Thành lập công ty kinh doanh thực phẩm chức năng

Bạn có định bắt đầu một việc làm ăn thực phẩm không? Bạn muốn thành lập một công ty hoặc hộ kinh doanh trong các thực phẩm chức năng? Tuy nhiên, bạn không biết điều kiện giao dịch thực phẩm chức năng là gì? Thủ tục đăng ký kinh doanh và tài liệu? Vui lòng đọc bài viết của Luatvn.vn bên dưới để giúp bạn có kiến thức sâu hơn về kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm chức năng thành công!

Điều kiện kinh doanh thực phẩm chức năng

Trước khi đăng ký kinh doanh thực phẩm chức năng bằng cách thành lập công ty hoặc kinh doanh hộ gia đình trong thực phẩm chức năng, doanh nghiệp cần đáp ứng một số yêu cầu của bộ y tế về các sản phẩm liên quan đến sức khỏe con người. Theo quy định mới trong nghị định 67 / 2016 / nđ – cp quy định điều kiện kinh doanh thực phẩm chức năng như sau:

Điều kiện của cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng

  • Cơ sở nhập khẩu phải có kho chứa hoặc khu vực lưu giữ theo yêu cầu của nhà sản xuất.
  • Doanh nghiệp thực phẩm chức năng trong cơ sở bán lẻ thuốc phải bố trí diện tích riêng biệt, chỉ dẫn diện tích và bảng tên cho thực phẩm chức năng.
  • Có đủ diện tích để sắp xếp các khu vực trưng bày thực phẩm, vùng lưu trữ và lưu trữ và tiện lợi để vận chuyển nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm.
  • Không ngập lụt hay nước đứng.
  • Không bị ảnh hưởng bởi động vật, côn trùng và các nguồn ô nhiễm khác.
  • Cấu trúc của cơ sở kinh doanh phù hợp với tính chất, quy mô ; xây dựng vật liệu vệ sinh an toàn.
  • Các bức tường và trần nhà nhẵn mượt, sáng màu trong màu sắc, làm từ vật liệu bền, mạnh, không rò rỉ, hấp thụ nước, không bị nứt, nấm mốc và tuân theo đất.
  • Vùng vệ sinh phải được tách khỏi khu vực kinh doanh thực phẩm ; cửa nhà vệ sinh không được mở cho khu vực lưu trữ thực phẩm.
  • Có hệ thống kế toán hoặc phần mềm quản lý thực phẩm trong quá trình kinh doanh.

Điều kiện thiết bị, dụng cụ kinh doanh thực phẩm chức năng

  • Có đủ thiết bị để kinh doanh, bảo quản và kiểm soát các yếu tố an toàn thực phẩm theo yêu cầu của nhà sản xuất ; có quy định về thủ tục vệ sinh và chế độ đối với cơ sở.
  • Có đủ các công cụ thu gom rác thải, rác thải, bao phủ và làm sạch thường xuyên

Bạn cần chuẩn bị gì để thành lập một công ty thực phẩm chức năng?

Khi muốn mở một doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, chủ sở hữu công ty cần phải chuẩn bị các nội dung sau:

Đăng ký mã ngành kinh doanh:

Các doanh nghiệp cần xác định trước việc kinh doanh thực phẩm chức năng mà họ sẽ được giao dịch trong để có thể đăng ký kinh doanh thực phẩm chức năng với cơ quan pháp luật có thẩm quyền. Hiện tại, trong lĩnh vực thực phẩm chức năng, bạn có thể tham khảo hai công nghiệp sau:

  • Sản xuất thực phẩm chức năng cho các loại thực phẩm sản xuất chưa được phân loại đặc biệt, chưa được phân loại
  • Giao dịch và kinh doanh thực phẩm chức năng cho các công ty kinh doanh thực phẩm.

Nhập tên, địa chỉ công ty

  • Tên công ty sẽ bao gồm: loại doanh nghiệp công ty + tên công ty của bạn. Lưu ý: không sử dụng các từ cấm, không bảo đảm văn hóa, không sử dụng tên của doanh nghiệp khác như tên công ty.
  • Địa chỉ của công ty nên rõ ràng, không được sử dụng nhà chung cư như địa chỉ đã đăng ký với sở kế hoạch và đầu tư. Nếu bạn không có điều kiện, bạn có thể tận dụng lợi thế của nhà hàng, bạn bè hoặc thuê một nơi có chứng chỉ quyền sở hữu.

Vốn điều lệ

Việc kinh doanh thực phẩm chức năng không có quy định về vốn điều lệ, vì vậy bạn có thể khai báo nhiều nhất có thể tùy thuộc vào khả năng và điều kiện của mình. Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, bạn không cần phải khai báo quá cao. Bởi vì vốn điều lệ là một yếu tố xác định về mức thuế giấy phép mà bạn phải trả cho nhà nước mỗi năm. Ví dụ: đăng ký vốn điều lệ trên 10 tỷ đồng, bạn cần phải trả 3 triệu đồng trong giấy phép / năm, vốn điều lệ dưới 10 tỷ đồng là 2 triệu đồng / năm.

Loại đăng ký kinh doanh

Thành lập một công ty thực phẩm chức năng đòi hỏi phải chọn một loại công ty cụ thể. Nếu bạn có quy mô nhỏ, bạn có thể chọn hình thức của một công ty tư nhân hoặc một doanh nghiệp hộ gia đình trong chế độ ăn kiêng với ít rủi ro hoặc một công ty trách nhiệm hữu hạn an toàn. Nếu nó lớn hơn, có thể thành lập công ty cổ phần hoặc liên doanh hoặc hợp danh.

Đại diện pháp lý của công ty

Phải là người đủ điều kiện trong cả trạng thái pháp lý và đại diện. Không chọn người bị cấm đăng ký mở công ty hoặc bị hạn chế áp dụng giấy phép kinh doanh đại diện cho công ty của bạn.

Bảo đảm tất cả các loại giấy phép

Để thành lập hoạt động kinh doanh của công ty trong các bổ sung ăn kiêng, các doanh nghiệp cần có ít nhất 3 loại giấy phép, bao gồm:

  • Giấy phép chứng nhận sản phẩm chức năng đã được công bố trên thị trường, tại bộ y tế, đơn vị phân phối sản phẩm cho doanh nghiệp của bạn.
  • Chứng chỉ nhãn hiệu thương mại của thực phẩm chức năng đã được bảo vệ và nhãn hiệu không được nhân đôi với sản phẩm có nhãn hiệu độc quyền đăng ký với cơ quan thực thi pháp luật.
  • Giấy chứng nhận kho thực phẩm chức năng của doanh nghiệp, công ty đáp ứng yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

Thủ tục thành lập công ty kinh doanh thực phẩm chức năng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cơ bản, bạn có thể bắt đầu mở công ty trong 2 bước sau:

Bước 1: Gửi đơn đăng ký cơ sở kinh doanh và đăng ký kinh doanh thực phẩm chức năng tại phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp có trụ sở.

Bước 2: Thực hiện thủ tục sau khi được cấp giấy phép kinh doanh và thành lập công ty.

  • Công bố thông tin đã đăng ký và cấp phép của công ty công khai trên công chúng thông tin quốc gia.
  • Mở tài khoản ngân hàng, xác nhận và đăng ký với các cơ quan pháp lý
  • Khai báo đầy đủ và nộp thuế và đăng ký chữ ký số cho mục đích nộp thuế trực tuyến.
  • Vấn đề, in, mua hóa đơn mà doanh nghiệp sẽ sử dụng.
  • Khắc con dấu, con dấu cần có đủ thông tin của công ty và thông báo trên hệ thống thông tin.

Kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm chức năng

Dựa trên nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn thành lập các công ty thành công cho nhiều doanh nghiệp ngày nay, Luatvn.vn đã tóm tắt kinh nghiệm thực phẩm chức năng hữu ích sau:

Tìm kiếm nguồn thức ăn chức năng

Bạn có thể liên kết với các nhà sản xuất hoặc người bán sỉ – người bán sỉ bằng cách tạo ra một công ty. Vì một khi bạn quyết định làm việc trực tiếp với nhà sản xuất hoặc người bán, bạn cần một hợp đồng và tư cách pháp lý.

Tất nhiên, một nhà bán lẻ tạp hóa ở nhà sẽ không cần giấy phép kinh doanh. Nhưng cơ hội bạn nhận được một chính sách nhập khẩu tốt không cao. Bạn nên cân nhắc!

Xem xét lại giá trị và điều khoản của hợp đồng

Khi sản phẩm kinh doanh gia công từ các nhà sản xuất, đại lý, bạn nên xem xét cẩn thận chi phí vận chuyển, thời gian vận chuyển, chính sách trả lại nếu có, mẫu được nhận trước hoặc không?

Hợp đồng hợp tác cần sự chú ý:

  • Bắt đầu hợp đồng và thời gian kết thúc.
  • Số lượng tối thiểu là gì?
  • Có hỗ trợ cho buôn bán và tiếp thị không?

Xác định giá bán buôn phù hợp của thực phẩm chức năng:

  • Điều này đòi hỏi sự nhạy bén kinh doanh.
  • Bạn biết đấy, trên thị trường, mặc dù nó giống sản phẩm, giá bán buôn cũng rất khác nhau.
  • Đảm bảo rằng bạn đang làm việc với một đặc vụ cấp 1.

Mọi chi tiết về thành lập công ty, các bạn có thể liên hệ Luatvn.vn qua hotline/zalo: 076.338.7788.

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời