh theo quy định để tránh bị phạt hành chính.
  • Doanh nghiệp phải xuất bản nội dung đăng ký kinh doanh trên cổng thông tin điện tử quốc gia trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày có được giấy phép đăng ký kinh doanh và thanh toán đầy đủ các khoản phí theo quy định.
  • Nội dung được công bố bao gồm: Công nghiệp, ngành nghề kinh doanh và Danh sách cổ đông và cổ đông sáng lập là nhà đầu tư nước ngoài cho các công ty cổ phần.

Công ty bảo vệ cần mua chữ ký số :

  • Các doanh nghiệp cần đăng ký để mua chữ ký số trực tuyến cho mục đích thuế cũng như khai thuế trực tuyến và trực tuyến.
  • Vui lòng yêu cầu ngân hàng của bạn kích hoạt chức năng thanh toán thuế cho tài khoản ngân hàng của công ty bạn. Kế toán của công ty sẽ sử dụng tài khoản chữ ký số đã mua để thanh toán thuế trực tuyến cho doanh nghiệp theo quy định.

Đăng ký sử dụng dịch vụ kế toán hoặc thuê một kế toán tư nhân :

Công ty bảo vệ sẽ cần thuê một kế toán thuế khi thành lập công ty để thực hiện các công việc liên quan đến khai báo, nộp tờ khai thuế và nộp thuế theo quy định cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói của Việt Nam.

Khắc con dấu công ty và công khai mẫu con dấu :

Khắc một con dấu sau khi có mã số thuế là một điều quan trọng mà các doanh nghiệp không thể bỏ qua. Doanh nghiệp thiết kế và khắc con dấu theo quy định, sau đó thực hiện các thủ tục để xuất bản mẫu con dấu trên cổng thông tin điện tử quốc gia.

Đóng góp vốn cho công ty bảo vệ :

Doanh nghiệp có thể góp vốn bằng tài sản hoặc tiền mặt. Tài sản được định giá theo thỏa thuận của doanh nghiệp.

Thành viên phải đóng góp vốn cho công ty đầy đủ và với loại tài sản phù hợp như đã cam kết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp trong vòng 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Thành viên của công ty chỉ có thể góp vốn cho công ty bằng các tài sản không phải là loại tài sản đã cam kết nếu được đa số các thành viên còn lại chấp thuận. Trong thời hạn này, các thành viên có quyền và nghĩa vụ tương ứng với số vốn góp như cam kết đóng góp.

Làm tài khoản ngân hàng cho công ty :

Mỗi công ty sau khi thành lập phải có tài khoản ngân hàng để thực hiện giao dịch. Do đó, công ty bảo vệ cũng cần mở một tài khoản riêng cho hoạt động kinh doanh của mình. Chủ doanh nghiệp cần mang con dấu công ty, chứng minh thư, chứng chỉ đăng ký kinh doanh đến ngân hàng để đăng ký mở tài khoản. Hơn nữa, cần lưu ý rằng số tài khoản phải được báo cáo cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Khai báo thuế và thanh toán

  • Công ty bảo vệ cần phải khai báo và nộp tờ khai thuế đầy đủ và kịp thời sau khi công ty đi vào kinh doanh.
  • Ngoài ra, các doanh nghiệp cần phải trả các loại thuế như :
    • Thuế giá trị gia tăng, được trả hàng quý.
    • Thuế thu nhập doanh nghiệp, được trả theo lợi nhuận hàng năm của doanh nghiệp.
    • Thuế giấy phép, phải nộp sau khi công ty được thành lập, trong vòng 30 ngày. Thuế suất giấy phép được quyết định bởi vốn điều lệ của công ty khai báo.

Điều kiện thành lập công ty bảo vệ

  • Doanh nghiệp thành lập công ty bảo vệ chỉ được sử dụng các nhân viên bảo vệ đã có chứng chỉ hành nghề hay nghiệp vụ bảo vệ.
  • Doanh nghiệp kinh doanh bảo vệ phải đảm bảo những điều kiện liên quan và xin giấy phép đủ điều kiện về an ninh, trật tự mới được phép đi vào kinh doanh.
  • Người trực tiếp quản lý về trách nhiệm cũng như trật tự, an ninh phải có bằng cao đẳng trở lên.
  • Đủ điều kiện về an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi Công ty TNHH TV ĐT Luật VN hotline/Zalo: 0763387788 để được tư vấn. 

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời