8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh

Chiến lược hoặc chiến lược kinh doanh là một từ mà các chủ doanh nghiệp thường đề cập đến trong các diễn đàn kinh doanh. Đưa ra một chiến lược kinh doanh thông minh là một kỹ năng tự nhiên mà các chủ doanh nghiệp phải có để làm cho doanh nghiệp của họ thành công.  Dưới đây là các bài viết tóm tắt từ A đến Z về khái niệm chiến lược kinh doanh là gì, cách phát triển chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp thành công. Hãy đọc bài viết sau đây để hiểu được 8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh hiện nay!

Mục lục

Chiến lược kinh doanh là gì?

Chiến lược kinh doanh là nghệ thuật điều phối các hoạt động và hướng dẫn họ đạt được các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. Nó có thể được coi là một kế hoạch dài hạn để đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra. Chiến lược kinh doanh đại diện cho thế mạnh của doanh nghiệp, các nguồn lực có thể huy động, cơ hội và những điểm yếu và mối đe dọa phải đối mặt.
Chiến lược kinh doanh là nội dung tổng thể được sắp xếp theo thứ tự trong kế hoạch kinh doanh, bao gồm một loạt các phương pháp và phương pháp hoạt động lâu dài. Thuật ngữ này là một khái niệm thuộc về khoa học chiến lược, đặc biệt đề cập đến chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh. Đó là vì lý do này mà không có sự khác biệt cơ bản giữa nó và các khái niệm cơ bản của chiến lược.\Một điều khác bạn cần nhớ là chiến lược và chiến thuật là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Nói một cách đơn giản, chiến thuật là một phần của chiến lược, vì vậy chiến lược kinh doanh sẽ ở một mức độ cao hơn chiến lược kinh doanh và có các thuộc tính khác nhau.
Khi một chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp phát triển, cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh và hiệu quả tài chính, nó là một thành công. Một chiến lược kinh doanh hoàn chỉnh nên bao gồm làm thế nào để đạt được mục tiêu của bạn, làm thế nào để nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và làm thế nào để mang lại doanh thu.
8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh

Các chiến lược kinh doanh cơ bản cần được hiểu

Bất kỳ mô hình kinh doanh nào bạn cũng cần phải xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh thực sự đúng đắn. Dưới đây là 8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh và cơ bản mà bạn có thể tham khảo để thực hiện:

Chiến lược kinh doanh: Cạnh tranh, khác biệt

  • Nhiều người nghĩ rằng chiến lược kinh doanh của một doanh nghiệp là trở thành đơn vị tốt nhất và tốt nhất trong ngành, tuy nhiên, sứ mệnh này đôi khi không thể đạt được.
  • Trong lĩnh vực thể thao, chỉ có một người chiến thắng, nhưng trong lĩnh vực kinh doanh, 2-3 công ty hàng đầu được hưởng lợi là phổ biến.
  • Chiến lược kinh doanh tồi tệ nhất là cố gắng loại bỏ các đối thủ cạnh tranh mạnh nhất trong ngành bằng cách sao chép mọi hành động của họ. Tiếp cận các giá trị thành công khác nhau.

Chiến lược kinh doanh: Cạnh tranh lợi nhuận

Kinh doanh không chỉ đơn thuần là để có thị phần lớn nhất, hoặc một doanh nghiệp đang phát triển với tốc độ rất nhanh, nhưng về lợi nhuận bạn kiếm được. Vì vậy, sau khi tất cả, nếu tất cả các chiến lược bạn đưa ra không có mục tiêu rõ ràng, đó là bao nhiêu bạn có thể kiếm được, tốt hơn là không lãng phí thời gian và năng lượng để thực hiện chúng.

Tìm hiểu về thị trường trước khi phát triển chiến lược kinh doanh của bạn

Mỗi doanh nghiệp là một phần của hệ sinh thái thị trường kinh tế. Mỗi thị trường mang lại những đặc điểm và tính cách riêng. Những đặc điểm này sẽ liên quan đến lợi nhuận bạn có thể đạt được trong tương lai. Hiểu được thị trường, đối thủ cạnh tranh sẽ hình thành tư duy chiến lược cho doanh nghiệp của bạn, cách giúp bạn tồn tại và cạnh tranh.

Xác định khách hàng mục tiêu

Tất nhiên, bạn cần xác định chính xác đối tượng mục tiêu của mình và cách bạn sẽ phục vụ họ. Bạn không thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho tất cả mọi người vì bạn chỉ có một số lượng hạn chế khách hàng tiềm năng có cùng nhu cầu. Do đó, cần xác định các bước để làm hài lòng khách hàng với nhu cầu sản phẩm và giá trị mà bạn mang lại.

Tìm hiểu làm thế nào để nói không

Khi bạn hiểu thị trường, hiểu khách hàng và xây dựng giá trị của cam kết kinh doanh, bạn sẽ dần dần nhận ra rằng có rất nhiều điều chúng ta phải nói không. Sẽ có rất nhiều hồ sơ khách hàng mà bạn không cung cấp, các hoạt động bạn không cần thực hiện và các sản phẩm và dịch vụ mà bạn không nên cung cấp. Trong chiến lược kinh doanh, điều quan trọng không kém là xác định phải làm gì và không làm gì.

Đừng ngại thay đổi

Đối thủ cạnh tranh tiếp tục phát triển, nhu cầu và hành vi của khách hàng thay đổi và công nghệ đang được cải thiện, vì vậy một yếu tố cơ bản trong việc xác định chiến lược kinh doanh của công ty là sự nhạy bén trong việc khám phá các xu hướng mới có thể được áp dụng cho mô hình kinh doanh. Khi bạn không thay đổi, bạn đứng yên. Nokia là một ví dụ về nỗi sợ thay đổi. Thay đổi sản phẩm của họ cũng là một cách để thương hiệu kéo dài vòng đời sản phẩm.

Hệ thống kiến thức

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chiến lược kinh doanh là hình thành tư duy hệ thống, xây dựng dữ liệu và dữ liệu chính xác để đưa ra các giả định về tăng trưởng kinh doanh. Phán đoán của bạn không thể luôn luôn chính xác 100%, vì vậy bạn cần dữ liệu thực tế để đánh giá khách hàng, xu hướng thị trường, mọi thứ …

Đặc điểm của chiến lược kinh doanh

Sau khi hiểu khái niệm cơ bản của chiến lược kinh doanh là gì, những gì cơ bản cần hiểu tiếp theo là đặc điểm của nó. Như đã đề cập ở trên, chiến lược trong kinh doanh là một khái niệm khoa học chiến lược, vì vậy nó không khác nhiều so với khái niệm chiến lược ban đầu. Tuy nhiên, chiến lược trong lĩnh vực kinh doanh vẫn có những đặc điểm riêng, thường ổn định theo thời gian, chứ không phải là việc thực hiện chiến lược kinh doanh.
Do đó, các đặc điểm của chiến lược kinh doanh không phải là một hình thức mô hình bất biến. Nếu thị trường có biến động, nếu vừa và nhỏ, hãy thay đổi chiến thuật để thích nghi, không phải chiến lược. Chiến lược chỉ thay đổi khi thị trường biến động quá lớn.
Một tính năng khác của chiến lược kinh doanh là nó cần phải được chấp thuận tập thể. Điều này hoàn toàn trái ngược với chiến lược kinh doanh vì nó có thể được tư vấn và áp dụng bởi các cá nhân. Kinh doanh chiến lược có đặc điểm này bởi vì nó ảnh hưởng đến doanh nghiệp lớn hơn nhiều so với chiến thuật kinh doanh. Do đó, khi lập kế hoạch chiến lược kinh doanh, cần phải tính toán cẩn thận và xem xét cẩn thận hội đồng quản trị, kết hợp với sự tham gia của các chuyên gia có năng lực nhất trong kinh doanh.
8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh

Vai trò của chiến lược kinh doanh

Đọc ở đây, bạn phải có một sự hiểu biết về khái niệm chiến lược kinh doanh. Có thể thấy, vai trò của chiến lược kinh doanh là tham khảo kinh nghiệm trong quá khứ của chính doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp bên ngoài khác. Từ đó định hướng cho hoạt động kinh doanh trong tương lai. Ngoài ra, chiến lược này có vai trò phân bổ và phân bổ nguồn nhân lực và tài chính để thực hiện các chiến lược cụ thể. Là 1 trong 8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh.
Xin lưu ý rằng các chiến lược kinh doanh không phải là bất biến và sự thành công của họ sẽ chỉ kéo dài trong một thời gian. Tất nhiên, thị trường sẽ tiếp tục xuất hiện các doanh nghiệp khác và thay đổi liên tục, làm cho chiến lược kinh doanh của họ thay đổi bất cứ lúc nào để duy trì khả năng tồn tại của họ. Chiến lược kinh doanh không chỉ nắm bắt thị trường và khách hàng, mà còn cạnh tranh, đánh bại và loại bỏ các đối thủ cạnh tranh. Do đó, một vai trò khác của chiến lược này là phản ứng với các cuộc tấn công của đối thủ cạnh tranh.

Chiến lược tăng trưởng kinh doanh

Sản phẩm/ Thị trườngSản phẩm hiện tạiSản phẩm có liên quan Sản phẩm mới
Khách hàng  hiện tạiThâm nhập thị trườngMở rộng sản phẩmPhát triển sản phẩm
Thị trường có liên quanMở rộng thị trườngMở rộng kinh doanhPhát triển kinh doanh thị trường tập trung
Khách hàng mớiPhát triển thị trườngPhát triển kinh doanh: sản phẩm tập trungĐa dạng hóa
Mục tiêu kinh doanh của bạn có thể đạt được theo hai cách:
  • Tốt nhất là quản lý công việc hiện tại của bạn hoặc tìm kiếm một doanh nghiệp mới để làm điều đó. Để chọn một hoặc cả hai, doanh nghiệp phải quyết định xem họ có tập trung vào khách hàng hiện tại hay tìm kiếm khách hàng mới hoặc cả hai.
  • Bảng trên cho thấy chiến lược tăng trưởng bạn có thể chọn. Nó được gọi là ma trận thị trường sản phẩm, cho thấy các loại chiến lược mà các doanh nghiệp có thể thực hiện để đạt được mục tiêu của họ.
Ma trận này cho thấy rằng các doanh nghiệp có thể phát triển trên thị trường theo những cách khác nhau bằng cách tập trung vào các sản phẩm hoặc sản phẩm mới hiện có và khách hàng hiện tại hoặc mới.

Làm thế nào để phát triển một chiến lược kinh doanh hiệu quả

Để phát triển một chiến lược kinh doanh tốt, về cơ bản bạn cần phải làm theo 4 bước sau:
  • Xác định các mục tiêu dài hạn
  • Nó là cần thiết để xác định các mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được sau một khoảng thời gian nhất định. Các mục tiêu được đề cập ở trên có thể bao gồm: doanh số bán hàng, tình trạng cạnh tranh (thị phần), quy mô …
Bạn có thể tham khảo các quy tắc S.M.A.R.T sau đây về thiết lập mục tiêu:
  • S = Cụ thể: Mục tiêu phải được xác định rõ ràng
  • M = Measurable: Phải có thể đo lường được
  • A = Attainable: Mục tiêu đầy thách thức nhưng có thể đạt được. Đó là, khi đặt mục tiêu, các yếu tố cần chú ý là: nguồn lực của doanh nghiệp, mức độ cạnh tranh của đối thủ cạnh tranh …
  • R = Relevant: Mục tiêu có liên quan đến doanh nghiệp và có kết quả thực tế và không được thể hiện bằng số lượng hoạt động.
  • T = Giới hạn thời gian: Có thời gian để đến.
Một lỗi phổ biến trong một doanh nghiệp nhỏ là không có mục tiêu. Họ có đủ lý do để chứng minh những thứ như: “Nhỏ nhưng không có mục tiêu”, “Lo lắng về cuộc sống đã khó khăn”. Một mục tiêu tốt giống như một hướng dẫn cho các hoạt động kinh doanh, giúp rút ngắn con đường dẫn đến thành công.
8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh

Nghiên cứu và phân tích thị trường

Để phát triển một chiến lược kinh doanh hiệu quả, bạn cần phải hiểu thị trường, đối thủ cạnh tranh của bạn và vị trí cạnh tranh của bạn trên thị trường. Phân tích SWOT có thể giúp bạn trong lĩnh vực này. Từ SWOT đại diện cho:
  • S – Lợi thế: Lợi thế của doanh nghiệp của bạn là gì?
  • W-Điểm yếu: Những điểm yếu nào có thể được khai thác?
  • O – Cơ hội: Có cơ hội nào trên thị trường không?
  • T – Mối đe dọa – Mối đe dọa nào ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn.
Ngoài ra còn có nhiều mô hình phân tích khác, chẳng hạn như ma trận PEST hoặc BCG, nhưng SWOT được sử dụng phổ biến nhất.

Phát triển chiến lược sản phẩm

Một khi bạn hiểu được thị trường và điểm mạnh và điểm yếu của nó, các doanh nghiệp cần phải phát triển các chiến lược sản phẩm để cụ thể hóa lợi thế cạnh tranh và đạt được mục tiêu kinh doanh của họ.
Chiến lược sản phẩm và dịch vụ là một phần cực kỳ đặc biệt và quan trọng vì nó là nền tảng của chiến lược kinh doanh. Bất kỳ doanh nghiệp nào gia nhập thị trường cũng sẽ giao dịch một số loại sản phẩm hoặc dịch vụ. Do đó, chiến lược sản phẩm và dịch vụ giúp doanh nghiệp xác định hướng phát triển, thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu thị trường và hạn chế các rủi ro có thể xảy ra.
Ngoài ra, các doanh nghiệp phải tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến sản phẩm và dịch vụ để nâng cao hiệu quả bán hàng. Những yếu tố này là: chất lượng sản phẩm, chi phí, bao bì và thương hiệu sản phẩm … Một chiến lược sản phẩm hoặc dịch vụ tốt là khi nó trả lời ba câu hỏi chính:
  • Mục tiêu đạt được là gì?
  • Đối thủ cạnh tranh là ai?
  • Lợi thế cạnh tranh của công ty là gì và làm thế nào để sử dụng nó để đánh bại các đối thủ cạnh tranh?

Đánh giá, đo lường và tối ưu hóa

Đây là bước cuối cùng trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp và là bước để xác định xem các lựa chọn chiến lược của quản lý có phù hợp với mục tiêu của công ty hay không. Điều này có thể được coi là một quá trình xem xét và thêm. Là 1 trong 8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh cần lưu ý
Hiện nay có rất nhiều phần mềm trên thị trường có thể giúp tự động thống kê dữ liệu trên, giúp các nhà quản lý dễ dàng theo dõi và cập nhật chính xác. Từ đó có những điều chỉnh phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất cho nội dung chiến lược kinh doanh. Nếu cần thiết, điều chỉnh kế hoạch thực hiện hoặc thậm chí chính sách để đạt được kết quả tốt hơn.

Ba loại chiến lược kinh doanh

Bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng phải thực sự hiểu ba loại chiến lược cơ bản: (1) chiến lược chung, (2) chiến lược của công ty và (3) chiến lược cạnh tranh. Phần này xác định rõ sự khác biệt giữa ba loại chiến lược kinh doanh và đặt ra một số câu hỏi hữu ích. Ba loại chiến lược kinh doanh

Chiến lược chung

Chiến lược phổ biến – Tập trung vào cách đạt được một mục tiêu cụ thể. Do đó, các chiến lược như vậy quan tâm nhiều hơn đến mối quan hệ giữa mục đích và phương tiện thực hiện, kết quả và các nguồn lực để sử dụng. Hãy lưu ý 8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh để thực hiện tốt.
Chiến lược hoặc chiến thuật liên quan đến việc thực hiện các hành động cần thiết để đạt được các mục tiêu cụ thể. Trong hầu hết các trường hợp, chiến lược liên quan đến cách bạn triển khai và phân bổ tài nguyên theo ý muốn, trong khi chiến thuật liên quan đến cách bạn sử dụng chúng. Chiến lược và chiến thuật cùng nhau thu hẹp khoảng cách giữa mục đích và phương tiện.
Chiến lược và chiến thuật là một thuật ngữ được hình thành từ bên trong quân đội. Tuy nhiên, trong kinh doanh, nó là nền tảng của bất kỳ thành công nào.

Chiến lược doanh nghiệp và chiến lược cạnh tranh

Chiến lược kinh doanh sẽ quyết định doanh nghiệp hoạt động trong phân khúc nào và mô hình kinh doanh của nó như thế nào. Chiến lược cạnh tranh sẽ xác định các giá trị cốt lõi được sử dụng cho cạnh tranh. Chiến lược doanh nghiệp thông thường sẽ xác định các vấn đề liên quan đến tầm nhìn và chiến lược của công ty, cho khách hàng biết những gì họ đang làm, tại sao họ tồn tại và họ sẽ như thế nào trong tương lai. Chiến lược cạnh tranh là sự kết hợp của khả năng, điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng một ngành.
Theo Michael Porter, một giáo sư tại Đại học Harvard, chiến lược cạnh tranh bị ảnh hưởng bởi năm yếu tố chính:
  • Mối đe dọa của những người tham gia mới đối với thị trường.
  • Mối đe dọa từ các sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế.
  • Sức mạnh của nhà cung cấp.
  • Sức mạnh của người mua.
  • Có sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.
Ông cũng nhấn mạnh rằng để giải quyết năm yếu tố trên, chiến lược cạnh tranh đòi hỏi sự tập trung: (1) tập trung, (2) sự khác biệt và (3) lãnh đạo.
8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh

Dưới đây là một số yếu tố cơ bản ảnh hưởng trực tiếp đến việc xây dựng chiến lược kinh doanh của bạn:
  • Sản phẩm/dịch vụ được cung cấp.
  • tài nguyên thiên nhiên.
  • Phương pháp tiếp thị và bán hàng.
  • Năng lực sản xuất.
  • Khả năng đáp ứng của khách hàng.
  • Mục tiêu là để tăng doanh số bán hàng.
  • Phương pháp phân bổ.
  • Nền tảng công nghệ.
  • loại và nhu cầu thị trường.
  • Mục tiêu lợi nhuận.
  • Chiến lược kinh doanh trực tuyến.
Michael Treacy và Fred Wiersema khuyên bạn nên tuân thủ tuyệt đối 3 nguyên tắc trong chiến lược kinh doanh của họ, bao gồm:
  • Hoạt động xuất sắc – Hoạt động hoàn hảo
  • Chính sách này phụ thuộc vào khả năng sản xuất và cung cấp sản phẩm / dịch vụ. Mục tiêu là dẫn đầu thị trường thông qua giá cả và sự tiện lợi.
  • Sự gần gũi của khách hàng – lòng trung thành của khách hàng
  • Chiến lược này tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thực sự phù hợp với cơ sở khách hàng được chọn. Mục tiêu là xây dựng mối quan hệ lâu dài với các thương hiệu thương mại và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.
  • Sản phẩm dẫn đầu thế hệ – cung cấp các sản phẩm hàng đầu
  • Chiến lược này tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo vượt trội. Mục tiêu là thương mại hóa nhanh chóng các ý tưởng sản phẩm thuộc về doanh nghiệp.

Sáu cân nhắc cho một chiến lược kinh doanh thành công

Tìm hiểu về đối thủ của bạn

Ông bà dạy chúng ta: biết người biết ta, trăm trận trăm thắng!

Tập trung vào dòng tiền

Theo dõi chặt chẽ dòng tiền, tối ưu hóa hoạt động để giảm thiểu chi phí và luôn sẵn sàng cho các tình huống không lường trước được. Sau khi tất cả, một kế hoạch kinh doanh tốt hơn cũng là một dự báo cho tương lai, không có gì được đảm bảo 100%, đặc biệt là khi bạn có một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ hoặc phát triển kinh tế vĩ mô phức tạp.

Ứng dụng công nghệ mới

Công nghệ đang thay đổi mọi khía cạnh của cuộc sống, vì vậy nó cũng có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh của bạn. Có rất nhiều phần mềm quản lý có thể giúp bạn điều hành công ty của bạn.

Bắt đầu với một thị trường thích hợp

Phát triển một doanh nghiệp có thị trường thích hợp thường tiết kiệm chi phí hơn, đặc biệt là nếu bạn biết rằng nếu bạn ghi nhớ những điều sau đây, chi phí sẽ thấp:
  • Cung cấp các sản phẩm độc đáo cho một nhóm nhỏ khách hàng.
  • Tìm hiểu về nhu cầu độc đáo của cơ sở khách hàng này
  • Truyền tải thông điệp chính xác

Chú ý đến phản hồi của khách hàng

Mục đích của kinh doanh là để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, nó không có ý nghĩa nếu khách hàng không thích và không mua sản phẩm của bạn. Thu thập ý kiến của khách hàng và khám phá các xu hướng mới … Điều chỉnh sản phẩm của họ để làm cho nó phù hợp hơn.

Thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi

Thế giới luôn di chuyển và thay đổi, và môi trường kinh doanh thay đổi nhanh hơn. Các doanh nhân phải chuẩn bị và chấp nhận thay đổi và sửa đổi thực tiễn kinh doanh và chiến lược kinh doanh cho phù hợp. Thay đổi! Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn phải được chuyển đổi, đừng bỏ lỡ nó. Thích nghi chậm có thể khiến bạn mất khách hàng hoặc thậm chí phá sản doanh nghiệp của bạn.
8 nguyên tắc vàng về xây dựng chiến lược kinh doanh

Các câu hỏi thường gặp về chiến lược kinh doanh

Nếu định nghĩa ở trên có vẻ hơi lộn xộn, các câu hỏi thường gặp sau đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều cảm hứng hơn:

Liên quan đến tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu

  • Chúng ta là ai?
  • Chúng ta đang làm gì vậy?
  • Tại sao chúng ta lại ở đây? (Thị trường này)
  • Công ty hoạt động trong bộ phận nào?
  • Chúng tôi muốn doanh nghiệp trở thành gì trong tương lai?

Về chiến lược phổ biến

  • Mục tiêu kinh doanh là gì?
  • Chiến lược kinh doanh hiện tại?
  • Những hành động nào có thể giúp chúng ta đạt được mục tiêu của mình?
  • Tôi nên sử dụng những cơ sở và tài nguyên nào?
  • Doanh nghiệp của bạn có bị giới hạn theo bất kỳ cách nào hoặc tài nguyên không?
  • Chúng ta cần chuẩn bị trước những rủi ro nghiêm trọng nào?

Liên quan đến chiến lược kinh doanh

  • Chiến lược kinh doanh hiện tại?
  • Giả định về tính khả thi của chiến lược mới là gì?
  • Điều gì sẽ xảy ra trong các môi trường khác nhau (xã hội, chính trị, công nghệ và tài chính khác nhau)?
  • Mục tiêu tăng trưởng kinh doanh và lợi nhuận?
  • Thị trường mục tiêu ở đâu?
  • Trong ngành hoặc lĩnh vực cụ thể nào?

>>>> Xem thêm: Chi tiết điều kiện thành lập công ty cổ phần >>>>

Về chiến lược cạnh tranh

  • Chiến lược cạnh tranh hiện tại là gì?
  • Giả định về tính khả thi của chiến lược mới là gì?
  • Tình hình chung của các đối thủ cạnh tranh và thị trường là gì?
  • Mục tiêu tăng trưởng kinh doanh và lợi nhuận?
  • Doanh nghiệp cung cấp loại sản phẩm và dịch vụ nào?
  • Nó phục vụ những cơ sở khách hàng mục tiêu nào?
  • Quyết định mua/bán được đưa ra như thế nào?
  • Làm thế nào để các doanh nghiệp phân phối sản phẩm và dịch vụ?
  • Nền tảng công nghệ được sử dụng bởi các doanh nghiệp là gì?
  • Bạn cần nền tảng cốt lõi?
  • Về cơ bản chúng ta sẽ cạnh tranh với điều gì?

Rút ra kết luận

Xác định khách hàng chính của bạn là ai! Tại thời điểm này, người bán có thể tập trung tất cả các nguồn lực cần thiết để đáp ứng nhu cầu của cơ sở khách hàng này và tránh phân tán tài nguyên sang cơ sở khách hàng thứ cấp.
Hy vọng rằng thông qua các bài viết trên, các thương gia và cửa hàng có thể phát triển một chiến lược kinh doanh hiệu quả cho chính mình, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin đừng ngần ngại để lại một bình luận ở cuối bài viết, tôi sẽ trả lời!
Quý khách có bất cứ câu hỏi nào hãy liên hệ với Luật VN để được chúng tôi hỗ trợ và tư vấn miễn phí Hotline/zalo: 0763387788.

CÔNG TY TNHH LUẬT QUỐC BẢO

Địa chỉ: 191 Phạm Văn Bạch P15 Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: luatquocbao.vn@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời